Cuộc sống lo âu bên con đường đau khổ, đá văng vỡ cửa kính

Ổ voi, ổ gà xuất hiện hàng loạt, dày đặc trên đường khiến người dân vô cùng lo âu, thấp thỏm. Chính quyền mang đá đổ cho phẳng thì được một thời gian lại hỏng. Khi xe cộ đi qua, đá bắn vào người, vỡ cả kính nhà dân.

Hơn 1 năm qua, tuyến đường liên xã nối từ quốc lộ 1A đi qua xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) bị xuống cấp, hư hỏng nặng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, đi lại của người dân địa phương.

Theo ghi nhận của PV những ngày đầu tháng 6/2020, hàng loạt ổ voi, ổ gà xuất hiện dày đặc, nhất là đoạn qua địa bàn thôn 4 (xã Diễn Yên) có những điểm lõm, hố sâu khá lớn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Bà N. (50 tuổi, trú ở xóm 4 xã Diễn Yên) cùng nhiều người dân sống bên đường bức xúc phản ánh: Dịp 2/9/2019, chính quyền địa phương cũng có đổ mấy xe đá nhưng xe cộ đi được một thời gian lại hư hỏng nặng. Trời mưa thì lầy lội tạo nên những vũng nước, nắng thì bụi bay mù mịt rất ô nhiễm. Mới đây, xã định đổ đá tiếp nhưng người dân chúng tôi không đồng ý vì không mang lại hiệu quả gì, lại xảy ra ô nhiễm hơn.

{keywords}
 
{keywords}
Xe cộ đi qua nhiều làm đá rải đường văng vào nhà dân làm vỡ kính.

“Hằng ngày lượng phương tiện và người dân tham gia qua đây rất đông, chúng tôi ở đây cảm thấy vô cùng bất an khi nhiều lúc xe chạy qua làm những viên đá ở mặt đường bay vào nhà, vỡ cả kính, thậm chí khi đá văng vào người cũng rất nguy hiểm nếu trúng vào vùng mặt”, chị N. chỉ vào chiếc tủ kính bị vỡ lỗ chỗ, nói.

Một người dân đi đường chia sẻ thêm: “Đoạn đường hư hỏng, nát như thế này gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, mỗi ngày đi làm qua đây tôi đều cảm thấy bất an”.

{keywords}
Con đường ngày ngày bị các xe tải trọng lớn cày nát.
{keywords}
Nhiều ổ voi xuất hiện trên tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
{keywords}
Nhiều ô tô khi qua đây đều phải đi sát vào lề đường.

Ông Dương Đăng Hoàng – Chủ tịch UBND xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu) cho biết, đây là tuyến đường liên xã do UBND huyện quản lý, đoạn đường qua địa phương dài khoảng 2km bị xuống cấp, hư hỏng vài năm trở lại đây. "Trong các lần họp Hội đồng nhân dân, chúng tôi cũng đã có kiến nghị lên cấp trên nhưng hiện nay vẫn chưa bố trí nguồn kinh phí để duy tu, bảo dưỡng", ông Hoàng cho hay.

“Nguyên nhân chủ yếu do lượng xe quá khổ, quá tải chạy qua rất nhiều. Bên cạnh đó, hệ thống mương tiêu thoát nước kém nên xảy ra tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng hơn trong vài năm trở lại đây”, ông Hoàng nói thêm.

{keywords}

Ổ gà, ổ voi lỗ chỗ, bụi bay mù mịt .
{keywords}
Đoạn đường hư hỏng, xuống cấp suốt một thời gian dài nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa bố trí được nguồn kinh phí duy tu, bảo dưỡng.

Khi phóng viên phản ánh thực trạng đoạn đường này, ông Đậu Ngọc Long, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Diễn Châu xác nhận và thông tin: “Việc đoạn đường liên xã qua xã Diễn Yên bị xuống cấp, hư hỏng nặng là chính xác. Vừa rồi chúng tôi định xin mấy xe đá bây đổ ở đó nhưng người dân họ không cho. Do nguồn kinh phí duy tu, bảo dưỡng khó khăn nên chúng tôi đang trình đầu tư công để sớm có nguồn vốn khắc phục, sữa chữa đoạn đường cho nhân dân đi lại dễ dàng và an toàn hơn”.

Việt Hòa

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !