Nếu có nguyện vọng, bé trai bị bạo hành sẽ được quận Cầu Giấy nhận vào học

“Cháu N.K học tại quận Ba Đình, tuy nhiên suốt gần 1 năm qua cháu không được đến trường. Nếu hiện tại, gia đình có nguyện vọng cho cháu học trên địa bàn quận Cầu Giấy thì chúng tôi sẵn sàng sắp xếp cho cháu vào học”, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho hay.

Liên quan đế sự việc bé trai 10 tuổi bị bố đẻ bạo hành suốt 2 năm, bà Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: “Bé N.K bị chính bố đẻ của mình bạo hành suốt 2 năm là sự việc khiến tôi thấy rất xót xa, đau lòng.

Bé N.K 10 tuổi bị bố bạo hành trong 2 năm liền.

Chúng tôi được biết, trước đó, cháu N.K học tại quận Ba Đình, tuy nhiên suốt gần 1 năm qua cháu không được đến trường. Nếu hiện tại, gia đình có nguyện vọng cho cháu học trên địa bàn quận Cầu Giấy thì chúng tôi sẵn sàng sắp xếp cho cháu vào học.

Hôm qua (ngày 7/12), lãnh đạo quận cũng đã đến thăm và động viên tinh thần cháu N.K”.

Được biết, theo chia sẻ của chị N.T.N -  mẹ đẻ cháu K. thì vào khoảng tháng 8/2016 chị này có liên hệ với giáo viên của con trên địa bàn quận Ba Đình thì được biết trước đó bố đã xin phép cho con nghỉ học để đi du lịch sau đó không thấy cháu đến trường nữa.

Người cha thực nghiệm lại việc đánh con...

Trước đó vào tối ngày 6/12, Cơ quan điều tra - Công an quân Cầu Giấy (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự và thực nghiệm hiện trường đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) - người nhẫn tâm hành hạ chính con trai của mình trong thời gian dài.

Nạn nhân được xác định là cháu K., 10 tuổi, con trai của Trần Hoài Nam. Do bố mẹ chia tay, cháu T. ở với bố cùng mẹ kế.

Trước đó, báo điện tử Infonet đã đưa tin, tối 5/12, T.N.K. (10 tuổi) bất ngờ tìm về nhà bà nội ở đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) trong tình trạng hoảng sợ, sút cân trầm trọng. Được biết, do bố mẹ chia tay nên cháu T.N.K (10 tuổi) được bố là Trần Hoài Nam đưa đi ở cùng mẹ kế.

Ngay sau đó, cậu bé đã được người thân đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe, tâm lý. Người thân của bé K cho biết, trước đây cậu nặng gần 40kg, song giờ chỉ còn hơn 20kg, khi trở về gặp bà nội, lúc đầu không ai nhận ra cậu bé.

Theo lời kể của K, cháu có 5.000 đồng và được bác xe ôm chở ra bến xe buýt, cho thêm 2.000 đồng để đi xe buýt một mạch từ nhà trọ của bố về với bà nội để cầu cứu, lánh nạn. Cháu K. tường trình, thời gian ở với bố đẻ và dì, cậu thường xuyên bị đánh.

Sau đó, ông bà cho cháu đi khám tại Bệnh viện E thì được biết, cháu G.K. là trường hợp bị bạo hành trong thời gian dài đã nhập viện lúc 9h sáng 6/12, trong tình trạng đau đầu, đau nhiều vùng lưng hai bên. Hiện không nguy hiểm đến tính mạng nhưng trên cơ thể có rất nhiều chấn thương phần mềm, cả cũ lẫn mới. Những vết thương mới đã được các bác sĩ xử lý, khâu vết thương.

Khi nhập viện, bệnh nhân được theo dõi chấn thương sọ não, chụp CT phần não, X quang ngực và siêu âm ổ bụng. Sau các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân có những chấn thương kín, có tổn thương xương sườn đến 70%. Bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi.

Theo UBND phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), cháu K. ở cùng bố đẻ là Trần Hoài Nam (SN 1983) và mẹ kế là Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983) tại phòng trọ tầng 3 một ngôi nhà ở phố Lạc Long Quân (tổ dân phố số 2, phường Nghĩa Đô). Do vợ chồng Nam thường xuyên vắng nhà, sống khép kín nên tổ dân phố nơi đôi vợ chồng này thuê trọ không biết việc cháu K. bị bạo hành.

Liên quan đến vụ việc bé trai 10 tuổi bị chính bố đẻ hành hạ suốt 2 năm trời khiến dư luận phẫn nộ những ngày qua, bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội) – nơi bé trai này từng theo học cho hay: “Tôi rất đau lòng khi nhận thông tin về sự việc. Cháu N.K là học sinh của nhà trường năm 2014 – 2016.
Tuy nhiên, đến năm học 2016 – 2017 thì học sinh này không đến học. Chúng tôi liên hệ với gia đình thì được biết bố cháu đã chuyển trường cho cháu nên cháu không đến trường Ngọc Hà nữa.
Bố đẻ cháu cho biết chuyển công tác vào Sài Gòn nên ủy quyền cho bà cháu đến làm việc về chuyện chuyển trường cho cháu.
Nhà trường cũng đã hướng dẫn gia đình thủ tục nhưng sau thời gian dài gia đình vẫn không đến rút hồ sơ của cháu, đến trước thời điểm phát hiện cháu bị bạo hành thì trường vẫn lưu tất cả giấy tờ này. Đến nay chúng tôi đã chuyển cho cơ quan công an để điều tra làm rõ sự việc.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !