Vệt lún sâu xuất hiện trên quốc lộ 16 qua miền Tây xứ Nghệ

Vệt nứt lớn và sụt lún kéo dài bất ngờ xuất hiện trên tuyến quốc lộ 16 (đoạn qua Dốc Chuối, huyện Quế Phong, Nghệ An) khiến các phương tiện đi lại khó khăn và vô cùng nguy hiểm.

Chiều 17/10, ông Hoàng Mạnh Hùng, Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ Châu Kim (Nghệ An) xác nhận trên tuyến quốc lộ 16 (đoạn qua dốc Chuối, huyện Quế Phong) xuất hiện các vệt nứt lớn và sụt lún kéo dài.

Theo đó, vào khoảng 9h30’ ngày 17/10, các vệt nứt lớn và sụt lún bất ngờ xuất hiện tại Km264 +700, trên tuyến quốc lộ 16 (thuộc địa bàn xã Châu Kim, huyện Quế Phong). Điểm nứt và sụt lún nằm ngay trên dốc Chuối, có độ dốc lớn nên rất nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua lại.

{keywords}
Điểm nứt, sụt lún kéo dài, vô cùng nguy hiểm.

Đoạn sụt lún kéo dài khoảng 60 - 65m; điểm sụt sâu nhất khoảng 40cm, điểm sụt thấp nhất khoảng 25cm so với mặt đường cũ. Hiện tại, các phương tiện vẫn có thể đi qua nhưng rất khó khăn.

{keywords}
Lực lượng chức năng đã đặt biển cảnh báo từ xa.

Ngay sau khi phát hiện, Hạt Quản lý đường bộ Châu Kim, thanh tra giao thông (Sở GTVT Nghệ An) đã huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đặt biển cảnh báo từ xa và cắt cử nhân viên điều tiết giao thông qua đoạn này để đảm bảo an toàn.

{keywords}
Nhân viên túc trực điều tiết giao thông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Được biết, khu vực này đã được đơn vị quản lý đường bộ trình kế hoạch lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam để có phương án sửa chữa nhưng chưa kịp triển khai thì gặp mưa lớn kéo dài nên xảy ra nứt và sụt lún.

Dốc Chuối dài khoảng 3km, là đoạn đường rất quanh co, hiểm trở với nhiều khúc cua tay áo, thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Đây được xem là một trong những con dốc nguy hiểm nhất tuyến đường ở miền Tây xứ Nghệ.

Bảo Trâm

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !