Mua vàng ngày Thần tài chủ yếu chuyển khoản, khách nhập chục lần mới thanh toán được

Thanh toán chuyển khoản mua vàng ngày vía Thần Tài, có khách phải nhập chục lần mới thanh toán được tiền mua 3 chỉ vàng, có khách phải nhờ người thân chuyển khoản hộ sau vài lần chuyển khoản không thành công.
Phố vàng về trưa đông khách hơn buổi sáng ngày vía Thần Tài. (Ảnh: Nguyễn Lê)

Theo ghi nhận, càng gần trưa các hiệu vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) càng có thêm nhiều khách hàng đến mua vàng hơn buổi sáng.

Bên cạnh các khách hàng mua vàng thanh toán bằng tiền mặt, rất nhiều khách thanh toán bằng chuyển khoản qua mã QR.

Chia sẻ với PV. VietNamNet, anh T. ở Mê Linh cho biết, anh đi bán hàng từ 2h sáng ở phố Bạch Mai, đến gần 11h trưa tranh thủ lên hiệu vàng ở Trần Nhân Tông mua 3 chỉ về lấy may. 

Khách mua vàng chọn thanh toán bằng chuyển khoản nhiều hơn tiền mặt. (Ảnh: Nguyễn Lê)

Tuy nhiên, đến khâu thanh toán, anh T. phải chờ đợi đến 15 phút mới có thể chuyển khoản được cho cửa hàng vàng.

Theo anh T., anh dùng tài khoản Ngân hàng ACB và tài khoản thụ hưởng của hiệu vàng cũng là ACB nhưng nhập đi nhập lại nhiều lần mới vào tài khoản để chuyển tiền được.

“Phải nhập chục lần tôi mới thanh toán tiền mua 3 chỉ vàng được, trong khi nhiều khách hàng dùng tài khoản ngân hàng khác vẫn chuyển được, không hiểu tại sao”, anh T. nói.

Trước anh T., cũng có một số khách hàng dùng tài khoản của Ngân hàng VPBank cũng trong tình trạng quay tít, phải chờ rất lâu mới chuyển khoản thành công.

 Một khách hàng đã mua được vàng sau một hồi chờ chuyển khoản thanh toán thành công. (Ảnh: Nguyễn Lê)

Cá biệt, vẫn có khách không thể chuyển khoản thanh toán được phải nhờ người thân bằng cách chụp mã QR cho người thân chuyển giúp từ xa.

Một nhân viên thu ngân tại hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông cho biết, từ sáng sớm đến trưa nay, lượng khách đến mua vàng và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản nhiều hơn lượng khách thanh toán bằng tiền mặt.

Rất có thể đây là nguyên nhân khiến một số khách hàng phải mất nhiều thời gian hơn trong việc chuyển khoản thanh toán.

Ông Nguyễn Hữu Thuyết, chuyên viên phân tích thị trường Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết, số lượng khách đặt mua vàng qua hình thức online đông hơn năm ngoái, chiếm đến trên 50% so với lượng đơn giao dịch tại quầy. Từ ngày mùng 6 âm lịch đến chiều tối mùng 9 các khách hàng đặt hàng trước, thanh toán trước sẽ có quầy riêng trả vàng cho khách mua online.

Tương tự, bà Nguyễn Phương, phụ trách truyền thông của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý cho biết, bên cạnh những khách hàng đến mua trực tiếp tại cửa hàng trong sáng ngày vía Thần Tài còn có nhiều khách đã lựa chọn cách đặt hàng online từ trước để giữ sản phẩm mong muốn.

“Sản phẩm nhẫn tròn có loại 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 và 10 chỉ. Thế nhưng, đến 9h30 sáng nay, sản phẩm nhẫn tròn 1 chỉ của chúng tôi đã ‘cháy’ hàng trên toàn hệ thống. Ngoài ra, vàng miếng Thần Tài, đồng xu mèo cũng là một trong số các sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn. Tại các quầy giao dịch của Phú Quý, khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản chiếm 40% và thanh toán bằng tiền mặt chiếm 60%”, bà Phương cho hay.

Nguyễn Lê

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.