Nghệ An: "Trận địa" ổ voi thách thức người đi đường

Tình trạng xuống cấp, hư hỏng trầm trọng của tỉnh lộ 538E đi qua địa bàn 2 huyện Yên Thành và Diễn Châu (Nghệ An) đã diễn ra một thời gian dài, khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

{keywords}

Tỉnh lộ 538E đoạn qua huyện Yên Thành và Diễn Châu hư hỏng, xuống cấp trầm trọng.

Trước đây, tuyến đường dài gần 20km này do UBND các huyện Yên Thành và Diễn Châu quản lý. Đến năm 2018, tuyến đường được đổi tên thành tỉnh lộ 538E, giao cho UBND tỉnh và Sở GTVT Nghệ An quản lý, bảo trì, khai thác.

Tuyến đường hiện đã hư hỏng nghiêm trọng, đặc biệt đoạn từ ngã 3 Tân Vĩnh (xã Tân Thành) đi qua địa bàn xã Diễn Lâm đến quốc lộ 48.

Hàng loạt ổ voi, ổ gà xuất hiện trên mặt đường. Giữa đường gồ sống trâu, nhiều vị trí mặt đường bị lõm sâu tạo thành vũng lớn, còn lề đường nổi lên những ụ đất.

{keywords}

Sau mỗi cơn mưa, những vũng nước lớn lại xuất hiện trên mặt đường.

{keywords}
 Ổ voi, ổ gà lớn nhỏ chi chít trên đường.
{keywords}
Việc đi lại của người dân rất khó khăn và nguy hiểm.

Anh Phạm Văn Phượng (trú xóm 11, xã Diễn Lâm) bức xúc chia sẻ: "Nhiều năm sống hai bên đường này, chúng tôi đã phải chịu cảnh khổ cực. Trời nắng thì bụi mù trời, mưa thì đường lại ngập úng, lầy lội. Nhiều vụ tai nạn thương tâm cũng đã xảy ra rồi do đường xấu, hàng loạt ổ gà, ổ trâu đầy rẫy. Đường ngày càng xuống cấp, người dân chúng tôi phản ánh nhiều lần rồi, kêu cứu nhiều lần rồi nhưng không có kết quả".

Ông Tạ Thanh Hảo – Chủ tịch UBND xã Diễn Lâm (huyện Diễn Châu) cho biết: "Chúng tôi đã có ý kiến, văn bản gửi các cấp, ngành liên quan về việc đề nghị nâng cấp, sửa chữa con đường này rồi".

Theo ông Hảo, tuyến đường đi qua xã Diễn Lâm từ QL 48 đi xã Tân Thành (huyện Yên Thành) có tổng chiều dài 1,3km, hiện nay đã xuống cấp trầm trọng. Những ổ trâu, ổ voi trên mặt đường như những cái bẫy với đi đường, nhất là sau những cơn mưa lớn. Vào mùa nắng thì mặt đường nứt nẻ, bụi bay mù mịt. Đây là tuyến đường huyết  mạch, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ô tô lưu thông trên tuyến.

{keywords}
Lề đường nổi lên những ụ đất, bên cạnh là những vũng nước lớn, có vũng rất sâu "thử thách" người đi đường.
{keywords}
Các phương tiện đi lấn làn đối diện để né tránh các vũng nước 
{keywords}
Người dân vừa lái xe vừa thót tim lo lắng khi đi qua tuyến đường đầy nguy cơ tai nạn giao thông.
{keywords}
Những vũng nước lớn nằm san sát nhau xuất hiện sau mỗi cơn mưa.

“Để khắc phục tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tuyến đường, chúng tôi kiến nghị các ngành, chức năng xem xét, nâng cấp, sửa chữa tuyến đường 538E nhằm phục vụ đời sống cho bà con nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương”, Chủ tịch UBND xã Diễn Lâm nêu ý kiến.

{keywords}
 Tuyến đường xuống cấp một phần do lượng xe tải lưu thông hàng ngày rất nhiều.
{keywords}
Đoạn đường lênh láng nước, chi chít ổ gà làm ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân 2 huyện.

Ông Phạm Văn Chính – Chủ tịch UBND xã Tân Thành (huyện Yên Thành) xác nhận với phóng viên, lưu lượng phương tiện chạy qua rất lớn khiến việc hư hỏng, xuống cấp của tuyến đường ngày càng nghiêm trọng hơn, cuộc sống của người dân ven đường bị ảnh hưởng nhiều năm qua.

“Chúng tôi cũng đã phản ánh nhiều lần qua các kỳ họp HĐND. Đây là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế. Do vậy, địa phương rất mong các cơ quan chức năng quan tâm, sớm sửa chữa, nâng cấp tuyến đường đê việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn”, ông Chính nói.

Bảo Trâm

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !