Nghìn người chầu chực chờ phà đi Vĩnh Phúc - Phú Thọ

Bến phà Đức Bác nối liền tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ mỗi ngày có hàng nghìn lượt người và phương tiện qua lại. Để phòng chống dịch, phà chỉ được chở 50% số người so với thiết kế nên xảy ra tình trạng ùn tắc giờ đi làm.

Để triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động vận tải đường thủy nội địa, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ quyết định tạm dừng hoạt động các bến khách ngang sông, gồm: Dữu Lâu; Hùng Lô (thuộc địa phận TP Việt Trì); Bình Bộ, An Đạo, Tiên Du, Trị Quận 1, Trị Quận 2 (thuộc địa phận huyện Phù Ninh).

Hai bến phà Then và Đức Bác do Công ty cổ phần quản lý và sửa chữa đường bộ Vĩnh Phúc khai thác được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Cụ thể, chỉ được vận chuyển 50% số lượng người theo thiết kế của phà để đảm bảo quy định giãn cách tối thiểu; hành khách đi phà phải có giấy xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 âm tính trong 72 giờ.

Theo ghi nhận của PV, trong buổi sáng nay (27/9), tại bến phà Đức Bác, lượng người đi làm qua phà quá đông dẫn tới tình trạng ùn tắc cục bộ, nhiều công nhân từ Vĩnh Phúc sang Phú Thọ làm việc phải đi đường vòng qua cầu Việt Trì.

{keywords}
Bến phà Đức Bác quá tải vào giờ công nhân đi làm sáng 27/9.

Chị Nguyễn Thị Bông (công nhân) chia sẻ, mọi ngày chị đi từ nhà đến công ty mất khoảng 15 phút nếu qua phà, nhưng để đi đường qua cầu Việt Trì, chị phải đi xa hơn 20km. Thêm nữa, do hôm nay chị không nhận được thông báo phà chở ít người đi nên vẫn ra đứng chờ. 15 phút trôi qua mà người chờ phà vẫn rất đông, chị Bông quyết định đi đường vòng lên cầu Việt Trì.

"Tôi làm ở bên Việt Trì được 13 năm rồi, đây là lần đầu tiên tôi bị "nhỡ" phà. Những ngày trước chúng tôi vẫn đi qua đây bình thường. Hôm nay chờ lâu quá nên tôi đành quay đầu đi đường cầu Việt Trì để sang công ty. Đi đường vòng sẽ xa hơn mất 20km và phải qua nhiều chốt hơn, thời gian đến công ty chắc chắn là bị muộn, có lẽ mất hơn 1 giờ đồng hồ", chị Bông nói.

{keywords}
Bến phà Đức Bác nối liền xã Đức Bác (huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) và phường Dữu Lâu (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) có tới hàng ngàn lượt người và phương tiện qua lại mỗi ngày.

Theo chia sẻ của chị Hà Thị Loan (nhà ngay gần bến phà Đức Bác), dù nhà và công ty khác tỉnh nhưng chỉ cách đúng 1 con sông nên bình thường chị hay đi bộ đi làm. Sáng nay, khi ra bến phà để sang công ty, chị không được đi qua nên phải về nhà lấy xe máy đi đường khác.

“Như những ngày bình thường, tôi chỉ cần chờ khoảng 15 - 30 phút là có phà đi sang, thế nhưng hôm nay lúc 6h30 đi đến đường đê thì đã thấy nhiều người đứng ở trên chờ phà, họ bảo không cho người dân đi qua phà vì quá đông, tôi đành về nhà lấy xe máy đi đường vòng. Việc để người dân tụ tập đông trên đường đê tôi thấy nguy cơ mất an toàn giao thông và nhiều người hoang mang không biết đi làm theo đường nào”.

{keywords}
Nhiều người ngỡ ngàng khi không được cho lên phà sáng nay.

Chị Lê Thị Huệ nhà cũng ở xã Đức Bác (huyện Sông Lô) cho biết: “Lúc đến phà, tôi được thông báo không được đi qua phà, yêu cầu đi đường khác nên tôi vòng lên cầu. Nếu được báo trước chúng tôi đã chủ động đi sớm để đến công ty cho đúng giờ. Muộn giờ như hôm nay chúng tôi không chỉ bị trừ lương mà còn làm ảnh hưởng đến công việc của người khác cùng nhà máy”.

{keywords}
Người dân đứng chờ trên đê xã Đức Bác chờ qua phà nhưng tất cả đều phải quay đầu đi hướng khác mà không có thông báo từ trước.

Anh Lê Quang Thanh, cán bộ công đoàn của một công ty may đóng trên địa bàn phường Dữu Lâu (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cho hay, công ty có khoảng 1.000 công nhân phải đi qua phà Đức Bác mỗi ngày nên việc không cho công nhân đi qua làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất của công ty.

“Chúng tôi cũng đã chuẩn bị rất kỹ giấy tờ đi lại cho công nhân qua phà. Những người nào tiêm phòng 1 mũi và chưa tiêm thì chúng tôi cho test PCR 3 ngày/1 lần, test nhanh cho những người tiêm đủ 2 mũi, theo đúng công văn của tỉnh Phú Thọ ban hành.

Mỗi một buổi sáng, công ty tôi có khoảng 1.000 công nhân đi qua phà này, vì tất cả các phà và bến đò khác đã dừng hoạt động. Trong sáng nay, do phà không nhận chở người qua sông, chúng tôi đã phải dùng xe sang bên Vĩnh Phúc đón công nhân nên họ đi làm muộn mất 2 giờ đồng hồ. Nếu được thông báo trước, chúng tôi sẽ có phương án khác, tuy nhiên chúng tôi không nhận được thông báo nào, đến giờ đi làm, công nhân gọi điện báo sang là phà không chở nên chúng tôi đành phải di chuyển công nhân bằng xe ô tô, quãng đường cách xa hơn so với đi phà khoảng 20km.

Chúng tôi mong muốn chính quyền của 2 tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc tạo điều kiện cho công nhân đi qua phà này một cách thuận tiện nhất để đảm bảo mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa sản xuất kinh tế”, anh Thanh chia sẻ.

{keywords}
Một số người may mắn được đi phà trong sáng nay.

Ông Hà Văn Lâm, đại diện bến phà Đức Bác cho biết: “Giờ cao điểm, phà chúng tôi bị ùn tắc cục bộ mất khoảng gần 1 tiếng, từ 6h15 trở đi. Những ngày này, để đảm bảo phòng chống dịch, chúng tôi thực hiện chở 50% số lượng hành khách trên 1 chuyến, vì vậy một chuyến chúng tôi chỉ chở được 35 hành khách.

Chúng tôi phối hợp với lực lượng kiểm soát dịch ở Phú Thọ và Vĩnh Phúc để giảm lượng người dân xuống phà quá đông”.

{keywords}
Nhiều người khá mệt mỏi khi chờ phà quá lâu.
{keywords}
Được biết mỗi ngày phà Đức Bác có hàng ngàn lượt người và phương tiện qua lại, trong đó có rất đông công nhân từ Vĩnh Phúc sang Phú Thọ làm việc.

Bảo Khánh

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !