Người Hà Nội chơi hoa đào nở sớm, tưởng như Tết đã tới thật gần

Khi hoa sữa đang bung nở nồng nàn khắp phố Hà Nội thì chị em bỏ tiền triệu để mua cành đào nở sớm trước Tết vài tháng về cắm chơi trong nhà....

{keywords}
Cành đào mới cắt để chuyển về Hà Nội....

Đào hồng, đào phai hay đào trắng thường sẽ chỉ có dịp Tết đến Xuân về, thế nhưng ngay giữa mùa Thu Hà Nội lại xuất hiện những cành đào dày nụ và hoa. Cả người mua và người bán đều lạ lẫm và thích thú...

Giá bán các cành đào trái mùa này dao động từ 350.000 đồng đến 1,3 triệu đồng, tùy cành.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Đào Thị Vĩnh, chủ cửa hàng hoa ở Ích Vịnh, Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội), là nơi duy nhất đang bán các cành hoa đào trái mùa này cho biết: "Bán hoa nhiều năm nay nhưng tôi rất ngạc nhiên bởi chưa năm nào hoa đào lại có sớm và nở sớm như năm nay. Có thể do thay đổi thời tiết nên đào nở hoa sớm hơn mọi năm".

{keywords}
Những cành đào có hoa nở sớm được chị Vĩnh thuê vận chuyển từ Sơn La về Hà Nội giữa mùa Thu.

Chị Vĩnh cũng cho hay, các cành đào đươc chị mua tận vườn ở Sơn La. Hiện, ở các khu vườn trồng đào của bà con dân bản hoa đào đã nở rất nhiều, thường là những cây đào đã trồng lâu năm.

“Ban đầu người dân trồng họ cũng không muốn cắt bán vì những cây đào trồng lâu năm họ thường gọi là “đào tiên” rất quý. Nhưng vì lạ khi thấy đào nở sớm và muốn được đem về Hà Nội để mọi người thưởng thức hoa trái mùa nên tôi đã thuyết phục người trồng họ cắt bán cho”, chị Vĩnh nói.

Để đảm bảo độ tươi cho cành hoa, mỗi ngày chị Vĩnh báo vườn cắt và vận chuyển về Hà Nội khoảng 30 cành.

{keywords}
Giá bán các cành đào trái mùa này dao động từ 350.000 đồng đến 1,3 triệu đồng, tùy cành.

Chị Vĩnh cho biết, chủ yếu là đào phai, nhưng đột biến có cành hoa đào trắng muốt, khách mua về cắm nở bông trắng mới biết, càng ngạc nhiên. Tuy không dày đặc như chính vụ nhưng hầu như các cành đào đều rất sai nụ. “Do đào nở sớm khá lạ nên nhiều khách đặt mua, số lượng khách đặt hiện khá nhiều nhưng tôi cũng không đủ hàng để trả cho khách, toàn phải hẹn trả sau bởi số lượng không có nhiều, có hôm trời mưa người dân cũng không cắt để chuyển về được”, chị Vĩnh cho biết thêm.

Hiện, với cành đào to, dài 3-4 mét, chị Vĩnh bán với giá dao động 1,2 – 1,3 triệu đồng/cành; cành nhỏ hơn tầm 1,5m giá bán khoảng 350.000 - 450.000 đồng/cành.

{keywords}
Đặc biệt, bên cạnh đào phai còn có cành đào nở hoa trắng tinh, rất lạ

Cũng theo chị Vĩnh, ngày đầu tiên khi rao bán cành đào, nhiều khách không tin còn thắc mắc vì sao lại có đào sớm vậy? Đào thật hay đào giả? Thậm chí, có hôm chở hàng chục cành đi trả cho khách, đi trên đường phố ai ai cũng hỏi, cũng sờ xem đào thật hay đào giả... mọi người vô cùng ngạc nhiên.

{keywords}
Khách hàng bỏ tiền triệu mua cành đào trái mùa về cắm chơi, vô cùng thích thú khi lần đầu được cắm đào màu trắng.

Vừa bỏ tiền triệu mua một cành đào dài khoảng 3 mét về cắm trong nhà, chia sẻ với PV Infonet, chị Mai Lan (Hà Nội) rất thích thú bởi giữa mùa Thu lại được ngắm hoa đào; đặc biệt cành chị mua về hoa nở trắng tinh.

“Chưa khi nào tôi được cắm đào trắng cả, lần đầu tiên mua được cành đào vừa trái mùa nhưng cành rất tươi lại có màu độc nên tôi rất thích. Dù bông nhỏ hơn so với đào chính vụ nhưng cành khá sai nụ, hiện đang nở lác đác, vài hôm nữa chắc nó sẽ nở trắng, rất thú vị... ”, chị Lan hứng khởi nói.

Khôi Nguyên

Cành quả đỏ rực, căng mọng, trĩu trịt có tên 'kỳ diệu', ai ai nhìn cũng mê

Cành quả đỏ rực, căng mọng, trĩu trịt có tên 'kỳ diệu', ai ai nhìn cũng mê

Loại cành chỉ toàn quả màu đỏ rực, căng mọng chụm thành từng chùm trĩu trịt quả mềm mại ‘nghiêng mình’... mang lại cảm giác đủ đầy, ấm áp, sung súc khiến ai thấy chỉ một lần cũng mê.

 

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.