Đà Nẵng: Mỹ phẩm không rõ xuất xứ, nước giặt giả bán ngang nhiên

Chiều 30/5, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho hay, trong 3 ngày, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện các kho hàng mỹ phẩm, đồ gia dụng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, tại số nhà 41 đường Phước Lý 14 (thuộc địa bàn phường Hòa Minh, quận Liên Chiêu), Đội Cảnh sát Kinh tế (Công an quận Liên Chiểu) và Đội Quản lý thị trường số 5 (thuộc Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng) phát hiện cả một kho hàng mỹ phẩm, đồ gia dụng và nhân viên đang đóng gói các loại hàng để chuyển giao cho khách.

{keywords}
Cảnh sát Kinh tế Công an quận Liên Chiểu kiểm tra kho hàng không rõ nguồn gốc trên đường Phước Lý 14. (Ảnh do Công an quận Liên Chiểu cung cấp)

Chủ kho hàng là bà V.T.H., trú tại phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Bà H, chuyên kinh doanh hàng mỹ phẩm, quần áo, giầy dép, túi xách, hàng gia dụng. Khi kiểm tra, bà H. không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng tại kho.

Bên cạnh đó, theo xác định của lực lượng chức năng, chủ kinh doanh này cũng không thực hiện việc nộp thuế theo quy định. Toàn bộ số hàng hóa tại kho đã bị ngành chức năng niêm phong và tiến hành xử lý theo quy định.

Trước đó, chiều 28/5, kiểm tra đột xuất tại cửa hàng kho sỉ và lẻ Ấn Hạnh (quận Thanh Khê) do bà L.T.P.D. làm chủ, Đội Quản lý thị trường số 8 (thuộc Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng) phát hiện 132 chai nước giặt, dung tích 3,8 lít/chai, chứa trong 22 thùng hàng (mỗi thùng 6 chai) có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Comfort.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng cũng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp và nguồn gốc xuất xứ lô hàng. Theo chủ cửa hàng, số hàng hóa này được nhập từ một kho hàng ở Hà Nội, không có hóa đơn chứng từ đi kèm, chỉ có giấy xuất kho của đơn vị bán hàng đính kèm hàng hóa gửi.

Toàn bộ lô hàng nói trên tại cửa hàng kho Ân Hạnh đã bị niêm phong, lập biên bản, tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hải Châu

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.