Mua vàng ngày Thần tài chủ yếu chuyển khoản, khách nhập chục lần mới thanh toán được

Thanh toán chuyển khoản mua vàng ngày vía Thần Tài, có khách phải nhập chục lần mới thanh toán được tiền mua 3 chỉ vàng, có khách phải nhờ người thân chuyển khoản hộ sau vài lần chuyển khoản không thành công.
Phố vàng về trưa đông khách hơn buổi sáng ngày vía Thần Tài. (Ảnh: Nguyễn Lê)

Theo ghi nhận, càng gần trưa các hiệu vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) càng có thêm nhiều khách hàng đến mua vàng hơn buổi sáng.

Bên cạnh các khách hàng mua vàng thanh toán bằng tiền mặt, rất nhiều khách thanh toán bằng chuyển khoản qua mã QR.

Chia sẻ với PV. VietNamNet, anh T. ở Mê Linh cho biết, anh đi bán hàng từ 2h sáng ở phố Bạch Mai, đến gần 11h trưa tranh thủ lên hiệu vàng ở Trần Nhân Tông mua 3 chỉ về lấy may. 

Khách mua vàng chọn thanh toán bằng chuyển khoản nhiều hơn tiền mặt. (Ảnh: Nguyễn Lê)

Tuy nhiên, đến khâu thanh toán, anh T. phải chờ đợi đến 15 phút mới có thể chuyển khoản được cho cửa hàng vàng.

Theo anh T., anh dùng tài khoản Ngân hàng ACB và tài khoản thụ hưởng của hiệu vàng cũng là ACB nhưng nhập đi nhập lại nhiều lần mới vào tài khoản để chuyển tiền được.

“Phải nhập chục lần tôi mới thanh toán tiền mua 3 chỉ vàng được, trong khi nhiều khách hàng dùng tài khoản ngân hàng khác vẫn chuyển được, không hiểu tại sao”, anh T. nói.

Trước anh T., cũng có một số khách hàng dùng tài khoản của Ngân hàng VPBank cũng trong tình trạng quay tít, phải chờ rất lâu mới chuyển khoản thành công.

 Một khách hàng đã mua được vàng sau một hồi chờ chuyển khoản thanh toán thành công. (Ảnh: Nguyễn Lê)

Cá biệt, vẫn có khách không thể chuyển khoản thanh toán được phải nhờ người thân bằng cách chụp mã QR cho người thân chuyển giúp từ xa.

Một nhân viên thu ngân tại hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông cho biết, từ sáng sớm đến trưa nay, lượng khách đến mua vàng và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản nhiều hơn lượng khách thanh toán bằng tiền mặt.

Rất có thể đây là nguyên nhân khiến một số khách hàng phải mất nhiều thời gian hơn trong việc chuyển khoản thanh toán.

Ông Nguyễn Hữu Thuyết, chuyên viên phân tích thị trường Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết, số lượng khách đặt mua vàng qua hình thức online đông hơn năm ngoái, chiếm đến trên 50% so với lượng đơn giao dịch tại quầy. Từ ngày mùng 6 âm lịch đến chiều tối mùng 9 các khách hàng đặt hàng trước, thanh toán trước sẽ có quầy riêng trả vàng cho khách mua online.

Tương tự, bà Nguyễn Phương, phụ trách truyền thông của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý cho biết, bên cạnh những khách hàng đến mua trực tiếp tại cửa hàng trong sáng ngày vía Thần Tài còn có nhiều khách đã lựa chọn cách đặt hàng online từ trước để giữ sản phẩm mong muốn.

“Sản phẩm nhẫn tròn có loại 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 và 10 chỉ. Thế nhưng, đến 9h30 sáng nay, sản phẩm nhẫn tròn 1 chỉ của chúng tôi đã ‘cháy’ hàng trên toàn hệ thống. Ngoài ra, vàng miếng Thần Tài, đồng xu mèo cũng là một trong số các sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn. Tại các quầy giao dịch của Phú Quý, khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản chiếm 40% và thanh toán bằng tiền mặt chiếm 60%”, bà Phương cho hay.

Nguyễn Lê

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.