Nghệ An: Giá khẩu trang y tế tăng vọt

Bất an trước việc lan truyền dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, người dân ở Nghệ An đua nhau đến các hiệu thuốc, đại lý vật tư y tế để mua khẩu trang y tế, bất chấp mặt hàng này tăng giá gấp 2-3 lần.

Giá khẩu trang tăng chóng mặt, người dân vẫn chấp nhận mua để bảo vệ sức khỏe cho mình.

Chiều 31/1, theo ghi nhận của PV Infonet tại các quầy thuốc, đại lý vật tư y tế trên địa bàn Nghệ An, khẩu trang là loại hàng được bán chạy nhất. Mặc dù giá đội lên gấp 2-3 lần nhưng người dân đành phải chấp nhận mua để bảo vệ sức khỏe của mình.

Theo chủ một cửa hàng tân dược, hôm qua cửa hàng này bán 50.000 đồng/1 hộp khẩu trang loại 50 cái. Tuy nhiên, đến chiều nay (31/1) giá đã nhảy vọt lên tới 150.000 đồng nhưng vẫn không có hàng để bán.

“Tôi hỏi và đặt hàng các đại lý, công ty dược, vật tư y tế họ đều báo đã hết hàng, không thể cung cấp thêm nữa”, chủ cửa hàng thuốc này nói.

Tại nhiều quầy thuốc tân dược trên địa bàn TP. Vinh, mặc dù giá nhảy vọt tuy nhiên nhiều cửa hàng cũng thông báo không còn khẩu trang y tế để bán.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 31/1, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Cục quản lý thị trường Nghệ An cho biết, sẽ cho các đơn vị tiến hành kiểm tra, nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Văn bản hỏa tốc của Tổng cục QLTT về việc tăng cường phòng chống dịch nCoV.

Trong ngày 31/1, Tổng cục Quản lý thị trường đã có văn bản hỏa tốc số 149/ TCQLTT- CNV về việc tăng cường phòng chống dịch nCoV; trong đó yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý theo địa bàn để phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chữa bệnh khi thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do dịch bệnh của virus Corona…

Nếu phát hiện các hành vì lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh có dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảo Trâm

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !