Ngân hàng Bản Việt triển khai giải pháp phòng chống rửa tiền

Ngày 14/11, tại TP.HCM Công ty Cổ phần Komtek phối hợp cùng với ngân hàng Bản Việt và Hãng công nghệ Fircosoft tổ chức buổi lễ ký kết thỏa thuận triển khai Giải pháp Phòng Chống rửa tiền.
Ngân hàng Bản Việt triển khai giải pháp phòng chống rửa tiền - ảnh 1

Cùng với nhiều ngân hàng khác tại Việt Nam, ngân hàng Bản Việt (VietCapitalBank) là một trong những ngân hàng tiên phong có những chủ trương và biện pháp để áp dụng các hoạt động, giải pháp phòng chống rửa tiền.

Thỏa thuận hợp tác giữa VietCapitalBank và Komtek thực hiện đầy đủ, triệt để tất cả ba giai đoạn của Lộ trình giải pháp phòng, chống rửa tiền và chống tài trợ cho khủng bố, gồm:

Giai đoạn 1 - Xây dựng mô hình khung: Xác định mô hình hiện tại, thiết lập các thông số cho mô hình khung của chương trình AML/CTF, xây dựng lộ trình tổng quát về công việc và thời gian thực hiện.

Giai đoạn 2 - Thiết kế: Hoàn thiện các chính sách, quy trình và các hướng dẫn liên quan như: thẩm định khách hàng, báo cáo giao dịch khả nghi, tiền mặt hoặc ngưỡng giao dịch, bổ nhiệm chuyên viên, chương trình đào tạo và áp dụng các thiết kế phù hợp vào giải pháp phòng chống rửa tiền tại ngân hàng.

Giai đoạn 3 - Triển khai và đào tạo: Triển khai giải pháp phần mềm và hoàn thiện tài liệu đào tạo, thực hiện chương trình “Đào tạo người đào tạo”, thiết lập các quy trình giám sát và đánh giá, thực hiện “Chương trình thách thức” để kiểm tra hiệu quả ban đầu.

Komtek cũng sẽ thường xuyên phối hợp với Fircosoft để cung cấp các xu hướng mới, các hình thức mới trong hoạt động rửa tiền để nâng cao khả năng ứng phó của ngân hàng nhằm bảo vệ ngân hàng, khách hàng khỏi các rủi ro tiềm ẩn, đảm bảo sự trong sạch của nền tài chính quốc gia.

Linh Lan

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.