Ngột ngạt vì mùi, cả làng đề nghị di chuyển hàng cây hoa sữa đồ sộ gần bãi rác Nam Sơn

Gần 100 cây hoa sữa ven hồ Tây được đánh chuyển lên bãi rác Nam Sơn trồng đã phát triển xanh tốt. Vào mùa hoa nở, mùi nồng nặc khiến người dân xung quanh khu vực rất khó thở, nhiều lần đã đề nghị chuyển đi.

Theo ghi nhận của PV Infonet, khoảng 100 cây hoa sữa trên phố Trích Sài (Hồ Tây) được chuyển lên trồng tại khu xử lý rác thải Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) 3 năm trước hiện phát triển rất tốt.

Mục đích của việc dịch chuyển cây này là giúp hạn chế mùi rác ở bãi rác Nam Sơn, giải quyết vấn đề bức xúc của người dân tại phường Bưởi về mùi hương hoa sữa nồng nặc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, theo người dân ở xã Nam Sơn, việc trồng những cây hoa sữa gần bãi rác càng khiến cho nhiều người khó chịu khi hoa vào mùa nở rộ.

Theo bà Nguyễn Thị Nguyệt, người dân ở xóm Đông Hạ cho biết, việc có cây xanh ở đây tạo được cảnh quan cho tuyến đường. Tuy nhiên, đến mùa hoa sữa, mùi rác kèm theo mùi hoa làm cho mọi người có cảm giác rất khó chịu.

“Hồi tháng 10/2020, tại buổi đối thoại về các vấn đề liên quan đến liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn giữa người dân 3 xã Hồng Kỳ, Nam Sơn, Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn) với Thường trực Thành ủy Hà Nội, chúng tôi đã đề nghị di chuyển hàng cây hoa sữa trên vì mùi hoa ảnh hưởng đến cuộc sống.

Tuy nhiên mới đây, chúng tôi lại nghe được thông tin sắp có khoảng 80 cây hoa sữa từ bên nội thành chuyển về trồng nên hầu hết người dân rất bức xúc. Mùi rác đã hôi thối, giờ cả thêm mùi hoa nồng nặc này nữa, rất khó chịu. Nếu trồng thêm nữa, vào mùa nở hoa chúng tôi lại phải chịu ảnh hưởng thêm''.

Tháng 7/2019, 96 cây hoa sữa dọc phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ) được di chuyển và trồng tại khu xử lý rác thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) nhằm để khử mùi rác.

Cùng bày tỏ quan điểm rất muốn chuyển những cây hoa sữa ở gần bãi rác Nam Sơn đi, ông Nguyễn Văn Thắng (người dân xóm Đông Hạ) khẳng định việc trồng thêm cây hoa sữa ở đây là không phù hợp.

“Người dân chúng tôi ở đây đã phải chịu đủ thứ mùi từ bãi rác thải Nam Sơn, hiện nay còn phải chịu thêm mùi hoa sữa, hai thứ mùi này cộng lại, rất ghê. Nếu trồng thêm tôi tin chắc cả làng không ai đồng ý. Ở đây tôi mong muốn trồng những cây xà cừ có bóng to, tốt hơn rất nhiều so với trồng hoa sữa”, ông Thắng nói.

Gần 100 cây hoa sữa được trồng dọc đường vào khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn. Mục đích của việc dịch chuyển này là giúp hạn chế mùi rác ở bãi rác Nam Sơn và giải quyết vấn đề bức xúc của người dân tại phường Bưởi về mùi hương hoa sữa nồng nặc.
Hiện nay, hàng cây đã sinh trưởng tươi tốt và đang ra hoa.
Hoa sữa là cây dạng thân gỗ to, có thể cao tới 50m. 
Theo người dân ở Nam Sơn, việc trồng hoa sữa với mật độ cao khiến nhiều người khó chịu khi hoa vào mùa nở rộ.
Nhiều người dân đi qua đây "dị ứng" vì mùi hoa sữa quá nồng hòa quyện cùng mùi hôi của bãi rác thải.
Tuy nhiên, nhờ có hàng cây hoa sữa lớn nên khói bụi tại đường đi vào bãi rác cũng giảm đi đáng kể.
Từ tỉnh lộ 35 vào đến bãi rác Nam Sơn dài khoảng 3km, hiện nay khoảng 1/4 con đường này đã được trồng cây hoa sữa.
Các cây hoa sữa được trồng cách nhau khoảng hơn 3m.
Hầu hết các cây đều có tán thấp nên cả lá, hoa đều bám đầy bụi đường.

Mới đây, UBND quận Đống Đa đã đề xuất Sở Xây dựng phương án thay thế cây xanh khi chỉnh trang tuyến đường Nguyễn Chí Thanh. Cụ thể, khoảng 80 cây hoa sữa sẽ được chuyển đi nơi khác, trồng thay thế bằng cây khác, mục đích là tạo điểm nhấn kiến trúc, hạn chế ảnh hưởng đến người dân.

Về việc di dời khoảng 80 cây hoa sữa này, Sở Xây dựng Hà Nội lưu ý, nếu đưa vào công viên, vườn hoa thì cần xem xét, đánh giá về mật độ cây trồng cho phù hợp, tránh mùi hoa sữa tỏa nồng nặc sau khi trồng.

Còn trong trường hợp có quá nhiều cây hoa sữa được di dời, không thể bố trí trồng lại trong các công viên, vườn hoa trên địa bàn quận Đống Đa thì quận này chủ động liên hệ với Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP Hà Nội để thống nhất vị trí trồng cố định và chăm sóc tại khu vực vùng ảnh hưởng bán kính 500m ở Khu xử lý chất thải Nam Sơn.

Bảo khánh

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !