Nam sinh lớp 9 khiến bạn cùng lớp mang bầu, tuổi nào mới nên làm 'chuyện ấy'?

Mặc dù việc quan hệ tình dục có thể được bắt đầu ở độ tuổi dậy thì, nhưng đây không phải độ tuổi thích hợp để làm 'chuyện ấy'. Việc xuất tinh sớm và thường xuyên sẽ làm hao hụt đáng kể số lượng và chất lượng tinh trùng.

{keywords}
Nam sinh lớp 9 khiến bạn cùng lớp mang bầu, tuổi nào mới nên làm “chuyện ấy” ?

Báo động tình trạng quan hệ tình dục sớm

Sự việc đau lòng tại Thanh Hoá mới đây khi một nam sinh lớp 9 đã nhiều lần xâm hại, ép buộc bạn cùng lớp quan hệ tình dục dẫn đến có thai khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Theo đó, nam sinh này đã ép bạn gái cùng lớp quan hệ tới 3 lần. Lần đầu tiên vào khoảng tháng 5 năm 2020. Nữ sinh bị nam sinh này lôi vào phòng ngủ nhà bạn, chốt cửa và bắt em này phải làm theo, nếu không cho quan hệ sẽ nói với bạn cùng lớp tẩy chay. 

Hệ quả, người bà tá hoả thấy cháu gái chậm kinh, bụng to cho đi khám mới té ngửa khi bác sĩ kết luận nữ sinh đã có thai khoảng 4 tháng.

Vụ việc một lần nữa chứng minh tình trạng quan hệ tình dục sớm của giới trẻ có xu hướng gia tăng, thậm chí trẻ hoá.

Theo PGS. TS tâm lý học Trần Thành Nam (Đại học quốc gia Hà Nội) trẻ vị thành niên quan hệ tình dục sớm thực sự là câu chuyện đáng báo động.

Tại kết quả nghiên cứu của ông ở một số trường nội và ngoại thành Hà Nội cho thấy có khoảng 10% học sinh đã từng quan hệ tình dục; tính đến hết lớp 12 thì con số là 39%.

Trong số học sinh THPT thừa nhận từng có quan hệ tình dục, 29.5% các em nam cho biết không sử dụng bao cao su trong lần quan hệ gần nhất; chỉ có 8% các em học sinh nữ nói rằng mình có sử dụng ít nhất một hình thức phòng tránh thai nào đó, trong đó có cả nhiều hình thức không khoa học như uống nước chanh; quan hệ đứng và vệ sinh vùng kín ngay sau khi quan hệ bằng chanh… Khoảng 10% học sinh THPT báo cáo đã từng quan hệ với từ 3 người trở lên, khoảng 15% có sử dụng các chất kích thích (gồm cả rượu, các dạng ma túy) trong lần quan hệ gần nhất.

Cùng với xu hướng quan hệ tình dục sớm, tỷ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên (từ 15 - 19 tuổi) của Việt Nam hiện bị xếp vào hàng cao nhất Đông Nam Á và đứng thứ 5 trên thế giới.

Tính trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 300.000 ca nạo hút thai ở độ tuổi 15 - 19, nhiều em đã nạo hút thai nhiều lần. Nguyên nhân được cho là quan hệ tình dục trước hôn nhân, quan hệ tình dục khi chưa hiểu biết đủ.

Tuổi nào mới nên làm “chuyện ấy”?

Việc ảnh hưởng tâm lý, thể trạng sức khoẻ đối với các bé gái mang thai ngoài ý muốn cũng đã được các chuyên gia cảnh báo. Tuy nhiên, với những trẻ nam, việc quan hệ tình dục sớm cũng gây nên những tác hại khó lường.

Chia sẻ về vấn đề này, BS Nguyễn Bá Hưng, Trưởng khoa Nam học, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, đối với con trai từ 10-19 tuổi sẽ trải qua các bước phát triển về bộ máy sinh sản.

Theo đó, xuất tinh lần đầu của các chàng trai thường ở 13-15 tuổi và xảy ra ban đêm khi đang ngủ (mộng tinh). Còn ở con gái, từ 9-14 tuổi, khi bắt đầu có kinh nguyệt, nhu cầu tình dục cũng xuất hiện.

Tuy nhiên, BS Nguyễn Bá Hưng cho rằng, độ tuổi thích hợp để quan hệ tình dục là 20 tuổi đối với nam giới, 18 tuổi đối với nữ giới. Đây là giai đoạn cơ thể hoàn chỉnh về giải phẫu cũng như tâm sinh lý, không nên “yêu” quá sớm để tránh những hệ quả đáng tiếc.

Bổ sung thêm về vấn đề này, BSCKII  Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho rằng, mặc dù việc quan hệ tình dục có thể được bắt đầu ở độ tuổi dậy thì, nhưng đây không phải độ tuổi thích hợp để làm “chuyện ấy”.

Bởi ở lứa tuổi này, cả hai giới đều chưa hoàn thiện về mặt cơ thể. Mặc dù, con trai ở tuổi 17-18 tuổi sẽ đạt được mức độ hoàn thiện cơ thể như người trưởng thành, còn ở con gái những phát triển về thể chất cũng mới hoàn thiện khi ở độ tuổi tương tự.

Làm “chuyện ấy” quá sớm khiến các em có thể có con ngoài ý muốn và buộc phải phá thai, gây ám ảnh, sợ hãi cho các em suốt quãng thời gian sau này.

Theo BS Khắc Lợi, ở nam giới, việc xuất tinh sớm và thường xuyên sẽ làm hao hụt đáng kể số lượng và chất lượng tinh trùng. Đồng thời, nam giới càng quan hệ sớm càng dễ bị rối loạn cương dương và suy sinh dục khi trưởng thành. Ngoài ra, thanh thiếu niên quan hệ sớm còn có nguy cơ mắc các bệnh xã hội như viêm niệu đạo, HIV, lậu, sùi mào gà. Trong đó, nhiều bệnh không thể chữa khỏi.

Huyền Anh

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !