Ngân hàng "hào phóng" giữ hộ vàng miễn phí

Từ đầu tuần các ngân hàng thương mại (NHTM) đã chấm dứt huy động và cho vay vốn bằng vàng, nhiều ngân hàng mừng vì bỗng được giữ vàng không phải trả lãi, có ngân hàng hào phóng miễn phí giữ hộ cho khách.

Giữ hộ vàng miễn phí

Dù một số thông tin cho rằng ngân hàng giữ vàng hộ người dân có tính phí 0,01-0,05%/ năm, tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV báo điện tử Infonet thì rất nhiều ngân hàng có nghiệp vụ giao dịch vàng, nhận giữ vàng cho khách hàng thời điểm này không phải trả lãi và cũng hào phóng không thu phí giữ hộ. 

Tại trụ sở của ngân hàng Techcombank ở 57 Láng Hạ, một kế toán của ngân hàng cho biết, hiện nay, ngân hàng nhận giữ vàng cho khách hàng không có lãi suất nhưng cũng không mất phí. Dù đã có thông báo dừng huy động song nếu khách hàng có nhu cầu bán vàng thì ngân hàng vẫn mua. Trường hợp vàng không đủ tiêu chuẩn thì ngân hàng mới không mua. Nếu khách hàng mua vàng từ ngân hàng thì ngân hàng vẫn bán nhưng sẽ giữ hộ ngay mà không trả vàng cho khách cầm về.

Nhân viên này cũng cho biết thêm lượng khách đến giao dịch vàng vẫn bình thường, người đến gửi vàng tại ngân hàng không hề giảm.

Ngân hàng
Chưa chấm dứt việc dừng huy động và cho vay vốn bằng vàng tại các ngân hàng.
Ảnh minh họa

Khảo sát tại một số NHTM khác, nhân viên Eximbank cho biết có nhận giữ hộ vàng cho khách nhưng không tính phí. Tại Vietcombank thì không nhận giữ hộ vàng. 

Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty vàng bạc của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, trường hợp khách hàng gửi vào thì ngân hàng không nhận nữa. Giao dịch vàng bình  thường. 

Một nhân viên quầy giao dịch của ngân hàng Sacombank tại quận Đống Đa cho hay: Ngân hàng không nhận mua vàng nữa, trừ trường hợp khách hàng có sổ gửi tiết kiệm tại ngân hàng mà muốn bán lại thì ngân hàng sẽ mua còn trường hợp khác thì không mua.

Sau vài ngày dừng huy động và cho vay vốn bằng vàng thì hoạt động giao dịch vàng tại các ngân hàng tuy có trầm lắng hơn nhưng cũng không đến mức “đóng cửa vàng”. Trước đó, hàng loạt ngân hàng cũng đã từ chối mua vàng của người dân đem đến bán. 

Chợ vàng lặng sóng

Theo khảo sát tại một số cửa hàng vàng, ngân hàng vẫn diễn ra giao dịch bình thường, lượng khách đến các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông không có sự biến đổi bất thường.

Một nhân viên bán hàng tại cửa hàng vàng Phú Quý cho biết: Hiện cửa hàng vẫn tiến hành giao dịch mua – bán vàng miếng và vàng nhẫn trơn bình thường. Lượng khách đến không có gì thay đổi.

Ngân hàng
Tình hình giao dịch vàng tại các cửa hàng vàng bạc vẫn diễn ra bình thường.
Ành minh họa

Đầu phiên giao dịch buổi chiều ngày 28/11 tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, nhân viên bán hàng khá bận rộn tư vấn, trao đổi giá cả với khách. Theo bà Đoàn Hương quản lý tại cửa hàng, lượng khách đến giao dịch những ngày gần đây bình thường, tùy theo nhu cầu họ sẽ bán hoặc mua nhưng theo thống kê của cửa hàng, lượng khách mua vào nhiều hơn bán ra.

“Sở dĩ lượng vàng bán ra ít hơn mua vào vì thông thường cuối năm mọi người hay mua vàng tích trữ, rất ít người bán ra, những ai đến bán chủ yếu có việc cần số tiền lớn. Nhiều người đến cửa hàng với ý định bán nhưng khi được tư vấn họ lại thôi”, bà Hương nói thêm.

Có mặt tại cửa hàng vàng Bảo tín Minh Châu, anh Mạnh (Văn Điển – Hà Nội) chia sẻ: Tôi vừa bán hơn 2 cây vàng rồng Thăng Long, hồi trước mua vào có hơn 42 triệu/ cây giờ thấy giá chênh lệch nên mang bán lấy lời. Mỗi cây cũng được gần 2 triệu.

Anh phân tích thêm: “Giá vàng biến động theo ngày, hôm nay là lần thứ 2 hai vợ chồng tôi lên đây, lần trước lên lại mang về vì thấy nhân viên tư vấn để vàng đến cuối năm”.

Lan Nguyễn- Phạm Thơm

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.