Lùm xùm vụ Quyền Giám đốc OceanBank Hải Phòng bị nhân viên tố "chơi xấu"

Trong khi 34 bị cáo là Giám đốc các Chi nhánh/PGD OceanBank đang cố chứng minh cho HĐXX thấy họ đã nỗ lực vì ngân hàng như thế nào, 1 người đồng nghiệp của họ, quyền GĐ OceanBank Chi nhánh Hải Phòng lại khiến họ “chết đứng”.

Dư luận đang xôn xao trước thông tin bà Trần Thị Kim Chi, quyền Giám đốc OceanBank Chi nhánh Hải Phòng vắng mặt bất thường kể từ ngày 31/08/2017. Cùng với đó là một số khoản tiết kiệm của khách hàng bị “báo lỗi”. Theo tin từ Báo Người lao động, có khoảng gần 20 khách hàng gửi tiết kiệm tại OceanBank CN Hải Phòng đã không thể rút được tiền của mình khi được nhân viên ngân hàng thông báo “sổ không có giá trị”.

Gần 20 khách hàng này đã có đơn cầu cứu gửi các cơ quan chức năng.

Theo nguồn tin từ Infonet, trước đó ngày 31/08/2017, OceanBank đã có văn bản báo cáo lãnh đạo NHNN Việt Nam và Ban Kiểm soát đặc biệt về sự vụ tiêu cực xảy ra tại OceanBank Chi nhánh Hải Phòng, đồng thời chuyển hồ sơ sang Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) xem xét xử lý theo quy định và tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Bà Trần Thị Kim Chi, quyền GĐ OceanBank Chi nhánh Hải Phòng.

Qua tìm hiểu, PV Infonet được biết bà Trần Thị Kim Chi làm việc tại OceanBank từ năm 2010 với vị trí Phó Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng. Bà Chi không phải là bị cáo trong vụ án OceanBank đang được TAND thành phố Hà Nội xét xử. Nhưng bà cũng đã được nhắc đến tại phiên tòa khi 12 nhân viên OceanBank Chi nhánh Hải Phòng được triệu tập trong ngày 01/09 đã nhất loạt đứng lên tố cáo Quyền GĐ chi nhánh Hải Phòng ép 26 nhân viên trong chi nhánh phải ký nhận đã trực tiếp chi tiền lãi ngoài cho các khách hàng cá nhân. Việc làm này là để phân tán trách nhiệm (nếu có) của Trần Thị Kim Chi, các nhân viên này cho rằng họ có đầy đủ bằng chứng để tố cáo bà Chi. Ngay sau đó, HĐXX đã có lệnh triệu tập quyền GĐ OceanBank Chi nhánh Hải Phòng nhưng đến nay bà Chi vẫn không xuất hiện.

Điều đáng nói, trong khi 34 bị cáo là Giám đốc các Chi nhánh/PGD OceanBank đang cố chứng minh cho HĐXX thấy rằng họ đã nỗ lực vì ngân hàng và chứng minh mình không vi phạm khoản 3 Điều 165 Bộ luật hình sự, thế nhưng, người đồng nghiệp của họ, quyền GĐ OceanBank Chi nhánh Hải Phòng lại khiến họ “chết đứng” với hành vi kể trên.

Thực tế, 34 Giám đốc Chi nhánh/PGD OceanBank ít nhiều chiếm được sự cảm thông tại phiên toà xét xử vụ án OceanBank. Bằng những dẫn chứng thuyết phục, họ đã và đang cố gắng tự bào chữa để mong thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên “khoản 3 Điều 165”. Do đó, vụ việc Trần Thị Kim Chi xảy ra đúng thời điểm “nhạy cảm”, chỉ ít ngày trước khi HĐXX tuyên án như một đòn giáng thêm vào những đồng nghiệp của bà Chi tại vụ án này.

Ngân Giang

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.