Một số đề xuất của Học viện BCVT khi chuyển đổi cơ chế hoạt động

Sáng 10/3, Học viện Bưu chính Viễn thông đã tổ chức buổi báo cáo Bộ Thông tin Truyền thông (Bộ TT&TT) về triển khai cơ chế hoạt động của Học viện BCVT theo Quyết định số 222/QĐ-TTg/CP.

Buổi báo cáo có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cũng như Vụ chức năng và Ban lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Một số đề xuất của Học viện BCVT khi chuyển đổi cơ chế hoạt động - ảnh 1

Buổi báo cáo về triển khai cơ chế hoạt động của Học viện BCVT theo Quyết định số 222/QĐ-TTg/CP.

Tại buổi báo cáo, Ông Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện CNBCVT) cũng nêu ý kiến: Để triển khai một cách có hiệu quả Quyết định 222/QĐ-TTg, Học viện cũng báo cáo và kính đề nghị lãnh đạo Bộ TTTT, các Vụ chức năng của Bộ TTTT ủng hộ, hướng dẫn chỉ đạo và tạo điều kiện về cơ chế cho Học viện triển khai thực hiện:

Cho phép Học viện, triển khai xây dựng dự thảo, đề xuất trình Bộ TTTT phê duyệt quy chế tổ chức và hoạt động chính thức của Học viện để phù hợp với quyết định 222/QĐ-TTg và Nghị quyết số 77/NQ-CP, Nghị định 16/2015/NĐ-CP.

1. Học viện dự kiến hoàn thiện trình Bộ TT&TT xem xét Dự thảo Quy chế trước ngày 31/3/2016. Học viện rất mong Bộ TT&TT xem xét, tạo điều kiện thẩm định để phê duyệt ban hành cho Học viện áp dụng chính thức từ tháng 5/2016.

2. Trong khi Quy chế tổ chức và hoạt động mới của Học viện chưa được ban hành, Học viện báo cáo kính đề nghị Bộ TT&TT xem xét cho Học viện:

Trong khi Học viện chưa hoàn thành thủ tục thành lập Hội đồng Học viện theo Quyết định 222/QĐ-TTg và các quy định liên quan, các công tác quan trọng theo phân cấp thuộc thẩm quyền của Hội đồng Học viện sẽ được Học viện báo cáo xin ý kiến của Đảng ủy Học viện, báo cáo xin ý kiến Bộ TT&TT.

Cho phép Học viện/ Giám đốc Học viện chủ động kí các quyết định cử CBVC đi báo cáo, dự hội thảo, hội nghị khoa học và đào tạo ở nước ngoài.

3.Hướng dẫn hỗ trợ Học viện triển khai xây dựng, trình và phê duyệt một số vấn đề cụ thể: Đơn giá tiền lương; phân cấp quản lí tài sản và đầu tư, mua sắm; Xác định khấu hao và phấn bố khấu hao; Cơ chế liên doanh, liên kết và kinh doanh dịch vụ; Thuê tư vấn quản lí dự án để tiếp tục triển khai các dự án dở dang.

4. Đề nghị Bộ TT&TT tạo điều kiện xem xét, hướng dẫn và hỗ trợ Học viện trong việc đăng kí, chuyển tiếp hạng đơn vị sự nghiệp theo quyết định số 181/2005/QĐ-TTg ngày 19/7/2015 của Thủ tướng chính phủ và Nghị định số 204/2004 ngày 14/2/2014 của Chính phủ.

5. Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ TT&TT sớm xem xét cho phép Đảng ủy Học viện thành lập Văn phòng Đảng ủy, phân cấp cho Đảng ủy Học viện thêm một số thẩm quyền của Đảng ủy cấp trên cơ sở như trước đây Đảng ủy Học viện đã được Đảng ủy Tập đoàn VNPT phân cấp.

Cũng theo đó, Phó Giám đốc Học viện BCVT Vũ Tuấn Lâm chia sẻ: “Giống như các trường khác, Học viện được phép phân cấp, tự chủ/ tự chịu trách nhiệm theo đúng Nghị quyết 77/ NQ-CP vận hành tài chính theo cơ chế doanh nghiệp nên công tác tài chính của Học viện cũng cần thay đổi cho phù hợp với nền kinh tế tự chủ”.

Cũng theo ông Vũ Tuấn Lâm, Bộ TT&TT cũng rà soát đánh giá lại quy mô các dự án và tăng cường đầu tư cho Học viện, tăng cường cơ sở vật chất, nguồn tài chính đầu tư có hiệu quả. 

Theo đề án đổi mới Học viện mức học phí tối đa cho đào tạo đại học chính quy là 15 triệu đồng/năm giai đoạn 2016-2017. Học viện cũng tính toán và công khai mức học phí với từng nhóm ngành, từng chuyên ngành trước khi tuyển sinh theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !