Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Đầu giờ sáng 19/2, giá vàng 9999 của SJC giảm 700 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với kết phiên giao dịch cuối tuần qua. Sáng nay giá mua bán 75,4-78,42 đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra lên tới 3,02 đồng/lượng.

Bất chấp giá vàng cao hay thấp và biến động mạnh trong dịp vía Thần Tài, hàng nghìn người vẫn chen chân nhau đi mua vàng vào ngày này để cầu Thần Tài “gõ cửa”.

W-vang-than-tai-10-1.jpg
Sáng sớm ngày vía Thần Tài, hàng trăm người đã ngồi xếp hàng chờ mua vàng cầu may (Ảnh: Tâm An)

Tại các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, sáng sớm ngày vía Thần Tài, hàng trăm người ngồi xếp hàng chờ đến giờ mở cửa để mua vàng cầu may. 

Chia sẻ với VietNamNet, ông Tô Hoà Bình ở Đống Đa (Hà Nội) xếp hàng mua vàng từ 3h sáng cho biết, ông giữ thói quen mua vàng vào ngày Thần Tài đến nay đã 16 năm. 

“Năm nào tôi cũng mua 2 chỉ vàng bất chấp giá cao hay thấp. Bởi mua vàng vào ngày này để cầu may mắn chứ không tính đến chuyện lỗ lãi. Như năm nay giá vàng nhẫn rất cao tôi vẫn mua 2 chỉ”, ông nói. Khoản tiền mua vàng này đều là tiền mừng tuổi và tiền lương hưu của ông Bình trích ra. 

Ông cũng tiết lộ, số vàng mua dịp Thần Tài đều được ông cất giữ. Năm ngoái, khi gia đình có việc cần dùng ông đem bán bớt vài chỉ với giá rất cao.

W-vang-than-tai-14-1.jpg
Giá vàng hôm nay biến động khá mạnh.
W-vang-than-tai-11-1.jpg
Hầu hết người đi mua vàng đều không quan tâm đến giá cao hay thấp. (Ảnh: Tâm An)

Mua xong 1 lượng vàng miếng và 8 nhẫn tròn trơn loại 1 chỉ và 5 chỉ tại một cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông ngay từ sáng sớm ngày vía Thần Tài, anh Trần Minh Sơn ở Thường Tín (Hà Nội) cho biết, 6 năm nay anh đều đi mua vàng vào ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch. Có năm anh chỉ mua 1-2 chỉ, nhưng có năm mua tới vài lượng vàng. Như năm nay, tổng số vàng anh mua là 3,2 lượng. 

Trước câu hỏi mua vàng ngày vía Thần Tài thường gặp rủi ro về giá, anh Sơn nói: “Mua cầu may không bán ngay nên tôi không quan tâm giá cao hay thấp”. Thực tế, số vàng anh mua vào dịp vía Thần Tài trong 6 năm qua đến nay anh vẫn cất giữ trong két.

Anh Sơn dự tính, đây là tài sản tích luỹ cho con cái sau này có việc lớn cần dùng. Do đó, vào ngày vía Thần Tài, vợ chồng anh thường thu xếp một khoản tiền để mua cầu may và tích luỹ.

Trao đổi với PV.VietNamNet, ông Trần Hữu Thuyết, đại diện Bảo Tín Minh Châu, thừa nhận khách mua vào dịp vía Thần Tài đa phần để cầu may mắn tài lộc. Số lượng vàng mua khá nhỏ, chỉ 0,5-2 chỉ/đơn nên mọi người không quá quan tâm đến giá vàng.

W-vang-than-tai-6-1.jpg
Bên trong các cửa hàng tấp nập khách mua vàng.
W-vang-than-tai-5-1.jpg
Hôm nay, khách tới cửa hàng mua vàng đông nhưng số lượng vàng khách mua chỉ vài chỉ.
W-vang-than-tai-12-1.jpg
Có sản phẩm đã "cháy hàng" do khách mua tăng đột biến (Ảnh: Tâm An)

Năm nay, dù kinh tế khó khăn nhưng lượng khách mua vàng đến thời điểm này ước tăng từ 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng nói, không chỉ trong ngày vía Thần Tài mà ngay từ ngày mùng 5 tháng Giêng tại cửa hàng đã xuất hiện cảnh người dân chen chân nhau mua vàng.

“Khách đến mua vàng trực tiếp vẫn đông hơn mua online. Theo đó, tỷ lệ đơn đặt online ước khoảng 10%, còn lại là đơn mua trực tiếp”, ông Thuyết nói. Ông cũng tiết lộ, có những khách đến cửa hàng mua tới vài lượng vàng, thậm chí cả chục lượng vàng dịp vía Thần Tài này. Bởi, ngoài cầu may mắn họ còn mua để tích trữ.

Chị Trần Thị Dung, phụ trách quầy trả vàng tại một cửa hàng vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông, cũng cho biết sáng nay cá biệt có khách mua gần 100 chiếc nhẫn tròn trơn và đồng vàng hình rồng ép vỉ. Còn lại đa phần khách đều chọn mua 1-5 chỉ, hoặc 1-2 lượng vàng miếng SJC.

“So với dịp vía Thần Tài năm ngoái, năm nay lượng khách mua vàng số lượng lớn giảm đáng kể”, chị nói. Theo chị Dung, dịp vía Thần Tài những năm trước khách mua từ 10-20 lượng vàng khá nhiều. Năm nay, kinh tế khó khăn nên mọi người cũng cân nhắc nhiều hơn trong việc mua vàng cầu may dịp vía Thần Tài.

W-vang-than-tai-9-1.jpg
Khách kiểm đếm lại tiền tại quầy thanh toán ở cửa hàng vàng (Ảnh: Tâm An)
W-vang-than-tai-7-1.jpg
Vị khách này mua 1 lượng vàng miếng và 5 chỉ nhẫn tròn trơn ép vỉ (Ảnh: Tâm An)

Bà Bùi Hồng Tâm, Tổng giám đốc Công ty CP Ancarat, cho biết vài ngày trở lại đây nhu cầu mua vàng Thần Tài tăng cao. Tại các cửa hàng lúc nào cũng nườm nượp khách tới mua vàng dù giá trị mỗi đơn hàng chỉ vài triệu đồng.

“Khách đến mua từ 6h sáng đến 22h. Mọi người thường chọn sản phẩm mình thích, ít ai hỏi tới giá vì mua để cầu may”, bà Tâm cho hay.

Công ty của bà Tâm dịp vía Thần Tài này chuẩn bị tới 30.000 sản phẩm các loại để phục vụ nhu cầu mua vàng của người dân. Đến chiều ngày mùng 9 tháng Giêng, 2 sản phẩm vàng miếng loại 1 chỉ ép vỉ đã “cháy hàng”. Các mặt hàng vàng thiết kế hình rồng – linh vật năm 2024 cũng sắp hết hàng. 

Ông Trần Hữu Thuyết cũng cho biết, một số sản phẩm đặc biệt đắt khách như nhẫn tròn trơn loại 0,5 chỉ và 1-2 chỉ. Do đó, doanh nghiệp phải chuẩn bị lượng hàng cực lớn để phục vụ nhu cầu khách mua, tránh trường hợp “cháy hàng” tạm thời như những năm trước.

Đến 10h10 ngày 19/2, giá vàng 9999 của SJC tiếp đà giảm mạnh, lên tới 900 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với đầu giờ sáng. Giá vàng 9999 của SJC cập nhật ở mức 74,5- 77,52 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.