Ngã rẽ nào cho 4 thí sinh tham dự chung kết Olympia năm 2020 sau khi tốt nghiệp THPT?

Bốn gương mặt xuất sắc nhất lọt vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 để lại ấn tượng không nhỏ trong lòng khán giả đều đã hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Tiếp sau đây họ chọn hướng đi nào?

Cô gái duy nhất trong trận chung kết

Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) là người đầu tiên điền tên mình vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 và mang cầu truyền hình về với tỉnh Ninh Bình.

Thể hiện phong độ thi đấu ổn định cùng phong cách chơi nhanh nhạy, dứt khoát, nữ sinh Ninh Bình về đích, ẵm về vòng nguyệt quế với 235 điểm chung cuộc.

{keywords}
Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 Nguyễn Thị Thu Hằng

Sau khi chính thức bước lên ngôi vô địch của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20, cuộc sống của Quán quân Nguyễn Thị Thu Hằng luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. 

Được biết ở thời điểm hiện tại, Thu Hằng đang ôn thi IELTS và hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Nói về hướng đi mới trong tương lai, Thu Hằng cho biết sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp nữ sinh Ninh Bình có 6 tháng ở Việt Nam để học tiếng và đi du học, thời gian này cô cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh, cách ôn thi Olympia…cho những học sinh cần. Sau khi học đại học, Hằng cho biết sẽ tiếp tục học lên bậc học cao hơn nữa.

Vũ Quốc Anh - chàng trai Tây Nguyên ấn tượng

Vũ Quốc Anh (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk) - một chàng trai Tây Nguyên với những cử chỉ bình dị và đầy xúc động trong suốt hành trình Olympia. 

{keywords}
Vũ Quốc Anh - chàng trai Tây Nguyên ấn tượng

Ở vòng chung kết, Quốc Anh giành ngôi vị Á quân. Nói về hướng đi trong tương lai, Quốc Anh cho rằng trong thế giới phẳng hiện nay, để thực hiện được ước mơ, không nhất thiết phải đi du học mà có thể chọn một môi trường học tập quốc tế ngay trong nước. Vì thế Quốc Anh quyết định đăng ký ngành CNTT tại Swinburne Việt Nam.

Được biết, đây cũng là ngôi trường đã đồng hành và tài trợ cho các Quán quân “Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia” suốt 20 năm qua.

Quốc Anh chia sẻ mình chọn lựa ngành Công nghệ thông tin là bởi yêu thích công nghệ và nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành trong thời đại số.

“Ngay từ khi mới tiếp xúc với những thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại, mình đã có một sự ham thích đặc biệt. Mình luôn tò mò và muốn khám phá những bí ẩn đằng sau các thiết bị công nghệ kia, muốn biết được cách chúng hoạt động, cũng như làm thế nào để tạo ra và vận hành những thiết bị như vậy.

Từ đó mình ước mơ trở thành một lập trình viên, một phần vì ham thích với lĩnh vực này, một phần vì muốn tạo ra những sản phẩm có giá trị và ý nghĩa cho xã hội. Mình tin công nghệ chính là một trợ thủ đắc lực cho cuộc sống con người”, Quốc Anh chia sẻ với Infonet.

Hiện tại Quốc Anh đang dành thời gian bồi dưỡng thêm vốn Tiếng Anh và tự học một vài ngôn ngữ lập trình như Javascript, HTML, CSS, C++…Bên cạnh đó là mày mò khám phá những điểm thú vị trong chiếc máy tính xách tay của mình.

Nam sinh mang niềm tin “hat-trick Quảng Trị”

Văn Ngọc Tuấn Kiệt (học sinh trường THPT Thị xã Quảng Trị) là thí sinh giành giải nhất ở cuộc thi quý III với thành tích 300 điểm.

{keywords}
Văn Ngọc Tuấn Kiệt

Sau cuộc thi dù nhận được những xuất học bổng có giá trị tại Đức nhưng Văn Ngọc Tuấn Kiệt cho biết mình lại thích theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Ngoại thương. Vì nếu đi du học nam sinh này phải học từ đầu tiếng Đức lại còn phải đạt IELTS tối thiểu là 7.0 sẽ mất thời gian luyện thi.

Nam sinh mang cầu truyền hình trực tiếp về trường Chuyên Sư phạm

Lưu Đào Dũng Trí (Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội) là thí sinh cuối cùng ghi tên mình vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 sau khi giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 4 với tổng điểm 280.

{keywords}
Lưu Đào Dũng Trí 

Hiện nay Dũng Trí đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, nói về ngã rẽ trong tương lai Dũng Trí cho biết với học bổng sau chung kết cuộc thi Olympia nên Trí đã chọn học ngành công nghệ thông tin tại Swinburne Việt Nam.

Với Trí, đây là cơ hội để cậu tiếp tục nuôi dưỡng đam mê dành cho Toán và Khoa học. “Mình mong muốn được thử sức tại một ngành học đang là xu hướng của thế giới phát triển - một ngành học mà ở đó mình có thể tiếp tục vận dụng những tư duy Toán học của mình, được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng hơn và có thêm nhiều cơ hội khác”, Trí chia sẻ.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !