Lotte Mart thừa nhận lỗi hệ thống vụ bị niêm phong hàng hoá

Hàng loạt sản phẩm bị niêm phong do vi phạm nhãn mác, thiếu hạn sử dụng tại siêu thị Lotte Mart được đại diện đơn vị này thừa nhận do lỗi hệ thống, nhân viên còn mới hoạt động quản lý vận hành sơ sót.
Siêu thị Lotte Mart (229 Tây Sơn, Hà Nội) vừa bị đội Quản lý Thị trường số 4 (Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội) kiểm tra đột xuất. Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý Thị trường đã niêm phong, lập biên bản 62 gói thịt bò đông lạnh và 29 gói thịt gà đông lạnh do vi phạm nhãn hàng hóa.

Trong đó, các gói thịt bò có nhãn gốc của nhà nhập khẩu, phân phối là Công ty TNHH thực phẩm sạch thương mại T&P và nhãn hàng hóa của Trung tâm Thương Lotte Mart. Trên hai nhãn thể hiện nội dung ngày đóng gói không trùng khớp nhau.

Cùng với đó, 29 gói thịt gà đông lạnh có nhãn hàng hóa của Lotte Mart, trong đó có nội dung ngày đóng gói nhưng không có nội dung hạn sử dụng.

Lotte Mart thừa nhận lỗi hệ thống vụ bị niêm phong hàng hoá - ảnh 1

Thịt bò đông lạnh nhập khẩu tại siêu thị Lotte Mart bị niêm phong do ngày đóng gói không trùng khớp giữa hai nhãn mác. Ảnh: Vietq

Về việc ngày đóng gói không trùng khớp nhau trên 2 nhãn của đơn vị phân phối là Cty TNHH thực phẩm sạch thương mại T&P và nhãn hàng của Trung tâm Thương mại Lotte Mart, trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Hữu Nghị phụ trách Marketing của Lotter Mart cho hay: Theo quy định của LOTTE Mart, khi sản phẩm đã có tem bằng tiếng Việt của nhà cung cấp thì trên tem này có ghi ngày đóng gói của nhà cung cấp, còn tem phụ có in giá của LOTTE Mart bán ra cho khách hàng thì không ghi ngày đóng gói mà ghi ngày cân sản phẩm.

“Sự việc vừa qua là do lỗi hệ thống bị nhầm giữa hai loại ngày trên nên đã gây ra sự cố hiểu lầm đáng tiếc. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm, ngày đóng gói ghi trên tem tiếng Việt dán trực tiếp lên sản phẩm của nhà cung cấp là ngày chính xác và là căn cứ để sử dụng sản phẩm.

Do sản phẩm này là sản phẩm phải cân ký để tính thành tiền nên cần phải cân và dán tem giá thành tiền. Do hệ thống nhầm lẫn nên cả tem nhà cung cấp và tem giá đều ghi là ngày đóng gói. Thực chất, trên tem giá phải ghi là ngày cân ký mới chính xác. LOTTE Mart đang cho bộ phận kỹ thuật xử lý gấp vấn đề này”, ông Nghị giải thích.

Về vấn đề 29 gói gà đông lạnh chỉ có ngày đóng gói mà không có hạn sử dụng, ông Nghị lý giải: Trong thời điểm đoàn kiểm tra sản phẩm này, 29 gói gà đông lạnh đang được để trong kho, chưa trưng bày ra kệ và tủ hàng. Nhân viên ngành hàng chưa kịp dán tem của nhà cung cấp (tem phụ) vào các khay gà này vì chưa mang ra trưng bày bán cho khách hàng.

Theo quy trình LOTTE Mart, trước khi đem ra trưng bày, phải dán đầy đủ tem phụ, tuy nhiên do nhân viên ngành hàng suy nghĩ đơn giản là khi trưng bày rồi dán luôn để đỡ mất thời gian nên chưa kịp dán, và vì hàng vẫn còn trong kho.

Dù khẳng định, LOTTE Mart từ khi mở cửa cửa hàng đầu tiên vào năm 2008, đến nay hơn 5 năm hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam, chưa có vấn đề nào về chất lượng, quy cách sản phẩm bị khách hàng khiếu nại.

Song, ông Nghị cũng thừa nhận: “Để xảy ra những vấn đề trên một phần do nhân viên còn mới, hoạt động quản lý vận hành còn sơ sót. LOTTE Mart ghi nhận những sự cố này và trong thời gian sắp tới sẽ giải quyết, xử lý triệt để những vấn đề đó và giữ đúng cam kết của LOTTE Mart đối với khách hàng”.

Ông Nghị “hứa”: Ngoài việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn về chất lượng, quy cách, đóng gói, LOTTE Mart sẽ tiến hành kiểm tra hằng ngày các mặt hàng nhạy cảm trên để đảm bảo tốt nhất chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Nguyễn Lê

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.