Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu

Dù khách trả giá 190 triệu đồng, ông chủ chậu mai cũng không chịu bán, vì giá ông định cho thuê đã là 200 triệu đồng. Có gì ở cây mai dáng lạ này?

Thị trường hoa, cây cảnh Tết Nguyên Đán 2022 đã bắt đầu nhộn nhịp, khi khắp các khu phố Lạc Long Quân, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Mỹ Đình (Hà Nội)… hàng loạt chậu cảnh đã tập kết, với đủ mức giá chào bán khách mua.

Năm nay, một nhà vườn khá có tiếng trong làng cảnh gây chú ý với tác phẩm "Cửu long quần tụ" – với 9 cây nhất chi mai được trồng trên thân gỗ lim dài khoảng 4,5m. Giống mai được đưa từ vùng núi Sapa về trồng, tạo dáng trong suốt cả năm trước khi đưa ra vụ Tết. Từ gốc, thân, cành đều phủ rêu phong mang lại vẻ đẹp tự nhiên.

Thay vì trồng trong các loại chậu, người chủ vườn cảnh đã khéo léo trồng cây mai vào thân gỗ lim hình dáng giống con thuyền độc mộc. Bên trong thân gỗ rỗng để chứa đất, phân hữu cơ và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây.

Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu - Ảnh 1.

"Cửu long quần tụ" được bày bán tại Hà Nội vào dịp Tết 2022.

Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu - Ảnh 2.

Thân gỗ giống như con thuyền chở nhất chi mai.

Nhất chi mai khoe dáng, uốn lượn như những con rồng, từng cành đã bắt đầu ra hoa đẹp mắt. Hoa có mùi hương thơm nhẹ, phảng phất nhưng rất hấp dẫn. Theo chủ nhân "Cửu long quân tụ", mỗi cây nhất chi mai cổ có tuổi thọ khoảng 50-60 năm.

"Phải 1 năm vừa lên ý tưởng, vừa thực hiện, chăm sóc tỉ mỉ, "Nhất chi mai - Cửu long quy tụ" mới hoàn thành. Đây cũng là tác phẩm tâm huyết và lớn nhất từ trước đến giờ tôi từng thực hiện", chủ nhân chậu cảnh cho hay.

Hiện tại, giá cho thuê của chậu cây là 200 triệu đồng, còn bán đứt là gần 300 triệu đồng. Hiện tại, có khách trả giá 190 triệu đồng nhưng chủ cây chưa đồng ý.

Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu - Ảnh 3.

Nhiều bông hoa bắt đầu hé nở.

Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu - Ảnh 4.

Thân cây phủ rêu.

Theo chủ nhân cây cảnh, giá trị mỗi cây nhất chi mai tùy vào tuổi đời, dáng, kích cỡ của cây. Để sở hữu chúng, khách phải bỏ ra hàng chục triệu đồng, thậm chí cả trăm triệu đồng.

Không chỉ mai cảnh gây chú ý, năm nay, đào Thất thốn cũng đã xuống phố. Vốn được gọi là loại đào vương giả, xưa được dùng để tiến vua, đào Thất Thốn (Nhật Tân, Hà Nội) được nhiều người sành chơi đặt thuê vào dịp Tết Nguyên đán. Đào Thất Thốn mang dáng vẻ cổ kính, từ gốc đến cành đào đều sùi phồng, nổi những u, mấu xù xì. Chúng được chào bán với giá từ 20-50 triệu đồng.

Anh Xuân Thắng, chủ một vựa hoa trên đường Lạc Long Quân cho biết, để chăm sóc loại cây cảnh này phải rất kỳ công, mất nhiều thời gian, kỹ thuật mới cho cây đào đẹp. Đặc biệt, yếu tố thời tiết quyết định việc hoa nở có đúng dịp Tết nguyên đán, bởi vậy, giống đào này thường đắt đỏ.

"Tuy nhiên, khi hoa bung nở màu đỏ thắm thì rất đẹp mắt. Cộng với vẻ cổ quái của thân cây, khiến cho nhiều người thích loài hoa này", anh Thắng cho biết.

Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu - Ảnh 5.

Đào xuống phố.

Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu - Ảnh 6.

Nhiều chậu cảnh có giá lên đến 50 triệu đồng.

Mặc dù chất lượng của đào Thất Thốn năm nay rất tốt, nhưng chị Thanh, chủ hàng hoa trên đường Lê Văn Lương cho biết, sức mua hoa, cây cảnh Tết những ngày này kém hơn mọi năm. Năm nay, thay vì nhiều chậu cảnh "khủng", để vừa sức mua, nhà vườn đã chuẩn bị nhiều chậu cảnh mini, có tầm giá từ 3-5 triệu nhằm hút khách.

Cho thuê đào, bưởi chơi Tết, nhà vườn giảm nửa giá thuê để ‘hút’ khách

Cho thuê đào, bưởi chơi Tết, nhà vườn giảm nửa giá thuê để ‘hút’ khách

Cây bưởi có tuổi đời 30-35 năm, bình thường giá cho thuê sẽ là 15 triệu đồng thì nay nhà vườn giảm chỉ còn 10-12 triệu đồng; cây đào trước giá cho thuê rơi 8-9 triệu đồng thì nay nhà vườn giảm giá chỉ còn 5-6 triệu đồng...

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị/Soha

 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.