Lùm xùm vụ Quyền Giám đốc OceanBank Hải Phòng bị nhân viên tố "chơi xấu"
Dư luận đang xôn xao trước thông tin bà Trần Thị Kim Chi, quyền Giám đốc OceanBank Chi nhánh Hải Phòng vắng mặt bất thường kể từ ngày 31/08/2017. Cùng với đó là một số khoản tiết kiệm của khách hàng bị “báo lỗi”. Theo tin từ Báo Người lao động, có khoảng gần 20 khách hàng gửi tiết kiệm tại OceanBank CN Hải Phòng đã không thể rút được tiền của mình khi được nhân viên ngân hàng thông báo “sổ không có giá trị”.
Gần 20 khách hàng này đã có đơn cầu cứu gửi các cơ quan chức năng.
Theo nguồn tin từ Infonet, trước đó ngày 31/08/2017, OceanBank đã có văn bản báo cáo lãnh đạo NHNN Việt Nam và Ban Kiểm soát đặc biệt về sự vụ tiêu cực xảy ra tại OceanBank Chi nhánh Hải Phòng, đồng thời chuyển hồ sơ sang Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) xem xét xử lý theo quy định và tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.
![]() |
Bà Trần Thị Kim Chi, quyền GĐ OceanBank Chi nhánh Hải Phòng. |
Qua tìm hiểu, PV Infonet được biết bà Trần Thị Kim Chi làm việc tại OceanBank từ năm 2010 với vị trí Phó Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng. Bà Chi không phải là bị cáo trong vụ án OceanBank đang được TAND thành phố Hà Nội xét xử. Nhưng bà cũng đã được nhắc đến tại phiên tòa khi 12 nhân viên OceanBank Chi nhánh Hải Phòng được triệu tập trong ngày 01/09 đã nhất loạt đứng lên tố cáo Quyền GĐ chi nhánh Hải Phòng ép 26 nhân viên trong chi nhánh phải ký nhận đã trực tiếp chi tiền lãi ngoài cho các khách hàng cá nhân. Việc làm này là để phân tán trách nhiệm (nếu có) của Trần Thị Kim Chi, các nhân viên này cho rằng họ có đầy đủ bằng chứng để tố cáo bà Chi. Ngay sau đó, HĐXX đã có lệnh triệu tập quyền GĐ OceanBank Chi nhánh Hải Phòng nhưng đến nay bà Chi vẫn không xuất hiện.
Điều đáng nói, trong khi 34 bị cáo là Giám đốc các Chi nhánh/PGD OceanBank đang cố chứng minh cho HĐXX thấy rằng họ đã nỗ lực vì ngân hàng và chứng minh mình không vi phạm khoản 3 Điều 165 Bộ luật hình sự, thế nhưng, người đồng nghiệp của họ, quyền GĐ OceanBank Chi nhánh Hải Phòng lại khiến họ “chết đứng” với hành vi kể trên.
Thực tế, 34 Giám đốc Chi nhánh/PGD OceanBank ít nhiều chiếm được sự cảm thông tại phiên toà xét xử vụ án OceanBank. Bằng những dẫn chứng thuyết phục, họ đã và đang cố gắng tự bào chữa để mong thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên “khoản 3 Điều 165”. Do đó, vụ việc Trần Thị Kim Chi xảy ra đúng thời điểm “nhạy cảm”, chỉ ít ngày trước khi HĐXX tuyên án như một đòn giáng thêm vào những đồng nghiệp của bà Chi tại vụ án này.