Xem clip con gái và bạn trai lớp 8, người mẹ khẩn cấp tìm cách giúp con vượt qua khủng hoảng

Đoạn clip 10 giây ghi lại hình ảnh con gái tôi sắp được một cậu con trai hôn vào má. Hóa ra hôm qua con tôi nán lại trường để “học yêu” với một cậu bạn lớp bên cạnh.

Tôi biết hiện nay trẻ có xu hướng dậy thì sớm, hơn nữa sống trong thời đại công nghệ 4.0 nên các con dễ dàng tiếp cận thông tin liên quan vấn đề giới tính từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có những nguồn "đen" mà cha mẹ không thể kiểm soát được.

Là một người mẹ, tôi thường xuyên nhắc nhở con rằng: con là con gái, vẫn đang còn đi học nên tập trung làm tròn trách nhiệm của một người học sinh, chuyện tình cảm mẹ không cấm nhưng có gì hãy chia sẻ với mẹ vì tuổi các con còn non dại, đừng làm gì vượt quá lứa tuổi của mình. Con gái tôi vốn rất ngoan ngoãn, luôn nghe lời mẹ chăm chỉ học hành.

Thế mà một ngày giữa học kỳ 2 năm lớp 8, tôi đã sốc vì chuyện của con gái. Tôi đang đi làm thì một phụ huynh trong lớp gọi điện thoại cho tôi bảo vào nhóm facebook của học sinh trường con mà xem.

Trời ơi tôi không tin vào mắt mình, đoạn clip ngắn chỉ 10 giây ghi lại hình ảnh con gái tôi đang được một cậu con trai ôm và chuẩn bị hôn vào má. Hóa ra hôm qua con tôi nán lại trường chưa về nhà ngay để “học yêu” với cậu bạn lớp bên cạnh.

Sự việc có lẽ sẽ không ai biết nếu không có một học sinh quên đồ quay lại trường lấy, nhìn thấy sự việc bèn quay clip và tung lên mạng với chú thích: “Nhá hàng vậy thôi, ai thích inbox sẽ có full clip không che”.

Bên dưới clip có vô số bình luận nhạo báng chê cười, châm biếm con gái tôi; rất nhiều lời đề nghị inbox dù clip vừa được đăng lên cách đó 10 phút thôi.

Lúc xem clip tôi chỉ muốn lao về nhà quát mắng con tại sao không nghe lời mà bập vào chuyện yêu sớm. Thế nhưng may thay, tôi giật mình nhận ra con gái đang là tâm điểm của vụ việc, con chắc đang đau khổ vì phải hứng chịu sự châm chọc từ bạn bè và cộng đồng mạng.

Ngay lập tức tôi gọi điện thoại cho thầy giáo tổng phụ trách, người có quyền "admin" nhóm facebook này để đề nghị gỡ clip đó xuống. Thầy giáo xin lỗi vì bận chưa kịp kiểm duyệt những nội dung mà học sinh đăng lên và cũng không ngờ có trường hợp như vậy xảy ra trong trường.

con gái yêu sớm
Ảnh minh họa

Tôi cố tỏ ra bình thản khi về nhà mặc dù trong lòng tôi dậy sóng, tôi ân hận vì mình chủ quan tin tưởng con mà không sát sao với con về chuyện giáo dục giới tính. Tôi cũng vô cùng thương con vì nông cạn bồng bột tuổi trẻ, không hiểu con đã đi quá giới hạn chưa….

Sau bữa tối, tôi vẫn không thấy con gái có biểu hiện gì là sợ hãi hay hoang mang, nhìn con vẫn bình thường như mọi ngày. Chờ con học bài xong, trước khi đi ngủ, tôi sang phòng nói chuyện với con như hai người bạn.

Lúc này con mới òa lên khóc kể cho mẹ nghe rằng con và cậu bạn trai kia quý nhau từ sau lần đi dã ngoại cùng trường hồi đầu năm. Bạn ấy rất ga lăng thấy con trượt chân ngã đã đỡ con dậy và cầm đồ cho con. Hai đứa chỉ nhắn tin qua lại và động viên nhau học. Buổi chiều hôm đó là lần đầu tiên con ở lại cùng bạn trai. Tất cả chỉ dừng lại ở các hành động, cử chỉ như trong clip thôi chứ chưa có gì đi quá giới hạn. Bạn đăng clip lên mạng kia chỉ muốn "câu view" vì ngay lúc đó con đã phát hiện ra nên đuổi theo xin xóa clip mà không được.

Tôi xót xa và hiểu rằng con tôi sẽ rất dễ trở thành nạn nhân của những lời miệt thị, trêu chọc, châm biếm. Con đang ở độ tuổi nhạy cảm, vụ việc này có thể ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới quá trình hình thành nhân cách của con. Vậy nên tôi cố gắng giải thích để con hiểu rằng, con vẫn luôn là một đứa con gái ngoan của bố mẹ, dù có chuyện gì xảy ra bố mẹ vẫn là chỗ dựa tin tưởng nhất của con.

Tôi hỏi con có khó chịu nếu tiếp tục đi học ở trường này không, con có muốn chuyển trường không? "Nếu con không thích mẹ sẽ tìm cách chuyển trường cho con. Nhưng con cần hiểu dù có chuyển trường thì cũng không phải con đã làm gì sai trái, xấu xa mà chỉ đơn giản là để bảo vệ con tránh xa phiền toái thị phi mà thôi. Còn cậu bạn trai của con, con vẫn có thể liên lạc, mẹ sẽ không cấm đoán”.

Khi con gái nói “con cũng không biết nữa, con xấu hổ lắm mẹ ơi”, tôi đã bật khóc và ôm con vào lòng. Tôi khuyên con cần phải bình thản đối diện và chấp nhận chuyện này. Vượt qua dư luận cũng là một kỹ năng sống cần phải rèn luyện. Tuổi của con rung động yêu thương là bình thường, nên hãy mặc kệ, bỏ ngoài tai những lời trêu trọc đó. Con và cậu bạn trai kia hãy cùng nhau tập trung học thật tốt, tích cực tham gia các hoạt động của trường như trước đây các con vẫn làm, nếu đạt thành tích có giải càng tốt để các con có thể ngẩng cao đầu với bạn bè.

Một thời gian sau, khi vụ việc lắng xuống, tôi bảo con gái mời cậu bạn trai kia tới nhà chơi. Tôi không rao giảng đạo đức với các con nữa, bởi hậu quả như thế nào các con đã chứng kiến rồi, nên có nói nữa thì cũng vô nghĩa. Tôi tế nhị “kích” cả cậu bạn trai của con về mục tiêu trước mắt, cho các con nhận thức được việc quan trọng nhất lúc này là tập trung vào học, kết quả học thật tốt của các con sẽ là cách trả đũa những lời châm chọc.

Tôi cũng nhẹ nhàng gợi ý với hai đứa trẻ cách thể hiện tình cảm với nhau như thế nào cho phù hợp với lứa tuổi bằng việc chia sẻ những câu chuyện thời đi học của chúng tôi, hoặc kể về vài tình tiết đáng yêu trong những bộ phim thanh xuân vườn trường...

Mọi chuyện cứ vậy mà nhẹ nhàng trôi qua, giờ con gái tôi vừa thi đỗ vào lớp 10 một trường chuyên nổi tiếng, cậu bạn trai kia cũng đã thi đậu vào trường cấp 3 danh giá.

Tôi cảm thấy thật may mắn khi mình đã cùng với con vượt qua được giai đoạn khủng hoảng của tuổi ẩm ương. Thật may mắn khi tôi luôn được con tin tưởng và chia sẻ mọi chuyện như hai người bạn.

Thúy Quỳnh

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !