Người đàn ông chết đi sống lại kể về thế giới bên kia

Người đàn ông đến từ Australia chết lâm sàng trong 90 phút kể lại câu chuyện bản thân trải qua ở thế giới bên kia.

Trải nghiệm cận tử từ lâu là một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm của giới khoa học. Tiến sĩ Steven Laureys, một nhà thần kinh học tại Trung tâm Hospitalier Universitaire de Liège ở Bỉ đặc biệt quan tâm và có nhiều nghiên cứu về trải nghiệm cận tử, về thế giới bên kia.

Steven Laureys cho biết: "Khi cận kề cái chết, một số người sẽ trải qua cảm giác gọi là thoát xác, nhìn thấy ánh sáng rực rỡ  hoặc đi qua một con đường hầm tối tăm".

Mới đây, câu chuyện về một người đàn ông ở Australia chết đi sống lại sau 90 phút khiến nhiều người quan tâm, đặc biệt là các nhà nghiên cứu nhưng kết quả khiến tất cả bất ngờ.

Alistair Blake, 61 tuổi, bị lên cơn đau tim đột ngột khi đang ở nhà cùng vợ Melinda tại Australia. Melinda kinh hãi khi phát hiện ra chồng mình ngừng thở. Bà cố gắng hô hấp nhân tạo, làm mọi cách cứu sống ông trong khoảng 20 phút trước khi xe cấp cứu đến. Xe cấp cứu chuyển ông đến bệnh viện, các nhân viên y tế cố gắng hết sức, tìm mọi cách để giành lại sự sống cho Alistair Blake nhưng không khả quan.

Alistair Blake và vợ Melinda 

Sau khoảng 90 phút tuyệt vọng, bác sĩ thấy mạch của Alistair Blake đập trở lại, ông thoát khỏi cửa tử. Bác sĩ cho biết Alistair Blake đã chết lâm sàng trong 90 phút.

Tỉnh dậy sau cái chết lâm sàng, Alistair Blake đã chia sẻ về những cảm nhận của bản thân, những gì ông đã trải qua trong 90 phút đồng hồ đó.

Mô tả về thế giới bên kia, Alistair Blake nói không có gì cả, không có âm thanh, giọng nói hay ánh sáng. Trải nghiệm 90 phút đó vô cùng đau thương, não của ông đóng cửa việc ghi chép mọi thứ diễn ra xung quanh.

"Về mặt kỹ thuật, tôi đã chết trong 90 phút. Tôi nhớ mình lên giường đi ngủ và khi tỉnh dậy thấy mình đang nằm trên xe đẩy ở phòng cấp cứu. Bộ não của con người hoàn toàn đóng cửa, chặn lại ghi nhớ những gì xảy ra ở khoảng giữa. Mọi người hỏi tôi có nhìn thấy gì không, tôi không nhìn thấy gì cả. Không có ánh sáng hay vực tối gì", Alistair Blake nói.

Alistair Blake trở về nhà sau 12 ngày nằm viện,  trải nghiệm cận kề cái chết đã đưa đến cho ông cách tiếp cận cuộc sống hoàn toàn khác. 

Sau cái chết hụt của mình, Alistair Blake đã giảm số giờ làm việc, thay vào đó là gặp gỡ bạn bè và dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Ông cũng ăn uống lành mạnh hơn và tập thể dục nhiều hơn.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !