Mastercard bổ nhiệm nhân sự phụ trách thị trường Việt Nam

Hôm nay, 24/02, Mastercard công bố bổ nhiệm ông Safdar Khan làm Chủ tịch phụ trách các Thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á, nhằm mở rộng hơn nữa mục tiêu không dùng tiền mặt trong khu vực.

Trên cương vị mới của mình, ông Safdar đảm nhận nhiệm vụ lãnh đạo tại các thị trường ưu tiên của Mastercard bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Lào với tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn.

Tại Việt Nam, ông Safdar sẽ làm việc với sự hỗ trợ của bà Winnie Wong, Giám đốc phụ trách Việt Nam, Lào và Campuchia.

Ông Safdar Khan - Chủ tịch phụ trách các thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á.

Ông Safdar được giao nhiệm vụ lãnh đạo và truyền cảm hứng để các thị trường tận dụng tốt hơn cơ hội trong khu vực đa dạng này, bao gồm mở rộng gắn kết kỹ thuật số với khách hàng hiện tại và các công ty fintech mới, đồng thời thiết lập và thúc đẩy hơn nữa các mối quan hệ đối tác với cơ quan chính phủ địa phương.

Động thái chuyển dịch cấu trúc và nâng cao năng lực lãnh đạo này nhằm đẩy mạnh sự tập trung của Mastercard vào khu vực Đông Nam Á, nơi các nền kinh tế và dân số có tốc độ số hóa nhanh đang là yếu tố dẫn dắt 6 trong số 14 thị trường mới nổi tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới.

Bổ nhiệm này diễn ra vào thời điểm thú vị, khi các thị trường trong khu vực như Việt Nam đang chứng kiến sự gắn bó ngày càng bền chặt với công nghệ số, tạo tiền đề cho thanh toán không tiền mặt.

Kinh nghiệm của ông Safdar tại các thị trường mới nổi sẽ mang đến một luồng sáng kiến mạnh mẽ, giúp Mastercard tăng cường tập trung vào số hóa và triển khai các nguồn lực của công ty một cách hiệu quả hơn, các sáng kiến không dùng tiền mặt nhanh chóng và kỹ lưỡng hơn.

Đánh giá về thị trường Việt Nam, Chủ tịch phụ trách các Thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á của Mastercard nói: “Trong năm nay, hơn một nửa dân số của Việt Nam dự kiến sẽ tham gia giao dịch số trong bối cảnh bùng nổ thị trường thương mại điện tử. Mastercard cam kết đồng hành và tạo điều kiện giúp các thị trường như Việt Nam phát triển để tạo nên một thế giới không bị giới hạn bởi tiền mặt. Đây là một cơ hội mở để triển khai sâu rộng các sáng kiến của Mastercard – thúc đẩy các dịch vụ phát hành và chấp nhận cũng như mục tiêu không dùng tiền mặt trong khu vực”.

Ngân Giang

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.