Người truyền lửa “thi đua yêu nước” cho thế hệ trẻ

Sáng 11/6, tại Hà Nội, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2023

“Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất” - Trước toàn thể đại biểu tham dự Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã xúc động nhắc lại Lời kêu gọi thi đua ái quốc cách đây 75 năm của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Các điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2023 được biểu dương, tôn vinh 

Mở đường cho nông nghiệp công nghệ cao.

Sáng 11/6, tại Hà Nội, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và các địa phương; đại diện các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, đặc biệt là 700 điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Trong lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, nhiều tấm gương đã được vinh danh, trong đó nổi bật là Anh hùng lao động Thái Hương - Nhà Sáng lập - Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH. Với tầm nhìn chiến lược dài hạn cùng tư duy vượt trội, tinh thần đổi mới sáng tạo, quyết tâm ứng dụng tiến bộ khoa học hiện đại vào mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, đã truyền cảm hứng thi đua và tạo điều kiện để hơn 10.000 cán bộ nhân viên toàn Tập đoàn TH biến những ý tưởng sáng tạo, khát vọng “vươn ra biển lớn” thành hiện thực, góp phần đưa nền nông nghiệp Việt phát triển lên một tầm cao mới.

AHLĐ Thái Hương nhận bằng khen và lời chúc mừng từ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Khởi dựng ở vùng đất Nghĩa Đàn - Nghệ An, Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH trải dài trên diện tích rộng lớn đến 37.000 ha đất đỏ bazan màu mỡ, với nguồn nước thiên nhiên từ hồ sông Sào rộng lớn, được xem là trang trại chăn nuôi kiểu mẫu, ứng dụng tất cả các công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa và trồng trọt nông sản. Năm 2020, Cụm Trang trại của Tập đoàn TH tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An xác lập kỷ lục “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất thế giới”.

Ít ai biết rằng, nơi đây xưa kia là nông trường 19/5 tuy “vang bóng một thời” với thương hiệu cam Vinh nổi tiếng nhưng sau thời đỉnh cao đã đứng bên bờ vực phá sản.

Tiềm năng từ đất đai, cây cỏ được đánh thức trở lại khi Nhà sáng lập Tập đoàn TH quyết tâm đưa công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất thế giới về “thay da, đổi thịt” vùng đất gió Lào nắng cháy thành thủ phủ nuôi bò sữa với biết bao kỳ tích vang danh tầm thế giới. Từ thành công ở điểm đầu “thủ phủ bò sữa” Nghệ An, Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của Tập đoàn TH đang được mở rộng tới nhiều tỉnh thành trong nước.

Cụm Trang trại của Tập đoàn TH tại Nghệ An đã xác lập kỷ lục “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất thế giới” từ năm 2020

Bên cạnh đó, Tập đoàn TH còn triển khai các dự án sản xuất mía đường, rau sạch, dược liệu, nước tinh khiết, đồng hành cùng với người nông dân... Với tư duy chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu, Nhà sáng lập Tập đoàn TH đã thành lập Viện Dinh dưỡng TH, bộ phận Nghiên cứu và phát triển (R&D), đầu tư nghiên cứu các đề tài, ứng dụng công nghệ đầu cuối của thế giới vào quy trình sản xuất khép kín, cho ra đời những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng quốc tế. 

Tới nay, các dự án thuộc Tập đoàn TH đã và đang tạo ra hàng trăm sản phẩm chất lượng cao, chăm sóc sức khỏe và góp phần nâng cao trí tuệ cũng như thể lực cho người Việt Nam. Đồng thời, Tập đoàn TH còn trở thành “nơi làm việc tốt nhất Châu Á” từ năm 2021. Ở TH, hàng chục nghìn người lao động đang được "hạnh phúc tại nơi làm việc" bởi vì họ được được cống hiến và trưởng thành, được làm công việc có ý nghĩa. 

Tập đoàn TH đang tạo ra hàng trăm sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khỏe người Việt Nam

Truyền lửa “yêu nước thì phải thi đua” đến thệ hệ trẻ

Bà Thái Hương luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể, chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tích cực thực hiện các công tác xã hội, các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Với mục tiêu mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, TH đã đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế ngay từ những ngày đầu tiên triển khai chương trình Sữa học đường. TH còn cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng quốc gia thực hiện mô hình điểm bữa ăn học đường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên Việt Nam trong khuôn khổ Đề án 41 của Chính phủ. Tập đoàn còn triển khai bài bản Đề án dinh dưỡng cho người Việt, ưu tiên đầu tiên cho trẻ em lứa tuổi học đường để phát triển toàn diện tầm vóc, trí lực.

Tham gia vào hàng loạt các hoạt động vì cộng đồng như vậy nên người lao động ở TH luôn thấm nhuần quan điểm của Nhà sáng lập - “mang niềm vui đến cho mọi người, mình sẽ thấy hạnh phúc”. Thực tế, Tập đoàn TH không chỉ san sẻ yêu thương với hàng trăm tỷ đồng từ thiện, cứu trợ kịp thời khi lũ lụt, dịch bệnh, giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ, khốn khó. Mỗi người lao động của tập đoàn TH còn luôn ý thức đổi mới, sáng tạo để mang lại những giá trị đích thực cho cộng đồng.

Mới đây nhất, tháng 5/2023, Giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam - WIPO 2022 đã vinh danh tập thể kỹ sư Công ty cổ phần sữa TH (đơn vị thành viên của tập đoàn TH) với sáng kiến “Hệ thống Robot gắp bịch và đóng thùng tự động”. Hệ thống đi vào vận hành từ ngày 20/9/2022, với ước tính giá trị làm lợi cho tập đoàn hơn 1,7 tỷ đồng mỗi năm.

Với tinh thần thi đua yêu nước, hàng trăm kỹ sư thuộc bộ phận Kỹ thuật - Công ty cổ phần sữa TH đã luôn noi gương Nhà sáng lập - tập trung tối đa trí tuệ và tâm huyết cho công việc. Khó khăn, vất vả đến mấy họ cũng chưa từng phút giây nản chí. Ngược lại, nhìn vào hiệu suất lao động và năng lượng tích cực mà Anh hùng lao động Thái Hương lan tỏa, tinh thần của các chàng trai cô gái ở TH luôn được củng cố vững vàng. 

Noi gương AHLĐ Thái Hương, người lao động ở TH luôn tập trung tối đa trí tuệ và tâm huyết cho công việc

Tới thăm cụm trang trại Tập đoàn TH dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Bác Hồ, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhớ mãi về những lần ông đến thăm và những cung bậc cảm xúc mà TH mang lại cho ông: “Lần thứ nhất, tôi ngạc nhiên và tin tưởng. Lần thứ hai tôi cũng ngạc nhiên nhưng mà khâm phục. Còn lần này, tôi thực sự khâm phục và tự hào”.

Vị lãnh đạo lão thành của đất nước cũng tràn đầy niềm tin và hy vọng về một tương lai tươi sáng khi Tập đoàn có người đứng đầu nghị lực, trí tuệ, quy tụ sức mạnh để phát triển, rồi những chuyên gia, kỹ sư, những người công nhân, các em, các cháu đến đây, gắn bó, đoàn kết cùng nhau vượt qua bao thử thách, khó khăn để xây dựng nên thành quả này. “Có như thế thì mới đưa Việt Nam, đưa tỉnh nhà tiến lên hùng cường!” - nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

“Mỗi chúng ta ai cũng có ước mơ và hoài bão. Nhưng chúng ta phải hun đúc, phải nuôi dưỡng để ước mơ, hoài bão đó thành khát vọng. Thế giới hiện đại có những thành tựu vô cùng to lớn về khoa học công nghệ, khoa học quản trị, trí tuệ nhân tạo… Để tận dụng những thành tựu này, chúng ta cần có một số quyết sách, những cơ chế chính sách phù hợp cho từng thời kỳ, cho từng ngành nghề để khích lệ, để biến khát vọng thành hiện thực, để tạo ra sức mạnh to lớn cho dân tộc, để dân tộc ta sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ từng mong muốn, để đất nước chúng ta giàu có, văn minh”.

- Anh hùng lao động Thái Hương - 

Anh Thư

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.