Lớp học trường làng có điểm xét tuyển ĐH cao nhất xứ Nghệ

Lớp 12A2, trường THPT Quỳnh Lưu 1 Nghệ An có điểm trung bình các môn xét tuyển ĐH đạt 25,1.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015, 45 học sinh lớp 12A2 - Trường THPT Quỳnh Lưu 1, Quỳnh Lưu, Nghệ An có điểm bình quân các tổ hợp môn đăng ký xét tuyển đai học đạt 25,1 điểm.

Lớp học trường làng có điểm xét tuyển ĐH cao nhất xứ Nghệ - ảnh 1

Lớp 12A2, trường THPT Quỳnh Lưu 1 có điểm trung bình các môn xét tuyển ĐH đạt 25,1.

Trong đó có 9/45 học sinh đạt trên 27 điểm, riêng em Nguyễn Ngọc Linh có điểm khối B đạt 29,25 cao nhất tỉnh Nghệ An. Đây là thành tích đặc biệt ấn tượng của một ngôi trường làng.

Đạt thành tích cao, thầy và trò đều không bất ngờ

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua trường THPT Quỳnh Lưu 1, huyện Quỳnh Lưu đã đạt được thành tích rất cao, là 1 trong 3 ngôi trường đứng đầu xứ Nghệ về tỷ lệ đậu tốt nghiệp và điểm xét tuyển đại học trên toàn tỉnh. Trong đó trường có 16 lượt học sinh đạt điểm xét tuyển đại học từ 27 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên) trở lên.

Riêng lớp 12A2 có 9 học sinh có điểm xét tuyển đại học 27 điểm trở lên và điểm xét tuyển đại học bình quân của lớp đạt 25,1 điểm. 9 học sinh đạt điểm xét tuyển đại học trên 27 điểm trong kỳ thi quốc gia vừa qua gồm: Đặng Việt Anh 28 điểm (khối A); Lê Quỳnh Anh 27 điểm (khối A); Phạm Phan Hoài Anh 27,5 điểm (khối A); Lê Trọng Bằng 28 điểm (khối A); Nguyễn Thị An Quỳnh 27,25 (khối A); Đặng Hoàng Quốc 27,75 điểm (khối B), Trần Ngọc Linh 29,25 (khối B), Lê Hồ Minh Tuấn 27,25 (khối B) và Nguyễn Anh Tuấn 27 điểm (Khối A). 

Ngoài ra, trong lớp còn có 26/45 học sinh đạt điểm xét tuyển đại học trên 25 điểm.

Đây là thành tích đáng nể của một ngôi trường “không chuyên”. Được biết, những năm qua, kết quả thi tuyển ĐH, CĐ của các em học sinh đều nằm trong top đầu của tỉnh Nghệ An. 

Thầy giáo Phạm Văn Trường, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A2 chia sẻ: “Là giáo viên chủ nhiệm và gắn bó với lớp suốt 3 năm học qua, kết quả của các em đạt được khiến tôi rất vui mừng. Đó cũng là mong mỏi và thành tích to lớn nhất đối với một người thầy giáo. 

Nhà trường không quá bất ngờ về kết quả đó, bởi nó phản ánh đúng lực học của các em học sinh lớp 12A2 vốn đều có ý thức tự giác trong học tập rất cao, đồng thời cả thầy cả trò đều tập trung ôn luyện kỹ càng trong suốt thời gian chuẩn bị thi”.

Kết quả thi đó không chỉ phản ánh chất lượng học tập mà còn chứng tỏ hiệu quả trong phương pháp ôn tập và luyện thi. Năm nay kỳ thi THPT quốc gia tổ chức theo hình thức mới nên các thầy, cô cũng như các em học sinh khá lo lắng.

Để đáp ứng yêu cầu của kỳ thi, tập thể giáo viên nhà trường đã thảo luận và thống nhất áp dụng phương pháp học chia nhóm học sinh để giải quyết từng chuyên đề, đề tài. Từ đó vừa tạo cho các em ý thức tự học, tự tìm hiểu vừa có cơ hội giao lưu, trao đổi với bạn bè, được giúp đỡ, gỡ khó, từ đó đúc rút, tích luỹ kiến thức cho bản thân... 

Nhà trường cũng đã tổ chức thi thử 3 lần để rèn cho các em kỹ năng làm bài thi hiệu quả. Từ kết quả của các cuộc thi thử đó, lộ ra những thiếu hụt, lỗ hổng kiến thức của học sinh trong từng môn học, để thầy cô có phương án kịp thời bồi dưỡng, ôn luyện, bổ sung cho các em.

Riêng lớp 12A2, với kết quả thi trung bình 25,1 điểm các tổ hợp môn xét tuyển ĐH, 45 học sinh đã làm hồ sơ đăng ký nguyện vọng 1 vào các trường phù hợp với điểm thi của mình, với khả năng trúng tuyển gần như tuyệt đối.

Những học trò xuất sắc

Trong thành tích chung đáng nể của lớp học trường làng, nổi lên những gương mặt học sinh xuất sắc, những tấm gương cố gắng vượt lên hoàn cảnh để đạt kết quả cao.

Lớp học trường làng có điểm xét tuyển ĐH cao nhất xứ Nghệ - ảnh 2

Em Trần Ngọc Linh - thủ khoa khối B xứ Nghệ là thành viên của lớp 12A2

Em Trần Ngọc Linh chính là thủ khoa khối B của tỉnh Nghệ An với điểm thi đạt 29,25 điểm 3 môn Toán, Hóa, Sinh. Linh chia sẻ: Năm lớp 10, em từng thi đậu vào chuyên Toán trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Nhưng sau khi nhập học 1 tháng, em bị đau dạ dày nên đã chuyển về trường THPT Quỳnh Lưu 1. 

Lúc đầu, em cũng có chút hụt hẫng, tâm lý “buồn” vì đang học trường chuyên lại về trường thường. Thế nhưng sau 3 năm học, em đã không ân hận và nuối tiếc gì về quyết định đó, ngược lại, em đã học được rất nhiều, được thầy cô quan tâm hết lòng để em có được kết quả ngày hôm nay. Đặc biệt, thầy Trường, giáo viên chủ nhiệm bọn em 3 năm là một người thầy tuyệt vời”.

Theo Linh, thầy không chỉ dạy và cung cấp kiến thức bộ môn Hóa cho học sinh, mà còn quan tâm, theo dõi sát sao từng hoàn cảnh, từng chuyển biến của từng bạn trong lớp. Ai có khó khăn gì thầy đều giúp đỡ. Có nhiều lần bồi dưỡng, phụ đạo thêm kiến thức, thầy cũng không hề lấy tiền.

Có rất nhiều lần chúng em đã làm thầy buồn, vì lớp khối A bao giờ cũng quậy phá, nhưng chúng em rất tự hào và cảm ơn thầy. Lớp 12A2, ngoài Trần Ngọc Linh, còn có những bạn khác, mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng đã cố gắng đạt điểm thi cao.

Đó là em Nguyễn Anh Tuấn, điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn, nhưng được sự động viên của thầy cô và quyết tâm của bản thân, em đã đat 27 điểm khối A. 

Còn em Lê Hồ Minh Tuấn lại có hoàn cảnh hết sức éo le: Bố mất sớm, một mình mẹ nuôi em ăn học, nhưng em đã cố gắng và đạt 27,25 điểm khối A. 

Em Hồ Thị Thuý cũng mồ côi bố từ bé, nhưng trong 3 năm học liền em đều đạt học sinh giỏi toàn diện, là cán bộ Đoàn năng nổ và đạt 26,85 điểm thi 3 môn Toán, Lý Hóa. 

Trước đó em đã vượt qua kỳ thi kiểm tra đánh giá năng lực học sinh vào Trường Đại học Quốc gia Hà Nội đợt 1, ngày 30, 31/5.

Đặc biệt, ngay sau hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia, Thuý cũng đã được Vinh dự kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. 

“Những kết quả sau 12 năm học khiến em rất vui. Nhưng đây chỉ là bước đầu, phía trước còn rất nhiều thử thách nữa. Hiện tại em đang cố gắng học thêm ngoại ngữ, để thực hiện ước mơ du học, và trở thành 1 chuyên gia công nghệ kỹ thuật. Sau này, em có thể làm đúng công việc mà mình đam mê, yêu thích, cũng như đền đáp công lao, những hi sinh, vất vả mà mẹ đã dành cho em”, Thúy tâm sự.

Dự tính Trường THPT Quỳnh Lưu 1 sẽ có khoảng trên 60% học sinh đậu nguyện vọng 1 vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Thành tích đó góp phần giúp trường giữ vững vị trí “top” đầu các trường học trên toàn tỉnh có tỷ lệ học sinh đỗ đại học cao (từ 50 - 60%), chỉ sau Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT Chuyên Đại học Vinh, tính trong vòng 5 năm trở lại đây.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Hải Thanh cho biết: “So với các trường THPT khác ở các huyện Đô Lương, Diễn Châu, TP Vinh, điểm xét tuyển đầu vào của trường thường thấp hơn 1 - 2 điểm. Tuy nhiên, tỷ lệ học sinh của trường đạt điểm số cao trong các kỳ thi đại học, cao đẳng trong những năm vừa qua luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh. Điều đó khẳng định chất lượng đào tạo của trường là rất tốt.


“Một điều đáng chú ý là trong số các học sinh đạt điểm cao, hoặc thủ khoa ĐH những năm trước, đa phần là con em giáo viên, điều đó chứng tỏ gia đình có tác động rất lớn đến ý thức học tập, quá trình rèn luyện của con em mình.

Đồng thời, có những em hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng vẫn cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập, nó thể hiện ý chí, quyết tâm của mỗi học sinh có vai trò quyết định đến thành quả học tập của các em”.


Hồ Lài/Nguồn GDTĐ

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !