Mơ vàng chùa Hương đắt khách đầu mùa, dân Hà Nội “xếp hàng” chờ mua

Được bán với mức giá bình dân, chỉ dao động từ 20.000-35.000 đồng/kg, đặc sản mơ chùa Hương đang được săn đón. Thậm chí, nhiều người Hà Nội phải “xếp hàng” canh mua khá lâu.

Quả mơ chùa Hương nổi tiếng thơm ngon từ lâu. Thứ quả này được biết đến như một loại đặc sản khiến nhiều người dân Hà thành ưa thích. Mơ có màu vàng ươm đẹp mắt, hạt nhỏ, cùi dày, hương thơm dịu, vị chua thanh, bên ngoài vỏ mền mịn một lớp lông tơ như tuyết.

Hơn nữa, bởi giá thành không quá đắt đỏ lại nhanh hết mùa, vì thế cứ canh đến mùa quả chín, nhà nhà đều sẽ đặt mua dù quả còn nhỏ và xanh.

mo vang chua huong dat khach dau mua dan ha noi xep hang cho mua hinh 1

Đặc sản mơ chùa Hương vào mùa, "hút" khách Hà Nội.

Sau mấy ngày liên tục nhập hàng để trả đơn cho khách, chị Nguyễn Bích Ngọc - tiểu thương kinh doanh hoa quả tại Cầu Giấy, Hà Nội cho hay, vì đầu mùa nên mơ vàng bán chạy hơn hẳn các loại quả khác.

“Từ đầu tháng 4 đã có nhiều người dặn trước tôi để giữ hàng. Trước mùa mơ chín, lượng đơn khách đặt mua lên tới hàng tạ. Thậm chí, có những người còn đặt mua cách đây cả tháng khi quả vẫn còn nhỏ và xanh” - chị Ngọc chia sẻ.

Nhiều tiểu thương kinh doanh cho biết, loại mơ này thường chín sau các giống mơ ở những vùng khác. Tuy nhiên, mơ vàng ở chùa Hương đặc biệt thơm ngon bởi có cùi dày, hạt nhỏ, vị chua thanh và hương thơm dịu rất riêng.

mo vang chua huong dat khach dau mua dan ha noi xep hang cho mua hinh 2

Mơ vàng đầu mùa bán chạy hơn hẳn các loại quả khác.

Theo ghi nhận của PV, mơ chùa Hương hiện được rao bán với nhiều mức giá khác nhau, tùy theo loại quả. Quả mơ xanh có giá bán dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/kg. Còn đối với loại mơ chín vàng ươm sẽ có giá từ 20.000-35.000 đồng/kg.

Nhập mơ vàng trực tiếp từ người quen tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội, anh Đỗ Văn Nghiệp, tiểu thương kinh doanh tại chợ Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, mỗi mùa mơ chùa Hương, anh thường nhập một lần vài tạ để trả dần đơn cho khách hàng.

“Cứ tầm tháng 4, tháng 5 là tôi sẽ nhập thêm mơ vàng chùa Hương về bán. Vì gia đình có người quen nên mới có mơ về liên tục để bán, chứ nhiều người muốn bán còn chẳng có hàng. Bởi đây là đặc sản nên về Hà Nội bao nhiêu hết bấy nhiêu” - anh Nghiệp cho biết.

Cũng theo anh Nghiệp, loại quả này bán chạy dịp này bởi sắp vào hè, nhiều người chọn mua mơ để ngâm với đường làm nước mơ uống giải nhiệt, hoặc lấy ngâm rượu.

Được biết, mơ chùa Hương vào vụ thu hoạch được gần nửa tháng nay. Song, mơ chín vàng ươm mà quả vẫn cứng, không bị nhũn, phù hợp để ngâm đường hoặc ngâm rượu thì giờ mới bắt đầu có. Đây cũng là thời điểm những người sành ăn thường săn mua mơ chùa Hương.

mo vang chua huong dat khach dau mua dan ha noi xep hang cho mua hinh 3

Mơ vàng bán chạy dịp này bởi sắp vào hè, nhiều người chọn mua mơ để ngâm với đường làm nước mơ uống giải nhiệt.

Có thói quen làm mơ ngâm đường và làm rượu mơ, chị Hiền (35 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) vừa đặt mua gần 10kg mơ vàng cho biết, phải đặt trước với người bán từ vài tuần nay, đến giờ mới nhận được hàng.

“Năm nào cũng vậy, cứ đến đầu tháng 4, gia đình tôi sẽ tìm mua mơ để ngâm đường uống vào mùa hè. Tôi cũng đã thử ngâm những giống mơ khác, nhưng chỉ có quả mơ đặc sản chùa Hương mới đem lại vị ngon ngọt và mùi hương đặc biệt” - chị Hiền chia sẻ thêm.

Cành hoa chi chít nụ, nở trắng xóa mê hoặc người Hà Nội, ai nấy tò mò đặt mua

Cành hoa chi chít nụ, nở trắng xóa mê hoặc người Hà Nội, ai nấy tò mò đặt mua

Có giá trên trăm ngàn đồng mỗi sét, cành hoa lạ với những chùm nụ chi chít, khi nở hoa trắng tinh, mùi thơm nhẹ, lần đầu xuất hiện trên thị trường, nhiều chị em tò mò đặt mua cắm chơi.

Theo CLO

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.