Nghi vấn thẩm mỹ viện gây chết người thay tên giữ nguyên chủ

Thẩm mỹ viện Linh Nhung có trụ sở tại 255 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội từng gây xôn xao dư luận vào tháng 1/2013 khi xóa sẹo cho khách gây tử vong. Tuy nhiên, đến nay tại địa chỉ này được thay bằng một thẩm mỹ viện khác mang tên Hoàn Mỹ.

Từ Linh Nhung đổi sang Hoàn Mỹ

Theo tìm hiểu của phóng viên, thẩm mỹ viện Hoàn Mỹ hiện nay có trụ sở cũ từ thẩm mỹ viện Linh Nhung tại Xã Đàn. Trước đó vào khoảng 11h ngày 4-1-2013, anh Trần Tuấn Anh (ở quận Kiến An, TP Hải Phòng) đưa chị gái là Trần Thị Thu Hương (mang quốc tịch Hồng Kông) tới thẩm mỹ viện Linh Nhung, ở 255 Xã Đàn (phường Nam Đồng, Đống Đa, TP Hà Nội) để xóa sẹo.

Đến 17h cùng ngày, chị Hương được nhân viên của thẩm mỹ viện Linh Nhung đưa lên tầng 4 để thử phản ứng gây tê, nhưng sau đó chị Hương có biểu hiện sốc phản vệ. Ngay sau đó, chị Hương đã được thẩm mỹ viện đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, tuy nhiên đến 2h ngày 5-1, chị Hương đã tử vong.

Thẩm mỹ viện Linh Nhung

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, mọi thông tin về hoạt động của thẩm mỹ viện Linh Nhung trang web thammyvien.org đều đã được gỡ xuống. Sau đó, trang web này không còn hoạt động. Nhưng đến nay tấm biển Linh Nhung đã được thay thế bằng tấm biển thẩm mỹ viện Hoàn Mỹ.

Khi chúng tôi đến thẩm mỹ viện Hoàn Mỹ đều được nhân viên giới thiệu và tư vấn các loại hình dịch vụ của thẩm mỹ viện trong đó có cả phẫu thuật nâng ngực. Nhưng điều khác, thẩm mỹ viện khéo léo lách luật là giới thiệu sau đó đưa vào Bệnh viện Hồng Ngọc làm phẫu thuật mà không phẫu thuật ngay tại trung tâm thẩm mỹ này. Với số tiền từ 3000 đến 4000 USD tùy từng chất lượng silicon các khách hàng có thể chọn cho mình đôi gò bồng đảo hoàn hảo nhất.

Tới đây, khách hàng có thể tự chọn bác sĩ cho mình. Tư vấn cho chúng tôi, nhân viên của thẩm mỹ viện quảng cáo "chúng em sẽ đặt lịch cho chị nếu chị chọn bác sĩ cho mình. Thường thì, khách nâng ngực chọn  bác sĩ Huy vì bác sĩ này rất giỏi".

Nghi vấn thẩm mỹ viện chỉ thay tên chứ không cần thay chủ

Nghe cái tên Huy rất quen nên chúng tôi tìm hiểu thì bác sĩ Huy chính là Thạc sĩ Võ Tiến Huy - Giám đốc thẩm mỹ viện Linh Nhung trước đó. Lần lại các chuyên trang quảng cáo của thẩm mỹ viện Linh Nhung trước với thẩm mỹ viện Hoàn Mỹ chúng tôi phát hiện cả hai thẩm mỹ viện này cùng có chung số điện thoại đường dây nóng là 0944 333 444.

Ngay sau đó, chúng tôi hỏi lại nhân viên của thẩm mỹ viện Hoàn Mỹ "thạc sĩ có  danh hiệu đôi tay vàng thẩm mỹ Việt Nam Võ Tiến Huy là giám đốc thẩm mỹ viện Hoàn Mỹ à?. Nhân viên của thẩm mỹ viện này trả lời "vâng anh Huy là giám đốc nhưng anh rất bận nên khách đăng ký thì sau đó chúng em mới xếp lịch".

Trước nghi vấn về giám đốc thẩm mỹ viện Linh Nhung và thẩm mỹ viện Hoàn Mỹ là một người, báo Infonet đã liên hệ với Sở Y tế Hà Nội để được xem xét hồ sơ của thẩm mỹ viện Hoàn Mỹ tuy nhiên đến nay giấy giới thiệu kèm theo yêu cầu liên hệ công tác vẫn không được Sở Y tế Hà Nội trả lời.

Bác sỹ Võ Tiến Huy

Chúng tôi đến Sở Y tế Hà Nội nhiều lần chỉ được các chuyên viên phòng quản lý y dược tư nhân cho biết "sếp đi vắng". Khi chúng tôi đi tìm công văn của Báo gửi tới phòng nào thì phòng văn thư cho biết đã gửi lên phòng Thanh tra và Quản lý Y dược tư nhân.

Trước nghi vấn về thời gian xử phạt hành nghề của bác si gây chết người tịa thẩm mỹ viện tư nhân, một nhân viên phòng thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết thời gian thường từ 6 đến 9 tháng nếu theo quy định của ngành y thì bác sĩ Huy đã hết thời gian "treo giò" nên có thể cầm dao mổ. Còn vấn đề xử lý như thế nào là do bên công an.

Theo quy định nếu thẩm mỹ viện gây chết người buộc phải đình chỉ hoạt động vĩnh viễn. Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường khẳng định rằng "nếu thẩm mỹ viện gây chết người chắc chắn không được cấp phép hoạt động trở lại. Nếu trong trường hợp cùng địa chỉ được cho người khác thuê đứng tên họ có đủ hồ sơ giấy tờ hợp lệ thì mình vẫn phải cấp phép cho họ".

Khánh Ngọc

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !