Hiện trạng 80 cây hoa sữa trên đường Nguyễn Chí Thanh được đề xuất di dời

Dọc hai bên đường Nguyễn Chí Thanh, có khoảng 80 cây hoa sữa cao hàng chục mét, ngang tầng 3, tầng 4 các ngôi nhà. Giữa thu, mùa hoa sữa nở rộ, mùi hoa xộc thẳng vào phòng ngủ khiến người dân rất khó chịu.

UBND quận Đống Đa đã đề xuất Sở Xây dựng phương án thay thế cây xanh khi chỉnh trang tuyến đường Nguyễn Chí Thanh. Cụ thể, khoảng 80 cây hoa sữa cùng hàng chục cây lát hoa sẽ được chuyển đến công viên, vườn hoa trên địa bàn, trồng thay thế bằng cây hoa ban. Mục đích là tạo điểm nhấn kiến trúc, hạn chế ảnh hưởng đến người dân.

Trong văn bản trả lời đầu tháng 10, Sở Xây dựng đề nghị quận Đống Đa không dịch chuyển cây lát hoa để tránh lãng phí. Với cây hoa sữa, Sở lưu ý xem xét, đánh giá mật độ cây trồng cho phù hợp, tránh mùi hoa sữa tỏa nồng nặc. Trường hợp cây hoa sữa có khối lượng lớn có thể trồng tại vùng ảnh hưởng bán kính 500m ở khu xử lý chất thải Xuân Sơn.

Hàng hoa sữa cao lớn dọc đường Nguyễn Chí Thanh.

Đường Nguyễn Chí Thanh dài 1,8km mà có tới khoảng 80 cây hoa sữa. Mật độ quá dày nên vào mùa nở hoa nhiều người sống quanh khu vực này rất khó chịu.

Sống ngay trên mặt đường Nguyễn Chí Thanh, bà Nguyễn Thị Thu Hoa chia sẻ: “Hoa sữa ít thì hương thơm thoang thoảng, nhưng nhiều quá như ở trên phố Nguyễn Chí Thanh này thì hắc khủng khiếp, nhất là khi về đêm. Thời điểm giữa đến cuối mùa thu hoa nở rộ, buổi tối đi ngủ tôi phải đóng cửa kín mít, thậm chí nhiều hôm phải đeo khẩu trang mới ngủ nổi”.

Còn với bà Nguyễn Thị Tâm, nhiều năm nay, cứ đến tháng 10 hoa sữa nở là vợ chồng bà lại sang nhà con ở nhờ ít hôm vì không chịu được mùi nồng nặc của hoa sữa. “Nhiều người đi qua bảo thơm, nhưng phải sống ở đây như chúng tôi mới hiểu được cảm giác như thế nào. Cả dãy phố này trồng tòan cây hoa sữa, mỗi cây to cao hàng chục mét, ra hoa rất nhiều. Mỗi mùa hoa nở rộ tôi đều bị đau đầu, buổi tối không thể ngủ được”, bà Tâm kể.

Dọc hai bên đường Nguyễn Chí Thanh, từ cầu vượt giao với đường Láng kéo dài đến ngã tư giao với phố Huỳnh Thúc Kháng, cây hoa sữa được trồng với mật độ dày đặc.
Người dân sinh sống ở khu vực này cho biết cây hoa sữa phát triển rất tốt và ra hoa dày đặc.
Những cây cao hàng chục mét, ngang tầng 3, tầng 4 các ngôi nhà.
Vào cao điểm mùa hoa, mùi hương đặc quánh bầu không khí khiến người dân cảm thấy khó thở.
Mùi hoa sữa càng nồng nặc hơn vào những ngày lặng gió.
Mật độ trồng quá dầy, mỗi cây chỉ cách nhau khoảng 2m, tán các cây đan vào nhau.
Hoa sữa trên phố Nguyễn Chí Thanh xòe tán rộng.

Nhiều người dân sống xung quanh cho biết họ bị ám ảnh mùi hoa sữa.

Nhiều người dân còn lo lắng mùi hoa sữa nồng nặc còn có thể gây nguy hại với sức khoẻ.

Bảo Khánh

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !