Người nội trợ đua nhau mua nho đắt nhất thế giới bán tràn lan tại Việt Nam

Ruby Roman - loại nho hơn chục triệu đồng một chùm, độc quyền của tỉnh Ishikawa, Nhật Bản - đang được bán nhiều ở Việt Nam nhưng giá chỉ bằng một phần mười.

Nho Ruby Roman (Hồng ngọc La Mã) xuất hiện vào năm 2008. Giống nho này nổi tiếng với vị ngọt cao và ít tính axít. Bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng quả trứng gà. Một lớp có hương vị của nho Mẫu đơn Nhật và một lớp có vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị vô cùng ấn tượng. Mỗi trái nho loại này nặng hơn 20g.

Lần đầu tiên về Việt Nam, loại nho này được bán với giá 11 triệu đồng một chùm. Số lượng nhập về mặt hàng này cũng khá hạn chế. Một số cửa hàng trái cây cao cấp còn tách lẻ ra bán riêng từng quả với giá 350.000 đồng/quả.

Nho đắt nhất thế giới bán tràn lan tại Việt Nam với giá rẻ giật mình, bà nội trợ đua nhau mua - Ảnh 1.

Nho Ruby Roman lần đầu tiên về Việt Nam, loại nho này được bán với giá 11 triệu đồng một chùm

Nhưng hơn một tháng nay, thị trường Việt xuất hiện tràn lan sản phẩm được giới thiệu là Ruby Roman Nhật. Giá được nhiều cửa hàng niêm yết ở mức 550.000-700.000 đồng một chùm (400-700 gram), rẻ gấp 10 lần trước đây.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, hầu hết cửa hàng đều rao bán Ruby Roman là giống Nhật trồng ở Đài Loan. Đây cũng là ý do nho Ruby Roman xuất hiện nhiều trên thị trường với giá rẻ giật mình.

Chị Thanh Mai, bán trái cây cao cấp ở đường Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, chị nhập nho Ruby Roman Đài Loan về bán bắt đầu từ tháng 7. Nho này được đóng theo thùng, mỗi thùng có 2 chùm nho được đặt vào hộp nhỏ. Ruby Roman xuất xứ Đài Loan mới được nhập và bán nhiều trên thị trường dịp gần đây. So với hàng xuất xứ Nhật Bản thì hàng Đài Loan được cho là siêu rẻ, thậm chí còn rẻ ngang ngửa so với nho sữa. Bởi vậy, loại nho này tương đối đắt hàng.

Nho đắt nhất thế giới bán tràn lan tại Việt Nam với giá rẻ giật mình, bà nội trợ đua nhau mua - Ảnh 2.

Hơn một tháng nay, thị trường Việt xuất hiện tràn lan sản phẩm được giới thiệu là Ruby Roman Nhật.

Theo quan sát, nhiều bà nội trợ thừa nhận mua nho Ruby Roman vì hiếu kỳ, muốn nếm thử xem giống nho đắt nhất thế giới có mùi vị như thế nào. Khi mua về cầm chùm nho chắc tay, quả tròn bên trong thịt nho vàng trong, ăn cũng ngọt thơm, hơi có mùi nhẹ của rượu. Còn có giống với nho Ruby Roman xuất xứ từ đất nước Mặt trời mọc hay không thì không thể khẳng định, vì bản thân họ cũng chưa từng ăn loại nho này trồng ở Nhật.

Chị Phương Thúy (ở Hồng Mai, Hà Nội) cho biết, chị mua nho vì tò mò muốn thưởng thức hương vị của giống nho mới này. "Nho ngọt và thơm nên tụi nhỏ nhà mình rất thích ăn. Mình cũng không quan tâm đây có phải là giống nho Ruby Roman đắt nhất thế giới người ta từng nhắc đến không. Miễn nho ngon và sạch, an toàn là mình yên tâm thưởng thức" – chị Thúy nói.

Thứ quả 'để ngửi không ăn' được chị em kháo nhau 'ring' cả cành quả xanh về cắm chơi

Thứ quả 'để ngửi không ăn' được chị em kháo nhau 'ring' cả cành quả xanh về cắm chơi

Có giá từ 100.000 – 700.000 đồng/cành, tùy dáng và số lượng quả, cành quả thị xanh mới xuất hiện trên thị trường Hà Nội trông rất lạ mắt khiến nhiều chị em ‘kháo’ nhau thử cắm chơi.

Theo phunuvietnam.vn

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.