Môn Địa: Thêm một môn dễ "ăn điểm"

Nhiều thí sinh phấn khởi cho biết, môn Địa Lý năm nay quá dễ và sẽ là môn dễ “ăn điểm” hơn hẳn so với 2 môn Văn và Lịch Sử.
Môn Địa: Thêm một môn dễ

Nhiều thí sinh ra trước phòng thi 30 phút vì môn Địa khá dễ

Ghi nhận của PV Infonet tại HĐT Trường THPT Trưng Vương, TP.HCM cho thấy, vào lúc 17h chiều nay, nhiều thí sinh thi môn Địa đã ồ ạt ra khỏi phòng thi, trong khi thời gian kết thúc môn thi vào lúc 17h30. 

Em Lân Tấn Vũ cho biết: “Tuy không phải là dân chuyên khối C nhưng em thấy đề thi dễ ẹc à. Hai câu lý thuyết liên quan đến kinh tế biển đảo em đã học nằm lòng, cộng thêm việc luôn cập nhật tình hình thời sự về Biển Đông nên em làm khá trọn vẹn 2 câu này. Em nhắm, mình ít nhất phải được từ 7 điểm trở lên”.

Thí sinh Việt Anh cũng cho hay, tại phòng thi của mình, có hơn một nửa các bạn ra khỏi phòng thi trước 30 phút. Việt Anh cho biết thêm: “Em hứng thú nhất là câu 2 khi hỏi tại sao cần phải bảo vệ chủ quyền của một hòn đảo dù rất nhỏ của nước ta. Em trả lời vì mỗi hòn đảo đều mang ý nghĩa về chính trị và lịch sử của nó và phân tích thêm ra. Đây là môn em thấy ăn điểm cao nhất so với 2 môn Sử và Văn”. 

Bên cạnh đó, câu 4 có sử dụng Atlat nên nhiều thí sinh cũng hoàn thành tốt.

Ghi nhận tại các HĐT khác như THPT Lê Quý Đôn, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai… phụ huynh cũng rất vui mừng khi thấy con mình ra sớm và làm được bài khá dễ dàng.

Môn Địa: Thêm một môn dễ

Thầy Nghĩa đang trao đổi đề thi với thí sinh

Tại điểm thi THPT Hoàng Cầu (Hà Nội), em Trần Minh Quân cho biết: “Qua đề thi này em thấy rất hay và ý nghĩa, vì nó truyền tải và kết nối tình yêu đất nước của giới trẻ trước tình hình biển Đông đang căng thẳng, phức tạp.  Với đề này, theo em chỉ cần học hiểu vấn đề là có thể làm được bài chứ không có câu nào phải vận dụng trí nhớ một cách vất vả. Đề nhìn chung dễ và em làm còn thừa 45 phút. Nhưng em nghĩ chắc cũng sẽ được khoảng 8 điểm thôi”.

Còn em Nguyễn Việt Cường, học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Em thấy đề thi môn địa năm nay dễ và có tính mở  liên quan đến nhiều vấn đề mang tính thực tế. Đặc biệt, liên quan đến những thông tin rất thời sự hiện nay về chủ quyền biển đảo nước nhà. Với đề mở như thế này thì học sinh dễ làm bài hơn và không quá vất vả học thuộc các kiến thức trong sách giáo khoa vẫn có thể làm được. Riêng em làm hết đề bài yêu cầu và còn thừa thời gian để có thể kiểm tra lại bài trước khi nộp”.

Em Ngô Thị Ngọc Lan, trường THPT Ngô Thì Nhậm (Thanh Trì) hào hứng nói: “Môn Địa lý chiều nay, em rất hào hứng làm bài, đặc biệt là câu hỏi về chủ quyền biển đảo, thêm câu hỏi về tài nguyên thiên nhiên… Đề thi đòi hỏi thí sinh vận dụng khả năng kiến thức tổng hợp học trong trường, đồng thời bày tỏ quan điểm cá nhân, lòng yêu nước, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên… trong bài thi của mình.

Khi làm bài cảm xúc dâng trào một mạnh hết 4- 5 trang giấy. Vì môn là sở trường em yêu thích, cũng là môn em thi khối C. Em dự đoán môn Địa lý chắc cũng được khoảng 7 điểm.”

Trao đổi với PV, thầy Tôn Thất Nghĩa, giáo viên môn Địa Lý Trường THPT Trưng Vương nhận định, đề thi môn Địa Lý mặt bằng chung dễ hơn so với mọi năm. Kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 12. Còn phần bài tập thuộc dạng cơ bản, không đánh đố thí sinh khi viết hẳn trong đề thi là vẽ biểu đồ cột.

Do đó, thầy Nghĩa cho rằng: “Đề thi đòi hỏi thí sinh phải vận dụng, đọc hiểu kiến thức và mang tính suy luận, chứ không phải dạng học thuộc lòng. Học sinh khá khó có thể kiếm điểm 9, 10 nhưng để đạt được 7, 8 điểm thì quá dễ. Riêng học sinh thi khối C có thể đạt điểm tuyệt đối môn Địa. Không thể có học sinh đạt điểm dưới trung bình”.

Cũng theo thầy Nghĩa, trong số 60 học sinh tham gia dự thi tốt nghiệp môn Địa Lý, chỉ có hơn 10% học sinh là theo học khối C. 

Thúy Ngà-Thanh Hùng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !