Người nội trợ đua nhau mua nho đắt nhất thế giới bán tràn lan tại Việt Nam

Ruby Roman - loại nho hơn chục triệu đồng một chùm, độc quyền của tỉnh Ishikawa, Nhật Bản - đang được bán nhiều ở Việt Nam nhưng giá chỉ bằng một phần mười.

Nho Ruby Roman (Hồng ngọc La Mã) xuất hiện vào năm 2008. Giống nho này nổi tiếng với vị ngọt cao và ít tính axít. Bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng quả trứng gà. Một lớp có hương vị của nho Mẫu đơn Nhật và một lớp có vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị vô cùng ấn tượng. Mỗi trái nho loại này nặng hơn 20g.

Lần đầu tiên về Việt Nam, loại nho này được bán với giá 11 triệu đồng một chùm. Số lượng nhập về mặt hàng này cũng khá hạn chế. Một số cửa hàng trái cây cao cấp còn tách lẻ ra bán riêng từng quả với giá 350.000 đồng/quả.

Nho đắt nhất thế giới bán tràn lan tại Việt Nam với giá rẻ giật mình, bà nội trợ đua nhau mua - Ảnh 1.

Nho Ruby Roman lần đầu tiên về Việt Nam, loại nho này được bán với giá 11 triệu đồng một chùm

Nhưng hơn một tháng nay, thị trường Việt xuất hiện tràn lan sản phẩm được giới thiệu là Ruby Roman Nhật. Giá được nhiều cửa hàng niêm yết ở mức 550.000-700.000 đồng một chùm (400-700 gram), rẻ gấp 10 lần trước đây.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, hầu hết cửa hàng đều rao bán Ruby Roman là giống Nhật trồng ở Đài Loan. Đây cũng là ý do nho Ruby Roman xuất hiện nhiều trên thị trường với giá rẻ giật mình.

Chị Thanh Mai, bán trái cây cao cấp ở đường Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, chị nhập nho Ruby Roman Đài Loan về bán bắt đầu từ tháng 7. Nho này được đóng theo thùng, mỗi thùng có 2 chùm nho được đặt vào hộp nhỏ. Ruby Roman xuất xứ Đài Loan mới được nhập và bán nhiều trên thị trường dịp gần đây. So với hàng xuất xứ Nhật Bản thì hàng Đài Loan được cho là siêu rẻ, thậm chí còn rẻ ngang ngửa so với nho sữa. Bởi vậy, loại nho này tương đối đắt hàng.

Nho đắt nhất thế giới bán tràn lan tại Việt Nam với giá rẻ giật mình, bà nội trợ đua nhau mua - Ảnh 2.

Hơn một tháng nay, thị trường Việt xuất hiện tràn lan sản phẩm được giới thiệu là Ruby Roman Nhật.

Theo quan sát, nhiều bà nội trợ thừa nhận mua nho Ruby Roman vì hiếu kỳ, muốn nếm thử xem giống nho đắt nhất thế giới có mùi vị như thế nào. Khi mua về cầm chùm nho chắc tay, quả tròn bên trong thịt nho vàng trong, ăn cũng ngọt thơm, hơi có mùi nhẹ của rượu. Còn có giống với nho Ruby Roman xuất xứ từ đất nước Mặt trời mọc hay không thì không thể khẳng định, vì bản thân họ cũng chưa từng ăn loại nho này trồng ở Nhật.

Chị Phương Thúy (ở Hồng Mai, Hà Nội) cho biết, chị mua nho vì tò mò muốn thưởng thức hương vị của giống nho mới này. "Nho ngọt và thơm nên tụi nhỏ nhà mình rất thích ăn. Mình cũng không quan tâm đây có phải là giống nho Ruby Roman đắt nhất thế giới người ta từng nhắc đến không. Miễn nho ngon và sạch, an toàn là mình yên tâm thưởng thức" – chị Thúy nói.

Thứ quả 'để ngửi không ăn' được chị em kháo nhau 'ring' cả cành quả xanh về cắm chơi

Thứ quả 'để ngửi không ăn' được chị em kháo nhau 'ring' cả cành quả xanh về cắm chơi

Có giá từ 100.000 – 700.000 đồng/cành, tùy dáng và số lượng quả, cành quả thị xanh mới xuất hiện trên thị trường Hà Nội trông rất lạ mắt khiến nhiều chị em ‘kháo’ nhau thử cắm chơi.

Theo phunuvietnam.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.