Nghệ An: Đường cứu hộ, cứu nạn làm 10 năm chưa xong, "đánh bẫy" người và xe

Gần 10 năm nay, dự án đường cứu hộ, cứu nạn đi qua xã Phú Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) vẫn “án binh bất động”. Hàng ngày người dân đi lại rất khó khăn trên con đường nham nhở ổ gà, ổ voi, mưa lầy, nắng bụi.

Một người dân trú xóm Nam Hồng (xã Phú Thành) phản ánh: “Chúng tôi chờ đợi con đường này được làm mới đã rất nhiều năm nay, nhưng đợi mãi vẫn không thấy. Chẳng biết khi nào hết khổ. Trời mưa thì đường lầy lội tạo nên những vũng nước nguy hiểm, trời nắng thì bụi bay mù mịt”.

{keywords}
Gần 1 năm nay, đường cứu hộ, cứu nạn tuyến nhánh qua xã Phú Thành vẫn dang dở.

Theo tìm hiểu của PV, năm 2010, UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông cứu hộ, cứu nạn từ bờ tả sông Sở xã Phú Thành đi dọc kênh Vách Bắc đến sông Bàu Chèn, xã Liên Thành, huyện Nghệ An. Dự án do UBND huyện Yên Thành làm chủ đầu tư với tổng chiều dài 21,8km; nguồn vốn đầu tư hơn 167 tỷ đồng.

“Khi được nghe về dự án làm mới con đường, chúng tôi vô cùng phấn khởi. Đã 10 năm trôi qua mà đường mới chẳng thấy đâu, chỉ thấy con đường hiện hữu ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, đầy rẫy ổ gà, ổ voi. Mỗi khi đưa đón con cháu đi học, người dân rất vất vả”, ông Hoàng Xuân Long (65 tuổi, trú xóm Tiên Bồng, xã Phú Thành) chia sẻ.

{keywords}
Đường xuống cấp, hư hỏng khiến người dân đi lại khổ sở, bụi bay mù mịt những ngày nắng.
{keywords}
Đường lầy lội mỗi khi trời mưa.
{keywords}
Mặt đường cũ bị bong tróc, đá dăm lồi lõm rất nguy hiểm cho người đi đường.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường những ngày đầu tháng 11/2020, mới chỉ có khoảng 10km đường dự án được rải thảm nhựa (chạy song song với tuyến kênh chính sông Đào); các hạng mục còn lại các nhà thầu vẫn đang thi công dang dở, một số hàng mục “đắp chiếu” nhiều năm liền.

{keywords}

Sau đợt lũ lụt vừa qua, nhiều đoạn bị hư hỏng, chính quyền địa phương đã gia cố tạm để người dân đi lại.

Ông Phạm Minh Chuân, Chủ tịch UBND xã Phú Thành thông tin: "Do khó khăn về nguồn vốn nên dự án chưa được triển khai. Mới đây, để phục vụ đi lại cho người dân được thuận lợi, phía Công ty CP Xây dựng Hải Anh (địa chỉ xã Hợp Thành, Yên Thành) đã đầu tư, làm được khoảng hơn 500m đường qua trung tâm xã. Địa phương cũng đã đối ứng 2 tỉ đồng để cùng nhà thầu làm".

“Còn gần 4km đường thuộc tuyến nhánh hiện đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Chúng tôi cũng đã có ý kiến lên cấp trên về vấn đề này. Mong muốn của người dân địa phương là con đường sớm thực hiện để tạo điều kiện đi lại thuận lợi”, ông Chuân nói thêm.

{keywords}
Suốt 10 năm qua, người dân vẫn chờ đợi tuyến đường mới để việc đi lại được an toàn

Chia sẻ với PV về dự án này, ông Phan Huy Hải, Giám đốc Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Thành cho hay: “Hiện tại, phía chủ đầu tư cũng đang vận động các đơn vị, doanh nghiệp vận động các nguồn vốn khác nhau để tiếp tục thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất”.

Bảo Trâm

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !