Một cơ hội quảng cáo đặc sắc trên biển Đà Nẵng đang bị bỏ phí?

Tổ hợp đồng hồ cỡ lớn đặt trên nóc công trình cao tầng sẽ thu hút chú ý của hàng vạn người dân, du khách trong và ngoài nước đến với biển Đà Nẵng mỗi ngày. Đây là cơ hội quảng cáo rất giá trị nhưng đang bị bỏ phí?

Nhu cầu có thật, nhưng chưa tìm ra cách đáp ứng

Sáng 4/6, tại khu giữ xe bãi tắm số 1 biển Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng), một phụ nữ mặc áo dài cùng con gái mặc đồng phục học sinh vội vã lau tóc, chải đầu… sau khi tranh thủ dậy sớm tắm biển rồi mẹ đi làm, con đi học luôn. Chợt cô bé nhìn đồng hồ: “Mình lên sớm quá!”. Người mẹ xem giờ rồi cũng tiếc rẻ hẹn hôm sau “canh giờ” chuẩn hơn cho con để có thêm thời gian tắm biển.

{keywords}
Hai mẹ con tranh thủ đi tắm biển sáng sớm trước khi mẹ đi làm, con đi học nhưng vì không chủ động được thời gian nên lên bờ... sớm hơn mong muốn!

Theo anh Lâm Quang Bình, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư và Kinh doanh IBSC (Đà Nẵng), đây là một trong rất nhiều trường hợp mà người dân, du khách bị động về thời gian khi đi tắm biển ở TP này. Bản thân anh ngày nào cũng tắm biển, thiếu một ngày là không chịu được, vậy mà vẫn cứ có tâm trạng không thật thoải mái vì không chủ động được về giờ giấc.

“Đi tắm biển mà cứ thấp thỏm sợ lên muộn sẽ trễ giờ đi làm, đi học, đi tham quan…, nhưng lên sớm quá thì lại tiếc không tận dụng được hết thời gian quý giá lẽ ra được ngâm mình trong “liều thuốc tiên” là nước biển cho giãn gân giãn cốt, tăng sức khỏe, giảm bệnh tật… Nguyên do là biển Đà Nẵng đang thiếu cái… đồng hồ công cộng!” – Anh Lâm Quang Bình nói.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho hay, để đáp ứng nhu cầu chủ động nắm bắt thời gian của khách tắm biển, đơn vị đã bố trí dọc tuyến biển từ bãi tắm Phạm Văn Đồng đến bãi tắm Sao Biển hệ thống loa phát thanh kết hợp báo giờ 15 phút, nửa tiếng, nhất là vào các giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối có khách tắm biển đông. Tuy nhiên hệ thống loa này đang phải bố trí người trực vận hành theo kiểu thủ công.

{keywords}
BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng từng dự định bố trí đồng hồ tại tháp bồn chứa nước ở khu vực bãi tắm số 1 nhưng chỗ này quá thấp và hiện đã bị cây cối che khuất

Theo ông, thực tế phát loa trên bãi biển rộng lớn hiệu quả không cao, mở to quá gây khó chịu cho những khách tắm biển cần yên tĩnh, mở nhỏ thì coi như vô ích vì chẳng ai nghe. Hơn nữa, số ít khách tắm biển xa bờ nghe rõ tiếng loa báo giờ, trong khi phần lớn khách tắm ở gần bờ và vui chơi trên bờ lại không nghe được vì bị tiếng sóng biển vỗ bờ lấn át, nhất là khi có sóng lớn!

Ông Nguyễn Đức Vũ cho biết, mới đây BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng nhận được thư của công dân kiến nghị đặt chiếc đồng hồ lớn cho mọi người dân, du khách đến tắm biển dễ theo dõi, chủ động về thời gian. Vấn đề này trước đây BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng từng kiến nghị rồi, nhưng không có không gian để bố trí.

“Phải có không gian bố trí một tháp đồng hồ thì mới đáp ứng được. Rất nhiều bãi biển nổi tiếng trên thế giới cũng bố trí các tháp đồng hồ như vậy, không chỉ để theo dõi giờ giấc mà còn tạo điểm nhấn kiến trúc đặc biệt cả ban ngày lẫn ban đêm cho cả khu vực biển đó. Nhưng quy hoạch khu vực biển Đà Nẵng hiện nay thì… chật quá, có lẽ khó có chỗ cho một tháp đồng hồ ven biển như thế!” – Ông Nguyễn Đức Vũ tiếc rẻ.

Ông cho biết, ở khu vực bãi tắm số 1 biển Phạm Văn Đồng có một satado nước (tháp bồn chứa nước) mà BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng từng dự định gắn đồng hồ báo giờ cho người dân và du khách tắm biển, nhưng cái tháp này thấp quá và hiện đã bị hàng dừa che khuất.

{keywords}
Có được một tổ hợp đồng hồ trên các công trình cao tầng sẽ giúp người dân, du khách chủ động và thoải mái hơn khi đến với biển Đà Nẵng

Không lẽ bó tay?

Chúng tôi nêu ý tưởng khuyến khích chủ đầu tư các dự án cao tầng ven biển Đà Nẵng đặt đồng hồ trên nóc công trình. Chẳng hạn có thể đề nghị đặt một tổ hợp đồng hồ 4 mặt cỡ lớn trên nóc của một trong các khối tháp cao nhất dọc tuyến biển Sơn Trà – Non Nước hiện nay, thuộc hai dự án Soleil và Times Square đang được xây dựng đối diện ngay Công viên Biển Đông.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, đây có lẽ là ý tưởng khả thi nhất, tuy nhiên vấn đề là làm sao để các chủ dự án chấp nhận đầu tư hạng mục “phát sinh” này. Bởi, lắp đặt một tổ hợp đồng hồ có tính biểu tượng cho biển Đà Nẵng thì không chỉ phải có thiết kế đặc sắc, đảm bảo an toàn khi gió bão mà còn phải lựa chọn vị trí thích hợp, đồng thời phải đầu tư thiết bị phù hợp, có độ bền, tuổi thọ cao, không dễ bị ăn mòn, oxy hóa...; tức là chịu đầu tư “phát sinh” khá tốn kém!  

Chúng tôi đưa vấn đề tham khảo ông Trương Hào, nguyên Phó Giám đốc ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng mới nghỉ hưu. Ông xác nhận một tổ hợp đồng hồ cho người dân, du khách đến với biển Đà Nẵng là vấn đề cần thiết đã được đặt ra từ lâu nhưng chưa được quan tâm. Ông cũng cho rằng, việc chọn đặt tổ hợp đồng hồ trên các công trình cao tầng đang xây dựng ở khu vực này là khả thi nhất.

{keywords}
và người dân không phải vội vã thế này!

Tuy nhiên theo ông, không chỉ việc thiết kế, lắp đặt một tổ hợp đồng hồ đạt tầm biểu tượng cho biển Đà Nẵng đòi hỏi mức đầu tư không hề thấp mà việc duy tu, bảo dưỡng, vận hành trong môi trường ven biển cũng phải tốn kém nhiều chi phí, nhân lực. Trong khi đó, ngân sách nhà nước rất khó “chia sẻ” với chủ đầu tư các dự án về những hạng mục như thế, dù rất cần thiết.   

“Theo tôi, một tổ hợp đồng hồ cỡ lớn có thể xem được giờ giấc khi từ cầu Sông Hàn hướng ra biển; hay từ bán đảo Sơn Trà, khu vực Furama Resort nhìn về trung tâm là Công viên Biển Đông chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của hàng vạn người dân, du khách trong và ngoài nước đến với biển Đà Nẵng mỗi ngày.

Khi chiếu sáng ban đêm, đây sẽ còn là công trình kiến trúc - mỹ thuật đặc sắc tô điểm cho dự án cũng như cho biển Đà Nẵng. Vì thế, đây hoàn toàn là cơ hội quảng cáo rất giá trị mà chủ đầu tư dự án cao tầng ven biển Đà Nẵng có thể đưa ra mời gọi các hãng đồng hồ nổi tiếng thế giới tham gia!” – Ông Trương Đình Đức, CEO Công ty quảng cáo VietGroup (Đà Nẵng) hiến kế.

Rất tiếc là cơ hội quảng cáo này hiện chưa được tận dụng mà đang bị bỏ phí?

Hải Châu

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.