Ngân hàng Quân đội tăng vốn điều lệ lên 13.000 tỉ đồng

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2012. Đại hội đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 10.000 tỉ đồng lên 13.000 tỉ đồng thông qua phát hành cổ phiếu.

Ngân hàng Quân đội tăng vốn điều lệ lên 13.000 tỉ đồng

Theo kế hoạch, việc phát hành cổ phiếu sẽ được tiến hành trong hai đợt. Đợt 1, sẽ tiến hành chào bán 62,5 triệu cổ phiếu, tương đương 625 tỉ đồng. Trong đó, MB sẽ phát hành 50 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 20:1 và phát hành 12,5 triệu cổ phiếu cho cán bộ nhân viên, với giá phát hành 10.000 đồng/cp. Thời gian phát hành dự kiến trong quý III/2012. Đợt 2: Phát hành 237,5 triệu cổ phiếu, tương đương 2.375 tỉ đồng cho đối tác chiến lược trong và ngoài nước.

Ngân hàng Quân đội tăng vốn điều lệ lên 13.000 tỉ đồng

Lợi nhuận trước thuế năm 2011 của MB đạt 2.831 tỉ đồng.

Giá chào bán cho đối tác chiến lược trong nước là giá thỏa thuận có chiết giảm, mức giảm tối đa 25% giá thị trường nhưng không thấp hơn mệnh giá. Giao Hội đồng Quản trị quyết định giá chào bán cụ thể cho các đối tác chiến lược.

Giá chào bán cho đối tác chiến lược nước ngoài là giá thỏa thuận trên cơ sở tham khảo giá thị trường cộng với biên độ phù hợp nhưng không thấp hơn giá sổ sách cộng biên độ nhất định. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III/2012.

Với việc phát hành cổ phiếu và nâng vốn điều lệ lên 13.000 tỉ đồng, tổng tài sản đạt 175.500 tỉ đồng (riêng ngân hàng đạt 170.896 tỉ), lợi nhuận trước thuế là 3.580 tỉ đồng, tỷ lệ nợ xấu dưới 1,9%... MB đặt mục tiêu lọt vào top 5 ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam.

Ông Lê Công - Tổng GĐ MB chia sẻ: Năm 2012, MB vẫn tiếp tục triển khai các sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng DN lớn, đồng thời phát triển các sản phẩm dịch vụ phù hợp với khách hàng DN nhỏ, siêu nhỏ, khách hàng cá nhân. Đặc biệt, nếu như trước đây, tín dụng chiếm đến 80% trong tỷ trọng lợi nhuận của MB, thì cơ cấu này sẽ thay đổi theo mức 75% và 25% trong năm 2012”.

Theo báo cáo tổng kết, tổng tài sản của MB tính đến năm 2011 là 138,831 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 2.625 tỉ đồng, chỉ số ESP đạt 2.913 đồng/cổ phiếu (tăng 2,4%); huy động vốn từ nước khách hàng và tổ chức kinh tế là 89.581 tỉ đồng, tăng 36%, lợi nhuận trước thuế đạt 2.831 tỉ đồng…

M.N

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.