Mơ vàng chùa Hương đắt khách đầu mùa, dân Hà Nội “xếp hàng” chờ mua

Được bán với mức giá bình dân, chỉ dao động từ 20.000-35.000 đồng/kg, đặc sản mơ chùa Hương đang được săn đón. Thậm chí, nhiều người Hà Nội phải “xếp hàng” canh mua khá lâu.

Quả mơ chùa Hương nổi tiếng thơm ngon từ lâu. Thứ quả này được biết đến như một loại đặc sản khiến nhiều người dân Hà thành ưa thích. Mơ có màu vàng ươm đẹp mắt, hạt nhỏ, cùi dày, hương thơm dịu, vị chua thanh, bên ngoài vỏ mền mịn một lớp lông tơ như tuyết.

Hơn nữa, bởi giá thành không quá đắt đỏ lại nhanh hết mùa, vì thế cứ canh đến mùa quả chín, nhà nhà đều sẽ đặt mua dù quả còn nhỏ và xanh.

mo vang chua huong dat khach dau mua dan ha noi xep hang cho mua hinh 1

Đặc sản mơ chùa Hương vào mùa, "hút" khách Hà Nội.

Sau mấy ngày liên tục nhập hàng để trả đơn cho khách, chị Nguyễn Bích Ngọc - tiểu thương kinh doanh hoa quả tại Cầu Giấy, Hà Nội cho hay, vì đầu mùa nên mơ vàng bán chạy hơn hẳn các loại quả khác.

“Từ đầu tháng 4 đã có nhiều người dặn trước tôi để giữ hàng. Trước mùa mơ chín, lượng đơn khách đặt mua lên tới hàng tạ. Thậm chí, có những người còn đặt mua cách đây cả tháng khi quả vẫn còn nhỏ và xanh” - chị Ngọc chia sẻ.

Nhiều tiểu thương kinh doanh cho biết, loại mơ này thường chín sau các giống mơ ở những vùng khác. Tuy nhiên, mơ vàng ở chùa Hương đặc biệt thơm ngon bởi có cùi dày, hạt nhỏ, vị chua thanh và hương thơm dịu rất riêng.

mo vang chua huong dat khach dau mua dan ha noi xep hang cho mua hinh 2

Mơ vàng đầu mùa bán chạy hơn hẳn các loại quả khác.

Theo ghi nhận của PV, mơ chùa Hương hiện được rao bán với nhiều mức giá khác nhau, tùy theo loại quả. Quả mơ xanh có giá bán dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/kg. Còn đối với loại mơ chín vàng ươm sẽ có giá từ 20.000-35.000 đồng/kg.

Nhập mơ vàng trực tiếp từ người quen tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội, anh Đỗ Văn Nghiệp, tiểu thương kinh doanh tại chợ Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, mỗi mùa mơ chùa Hương, anh thường nhập một lần vài tạ để trả dần đơn cho khách hàng.

“Cứ tầm tháng 4, tháng 5 là tôi sẽ nhập thêm mơ vàng chùa Hương về bán. Vì gia đình có người quen nên mới có mơ về liên tục để bán, chứ nhiều người muốn bán còn chẳng có hàng. Bởi đây là đặc sản nên về Hà Nội bao nhiêu hết bấy nhiêu” - anh Nghiệp cho biết.

Cũng theo anh Nghiệp, loại quả này bán chạy dịp này bởi sắp vào hè, nhiều người chọn mua mơ để ngâm với đường làm nước mơ uống giải nhiệt, hoặc lấy ngâm rượu.

Được biết, mơ chùa Hương vào vụ thu hoạch được gần nửa tháng nay. Song, mơ chín vàng ươm mà quả vẫn cứng, không bị nhũn, phù hợp để ngâm đường hoặc ngâm rượu thì giờ mới bắt đầu có. Đây cũng là thời điểm những người sành ăn thường săn mua mơ chùa Hương.

mo vang chua huong dat khach dau mua dan ha noi xep hang cho mua hinh 3

Mơ vàng bán chạy dịp này bởi sắp vào hè, nhiều người chọn mua mơ để ngâm với đường làm nước mơ uống giải nhiệt.

Có thói quen làm mơ ngâm đường và làm rượu mơ, chị Hiền (35 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) vừa đặt mua gần 10kg mơ vàng cho biết, phải đặt trước với người bán từ vài tuần nay, đến giờ mới nhận được hàng.

“Năm nào cũng vậy, cứ đến đầu tháng 4, gia đình tôi sẽ tìm mua mơ để ngâm đường uống vào mùa hè. Tôi cũng đã thử ngâm những giống mơ khác, nhưng chỉ có quả mơ đặc sản chùa Hương mới đem lại vị ngon ngọt và mùi hương đặc biệt” - chị Hiền chia sẻ thêm.

Cành hoa chi chít nụ, nở trắng xóa mê hoặc người Hà Nội, ai nấy tò mò đặt mua

Cành hoa chi chít nụ, nở trắng xóa mê hoặc người Hà Nội, ai nấy tò mò đặt mua

Có giá trên trăm ngàn đồng mỗi sét, cành hoa lạ với những chùm nụ chi chít, khi nở hoa trắng tinh, mùi thơm nhẹ, lần đầu xuất hiện trên thị trường, nhiều chị em tò mò đặt mua cắm chơi.

Theo CLO

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.