Người Hải Phòng xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống

Như những năm trước, bánh Trung thu truyền thống trên phố Cầu Đất (quận Ngô Quyền) có sức hút đặc biệt với người dân Hải Phòng. Để mua được bánh, họ phải xếp hàng đợi đến lượt.

Sáng 12/9, hàng chục người dân ở Hải Phòng xếp hàng dài trước hiệu bánh Đông Phương trên phố Cầu Đất, quận Ngô Quyền, để mua bánh Trung thu.

Họ xếp hàng trật tự, đợi đến lượt và đeo khẩu trang để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Hiệu bánh căng dây để hạn chế số lượng khách vào phía trong cùng một thời điểm.

nguoi hai phong mua banh trung thu anh 1

Người dân xếp hàng mua bánh sáng 12/9 trên phố Cầu Đất. Ảnh: Nguyễn Dương.

Chủ cửa hàng cũng phải đặt, dán các bảng, biển tuyên truyền cho người dân thực hiện thông điệp 5K khi đến mua bánh. Tình trạng người dân xếp hàng kéo dài đến 11h30 cùng ngày.

Ông Trần Ngọc Danh (71 tuổi, trú phố Lạch Tray) cho biết đã phải đến hiệu bánh Đông Phương lần thứ hai trong một buổi sáng mới mua được bánh.

“Buổi sáng tôi đi từ 7h30, chờ một tiếng không đến lượt vì đông quá nên phải ra về. Tôi quay lại vào buổi trưa thì mua được bánh. Người Hải Phòng thích ăn loại bánh này vì có hương vị truyền thống và thương hiệu lâu đời”, ông Danh nói.

nguoi hai phong mua banh trung thu anh 2

Tình trạng người dân xếp hàng kéo dài đến trưa cùng ngày. Ảnh: Nguyễn Dương.

Một vị khách khác cho biết năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người từ các tỉnh, thành khác không về được Hải Phòng xếp hàng mua bánh được nên lượng người giảm hơn.

Những năm trước, họ phải xếp hàng từ 5h sáng và phải rất vất vả mới chen chân mua được bánh. Cảnh xếp hàng mua bánh từ đầu tháng 8 âm lịch ở phố Cầu Đất là hình ảnh quen thuộc mỗi dịp Trung thu về ở thành phố cảng.

Giá bánh tại cửa hàng Đông Phương không thay đổi nhiều so với những năm trước. Bánh nướng, dẻo nhân thập cẩm vẫn được khách hàng ưa chuộng nhất.

Trong đó, bánh nướng thập cẩm có giá 50.000-200.000 đồng/chiếc, bánh nướng dẻo cỡ lớn có giá từ 400.000 đến 2 triệu đồng/hộp. Bánh nướng nhân mềm có giá 65.000-85.000 đồng/chiếc.

nguoi hai phong mua banh trung thu anh 3

Người đàn ông mua được bánh sau thời gian chờ đợi. Ảnh: Nguyễn Dương.

Theo thông báo từ hiệu bánh Đông Phương, năm nay vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn quốc, cơ sở này gặp khó khăn trong tuyển dụng nhân sự. Lượng bánh sản xuất hiện không đủ để đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng. Do đó, hiệu bánh này chỉ phục vụ tối đa 20 bánh/khách cùng lúc.

Lãnh đạo UBND phường Cầu Đất cho biết sáng nay đã phải cử công an, cán bộ tổ quản lý đô thị tới hiệu bánh để điều tiết giao thông và tuyên truyền, vận động người dân giữ khoảng cách khi mua bánh.

Tuy nhiên, do lượng người quá đông, lực lượng của phường lại mỏng nên còn một số trường hợp người dân chưa chấp hành. Trong buổi sáng, lực lượng chức năng đã xử phạt một số trường hợp người dân mua bánh để xe dưới lòng đường.

Phường cũng cử tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 túc trực tại hiệu bánh nhắc nhở người dân không để xe vi phạm. Khi lượng khách đông, tổ công tác đề nghị người dân đến sau nên trở về nhà và quay lại mua trong thời gian khác.

Mẹ đơn thân mua nhà chung cư gần 1 tỷ đồng nhờ bán nước mía, mắm tép...

Mẹ đơn thân mua nhà chung cư gần 1 tỷ đồng nhờ bán nước mía, mắm tép...

Từ đôi bàn tay trắng, bà mẹ đơn thân 27 tuổi đã mua được căn nhà chung cư gần 1 tỷ đồng từ việc bán nước mía, bán mắm tép sau 2 năm tích cóp, tằn tiện...

Theo zingnews.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.