Người đàn ông muốn giảm mỡ, bác sĩ khuyên ăn nhiều

Chuyên gia dinh dưỡng người Anh khuyên ông Victor, 60 tuổi, nên ăn thêm protein, rau, trái cây để có năng lượng tập luyện, giúp tăng cơ, giảm mỡ.

Ông Victor cho biết, mục tiêu của ông là phát triển cơ bắp và giảm mỡ bụng. Công việc khiến ông phải ngồi nhiều, ít vận động. Tuy nhiên, hằng tuần ông vẫn dành thời gian tới phòng gym 2 lần để nâng tạ và tập các bài tốt cho tim mạch. 

Trước đây, ông Victor giảm được một số cân bằng chế độ ăn keto nhưng không cảm thấy thoải mái. Hiện tại, ông theo dõi chặt chẽ lượng calo hấp thụ mỗi ngày và cố gắng ăn ít chất béo. 

beo bung.jpg
Chế độ ăn quá nghiêm ngặt khiến người muốn giảm mỡ, giảm cân chóng nản và bỏ cuộc. Ảnh minh họa: Integrisok

Theo Insider, chuyên gia dinh dưỡng người Anh Jamie Wright tư vấn, ông Victor nên thay đổi sự chú ý từ thẩm mỹ sang thể thao để đạt được mục tiêu. 

“Nếu chạy theo vẻ ngoài, bề nổi, bạn có thể khiến cơ thể không đủ chất dinh dưỡng, cản trở hiệu suất tập thể dục. Nếu bạn muốn cảm thấy khỏe như một vận động viên thì bạn phải tập luyện và nạp năng lượng như một vận động viên”, chuyên gia Wright khuyên. 

Vị chuyên gia khuyên ông Victor nên tăng lượng calo tiêu thụ lên mức duy trì. Hấp thụ lượng calo cao hơn một chút sẽ làm giảm nguy cơ suy dinh dưỡng của ông Victor. Nhờ đó, ông có năng lượng để vận động, giữ được khối lượng cơ bắp khó khăn mới có được. 

“Thiếu nhiên liệu có thể đẩy nhanh quá trình mất khối lượng cơ nạc. Nếu có thể, ông Victor nên cố gắng có thêm một hoặc hai buổi tập sức mạnh mỗi tuần”, chuyên gia Wright khuyên. Vị chuyên gia cũng đánh giá cụ thể từng bữa ăn của ông Victor để đưa ra điều chỉnh hợp lý: 

Bữa sáng

Đối với bữa sáng, ông Victor đặt mục tiêu không hấp thụ quá 400 calo và thường ăn ngũ cốc hoặc bột yến mạch với hai chiếc xúc xích gà tây hoặc hai lát thịt xông khói.

Chuyên gia Wright cho biết bổ sung protein vào bữa sáng là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, không nên ăn nhiều thịt chế biến sẵn. Bởi vậy, ông Victor có thể cân nhắc thay xúc xích, thịt xông khối bằng trứng gà.

Thường xuyên ăn thịt chế biến sẵn có liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng như ung thư ruột và dạ dày hay huyết áp cao.

Bữa trưa

Vào bữa trưa, ông Victor ăn bánh mì kẹp thịt gà tây hoặc bữa ăn đông lạnh ít béo, cùng với một thanh protein.

Chuyên gia Wright đánh giá bữa trưa của ông Victor không tệ nhưng nên bổ sung một số loại rau quả cung cấp thêm vi chất dinh dưỡng và chất xơ.

rau qua.jpg
Những người muốn giảm mỡ nên ăn nhiều hoa quả, bổ sung lượng carbs lành mạnh. Ảnh: Britannica

Bữa tối

Ông Victor ăn thịt gà, lợn, bò nạc cùng các loại rau như bông cải xanh, súp lơ hoặc cà rốt vào bữa tối. 

Chuyên gia Wright nhận định đây là một bữa tối tuyệt vời, bổ dưỡng và nhiều loại thực phẩm tốt. Nếu có thể, ông Victor thêm một số carbs (ngũ cốc nguyên cám, đậu, các loại hạt) vào bữa ăn để có thêm năng lượng giúp ích cho việc tập luyện. 

Bữa ăn vặt

Ông Victor có hai bữa ăn nhẹ mỗi ngày gồm một miếng trái cây (chuối, táo hoặc dưa đỏ) và một số loại hạt (hạt điều hoặc quả óc chó).

Đây đều là thực phẩm bổ dưỡng và các loại hạt chứa một số protein nhưng không nhiều như hầu hết mọi người nghĩ. Chuyên gia Wright gợi ý thêm món protein lắc, trứng luộc, phô mai hoặc sữa chua Hy Lạp với quả mọng (dâu, nho). 

Hấp thụ protein thường xuyên giúp xây dựng và duy trì cơ bắp, đồng thời khiến bạn cảm thấy no. Nhìn chung, ông Victor phân bổ lượng protein vào các bữa ăn rất tốt nhưng việc bổ sung thêm một ít protein vào đồ ăn nhẹ có thể hữu ích. 

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

Đang cập nhật dữ liệu !