Ngắm nhìn những kiệt tác tuyệt đẹp đoạt giải trong cuộc thi ‘ảnh đại dương của năm’

Cùng ngắm nhìn thế giới khác – thế giới dưới nước qua những bức ảnh đẹp nhất đã được chọn ra trong cuộc thi “ảnh đại dương của năm”.

Trên hành tinh, từ Thái Bình Dương đến Đại Tây Dương đều có những vùng biển vô cùng tráng lệ, đôi khi là với cả sự nguy hiểm từ những “con sóng khổng lồ”.

Để có thể nhìn ngắm vẻ đẹp của các vùng biển, cũng như sự dữ dội của các con sóng này, cuộc thi dành cho các nhiếp ảnh gia với chủ đề “đại dương của năm” đã được tổ chức hàng năm.

Cuộc thi này có sứ mệnh “chiếu sáng vẻ đẹp của đại dương và những mối đe dọa mà nó phải đối mặt”. Cuộc thi ảnh thường niên này do Tạp chí Hải dương học hợp tác với Blancpain, Princess, Yachts, và Tourism Western Australia, và với sự hỗ trợ của tổ chức bảo tồn SeaLegacy.

Người chiến thắng chung cuộc của cuộc thi năm nay là nhiếp ảnh gia người Pháp gốc Polynesia, Ben Thouard với bức ảnh thể hiện hình ảnh đáng kinh ngạc của một vận động viên lướt sóng đang chiến đấu với một trong những con sóng dữ dội nhất trên thế giới có tên là Teahupo'o, có nghĩa là “nơi của những chiếc đầu lâu”. 

Một số hạng mục đáng chú ý khác trong cuộc thi bao gồm Nhiếp ảnh gia bảo tồn đại dương của năm và Nhiếp ảnh gia thám hiểm của năm. 

Cùng ngắm nhìn những bức ảnh tuyệt đẹp của những nhiếp ảnh gia xuất sắc nhất trong năm nay:

Người chiến thắng chung cuộc Ben Thouard. Nội dung của bức ảnh: Một vận động viên lướt sóng chiến đấu với một trong những con sóng nguy hiểm nhất thế giới. Ảnh chụp tại Tahiti, Polynesia, Pháp.
Một bức ảnh khác của Ben Thouard chụp một con sóng được gọi là Teahupo'o.
Bức ảnh đạt giải “Cuộc phiêu lưu đại dương của năm”. Sebastien Pontoizeau: Một nhiếp ảnh gia lặn tự do lặn để chụp ảnh một con cá voi lưng gù tại Đảo Réunion.
Người chiến thắng giải thưởng do khán giả bình chọn trong chủ đề “Cuộc phiêu lưu đại dương của năm”, Phil de Glanville. Bức ảnh một người lướt sóng tại khu vực có những con sóng lớn nhất thế giới tại Đan Mạch, Tây Australia. 
Bức ảnh của Aimee Jan chụp một con rùa xanh, được bao quanh bởi những con cá thủy tinh. Nhiếp ảnh gia Aimee Jan cho biết: “Tôi đang đi lặn với ống thở thì một trong những đồng nghiệp của tôi nói với tôi rằng có một con rùa nằm dưới mỏm đá trong trường cá thủy tinh, cách khoảng 10 m. Sau khi chụp được bức ảnh này, tôi nói với cô ấy: "Tôi nghĩ tôi vừa chụp được bức ảnh đẹp nhất mà tôi từng chụp”. Bức ảnh được chụp tại rạn san hô Ningaloo, Tây Australia thuộc chủ đề “Đại dương của năm”.
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Henley Spiers: “Đang lặn giữa bầy gannet, tôi chứng kiến ​​sự hung bạo của những con chim biển này khi chúng bắt đầu lặn bắt cá. Những con chim này lao xuống nước với tốc độ đáng kinh ngạc”. Ảnh chụp tại Đảo Noss, Shetland, Vương quốc Anh thuộc chủ đề “Đại dương của năm”.
Bức ảnh của Matty Smith: “Một con rùa đồi mồi mới nở chỉ dài 3,5cm và đây là giây phút chú rùa con bơi dưới biển trong vài phút đầu đời. Bức ảnh được chụp tại Đảo Lissenung, Papua New Guinea và thuộc chủ đề “Đại dương của năm”.
Với chủ đề “Bảo tồn dại dương”, nhiếp ảnh gia Kerim Sabuncuoglu đã chiến thắng với bức ảnh chụp một con cá chình moray chết do vướng một dây câu bị. Bức ảnh chụp tại Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ.
Cũng với chủ đề “Bảo tồn đại dương”, Galice Hoarau đã đạt giải với bức ảnh chụp con mòng biển bị mắc trên dây câu. Bức ảnh chụp tại Saltstraumen, Na Uy.
Steven Kovacs đạt giải với bức ảnh chụp một con cá nautilus bị chết do mắc kẹt trong một mảnh giấy rác. Bức ảnh thuộc chủ đề “Bảo tồn đại dương”. Bức ảnh chụp tại Anilao, Philippines.
Trong chủ đề “Khám phá của năm”, nhiếp ảnh gia  Martin Broen đã chiến thắng với bức ảnh chụp một hang động dưới nước tại vùng biển Dos Pisos, Mexico.
Nhiếp ảnh gia Steven Kovacs với bức ảnh chụp một ấu trùng lươn trấu nước sâu hiếm gặp cũng đạt giải “Thám hiểm của năm”. Bức ảnh chụp tại
Florida, Mỹ.
Nhiếp ảnh gia Matty Smith với bức ảnh chụp một con mực tại Vịnh Bushrangers, Australia cũng đạt giải “Thám hiểm của năm”.

Hạ Thảo (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !