Một ngôi trường nổi tiếng với 'cơn mưa' giải thưởng

Trong dịp Giáng sinh và chuẩn bị chào đón năm mới tràn ngập sắc đỏ, sắc xanh, Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn lại nhận được một món quà thật lớn, đó là một cơn mưa các giải thưởng.

Món quà này được gửi đến từ các bạn học sinh, là kết quả của sự nỗ lực không ngừng học tập và đổi mới của cả thầy và trò nhà trường. 

Mở đầu tháng 12, mở đầu cơn mưa giải thưởng ấy là kết quả rực rỡ của Kỳ thi IMSO. IMSO (International Mathematics and Science Olympiad for Primary School) là kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế uy tín hàng đầu được tổ chức thường niên dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới. Đề thi của IMSO được chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về tính khoa học cũng như tính thực tiễn ở cả ba phần thi: tìm đáp án, tự luận và khám phá.

Góp phần vào chiến thắng vang dội của đoàn IMSO Việt Nam, Hệ thống Trường Liên cấp Newton có 2 học sinh tham gia là Trần Hoàng Lâm (6G0) và Đào Trọng Cường (5C0) thì cả 2 em đều giành được Huy chương Vàng ở phần thi môn Toán và môn Khoa học. Trong đó em Đào Trọng Cường là thí sinh nhỏ tuổi nhất đoàn, giành được Huy chương Vàng duy nhất của môn Khoa học cho Đội tuyển Việt Nam.

Cơn mưa giải thưởng liên tục xuất hiện cùng những con số thật ấn tượng trong học kỳ I năm học 2022-2023 với khối Tiểu học và ngoài ra còn hơn 450 giải của cấp THCS-THPT Newton ở các môn Toán, Tiếng Anh, Khoa học, Tin học,...

351 giải vòng quốc gia ASMO 2022: 28 giải Vàng, 83 giải Bạc, 124 giải Đồng và 116 giải Khuyến khích.

200 giải vòng Chung kết quốc gia Kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế TIMO: 20 giải Vàng, 67 giải Bạc, 112 giải Đồng và 1 giải Khuyến khích.

73 giải Kỳ thi Toán Quốc tế Hoa Kỳ AMO: 15 giải Vàng, 26 giải Bạc và 32 giải Đồng.

Ngoài ra, trong tháng 12, các em học sinh Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn còn mang về rất nhiều các giải thưởng cao ở các kỳ thi: Toán học Quốc tế IMC 2022; Olympic Toán trẻ quốc tế IJMO (2022); U11 Cờ nhanh - tiêu chuẩn QG vô địch Cờ vua cúp các CLB QG năm 2022, Giải Vô địch Cờ vua cúp các CLB Quốc gia 2022 tại Thái Nguyên....

Những con số trên đã khẳng định sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy, đặc biệt là ứng dụng CNTT trong dạy học của thầy cô và kết quả đạt được của học trò trong nửa đầu năm học này.

Bao năm kiên trì theo đuổi sứ mệnh đào tạo những thế hệ học sinh Việt Nam mới có đầy đủ tri thức và kỹ năng sống, sẵn sàng hội nhập vào môi trường quốc tế, Hệ thống trường Liên cấp Newton luôn tích cực tìm kiếm, hợp tác để tổ chức nhiều cuộc thi, sân chơi khích lệ phong trào học tập ở học sinh và “ươm mầm” những tài năng ở tất cả các bộ môn. 

Qua các kỳ thi trong nước và quốc tế, các em học sinh của Hệ thống trường Liên cấp Newton đã minh chứng khả năng cạnh tranh không thua kém gì các bạn bè trong khu vực và trên thế giới. Hệ thống trường Liên cấp Newton đã khẳng định được vị trí của mình trên bản đồ giáo dục trong nước và quốc tế.

Cơn mưa giải thưởng thực sự là một món quà lớn nhân dịp Giáng sinh và chào đón năm mới 2023 cho thầy và trò Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và các phụ huynh và học sinh nhà trường.

Một lần nữa xin chúc mừng và khen ngợi sự cố gắng của các em. Các em đã khẳng định được tài năng, trí tuệ của mình trên mọi đấu trường trong nước và quốc tế. Chúc các em luôn khỏe mạnh, vững vàng để hoàn thành xuất sắc mục tiêu trong năm học và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong các kỳ thi tiếp theo.

Phạm Thị Phấn

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !