Quay đầu xe, nhảy vội xuống dắt bộ, ném ma túy ra đường phi tang khi gặp tổ 141

Nhiều thanh niên không đội mũ bảo hiểm vội nhảy xuống xe dắt bộ, hoặc quay đầu xe bỏ chạy, đối tượng có ma túy thì ném tang vật ra đường phi tang nhưng tất cả không qua mắt được lực lượng chức năng

Chiều ngày 14/12, tổ công tác Y9/141 CATP Hà Nội, do Trung tá Nguyễn Xuân Trung, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 9, Phòng CSGT, CATP Hà Nội làm tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đường Nguyễn Khánh Toàn thuộc địa phận phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Đến khoảng hơn 14h00, một nam tài xế điều khiển xe máy nhãn hiệu Lead, màu đỏ, đang lưu thông qua khu vực này, thấy phía trước có tổ công tác Y9 /141 đang thực hiện kiểm tra hành chính. Nam tài xế này lập tức vứt 1 gói nhỏ, tinh thể màu trắng ra đường.

Ngay lập tức bị lực lượng chức năng phát hiện, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng đã bị khống chế tại chỗ.

Đối tượng Q. mang ma túy theo người, bị tổ công tác Y9/141 CATP Hà Nội phát hiện.

Quá trình kiểm tra, xét hỏi, danh tính đối tượng được làm rõ là H.K.Q (SN 1976), trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Qua đấu tranh khai thác, ban đầu đối tượng quanh co không thành khẩn khai báo và chống đối. Song, chỉ sau ít phút, bằng những biện pháp nghệp vụ, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

 Bằng những biện pháp nghệp vụ, đối tượng Q. đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đối tượng Q. khai nhận gói màu trắng vứt ra đường là ma túy được mua tại địa điểm gần đó, đang trên đường mang về sử dụng thì bị tổ công tác phát hiện và bắt giữ.

“Tôi mua số lượng ma túy này về để sử dụng, với số tiền là 50 nghìn đồng, của một người không biết danh tính ở đoạn cầu cuối đường Phan Kế Bính”, đối tượng Q khai nhận tại chốt liên ngành.

Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa người, tang vật và phương tiện về Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng trong chiều 14/12, hàng loạt phương tiện đã bị tổ công tác xử phạt hành chính. Đa phần là các bạn trẻ vi phạm lỗi: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định....

Anh NVH (quê Thái Bình) đang trên đường di chuyển về phòng trọ tại P. Dịch Vọng. Tổ công tác nhận thấy anh H đang lái xe trong tình trạng không tỉnh táo, mặt đỏ, loạng choạng. CSGT cùng CSCĐ ngay lập tức phối hợp dừng xe tài xế, yêu cầu vào điểm đo nồng độ cồn.

Nhiều "ma men" bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn đo được của nam tài xế H là 0/148 mg/ l khí thở. Với mức vi phạm này tài xế phải chịu mức phạt là 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 10 -12 tháng, tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày. Anh H cho hay “do vừa đi làm, được bạn bè rủ, nên có vui 1 vài chén rượu. Thấy vẫn còn tỉnh táo nên tôi dắt xe ra về nhưng không ngờ đi đến đây lại bị lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt”.

Nhiều thanh/thiếu niên, có độ tuổi từ 15 trở lên, tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm bị lực lượng chức năng xử phạt.
Thời gian gần đây, khi các cơ quan chức năng đẩy mạnh việc tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn và ma túy đã gặp phải không ít những trường hợp đối phó, chống đối, thậm chí chống người thi hành công vụ chỉ vì người vi phạm sợ bị đo nồng độ cồn. 
Một số trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi thấy lực lượng chức năng cố tình tăng ga bỏ chạy, hoặc quay đầu xe, xuống xe dắt bộ... 
Tất cả những người tham gia giao thông khi thấy có dấu hiệu nghi ngờ đã sử dụng bia, rượu, đều bị kiểm tra nồng độ cồn.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa đến Tết Nguyên Đán và hiện cũng đang trong dịp diễn ra World Cup, thời điểm thường xuyên diễn ra các vụ tai nạn giao thông do rượu bia khi người dân uống cùng bạn bè để xem bóng đá rồi sau đó lái xe về nhà. 
Lực lượng Cảnh sát Giao thông cũng như lực lượng 141, đang tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát thời điểm này.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !