Lời sám hối của thực tập sinh bị bắt vì ăn cắp tại Nhật

Giữa bốn bức tường của phòng giam lạnh lẽo, một thực tập sinh tham gia lấy trộm đồ tại Nhật đã viết một bức thư xin lỗi rất dài để cầu mong sự tha thứ của tất cả mọi người.
Lời sám hối của thực tập sinh bị bắt vì ăn cắp tại Nhật - ảnh 1

Rất tiếc là lời cảnh báo ăn trộm ở Nhật lại dùng tiếng Việt làm chủ đạo.

4 thực tập sinh người Việt ăn cắp đồ trong một cửa hàng tại Nhật vào ngày 9.2.2014 đã bị bắt giam 2 tháng trước khi toà xử và trục xuất về Việt Nam, thực đã trở thành nỗi buồn cho tất cả người Việt nói chung. Là du học sinh đang sống tại Nhật, tôi cũng rất buồn vì hành động trên.

Hiện tại, bốn du học sinh người Việt đang phải trả giá cho sai lầm của mình bằng những ngày tháng dài tại đồn cảnh sát. Không nói thì có lẽ ai cũng biết, họ ăn năn và hối hận ra sao. Chỉ vì ham muốn nhất thời, sai lầm trong phút giây mà họ đã tự đánh đổ tương lai sán lạn, đồng thời gây vết thương không nhỏ về lòng tự tôn dân tộc của người Việt.

Giữa bốn bức tường của phòng giam lạnh lẽo, thực tập sinh tham gia lấy trộm đồ đã viết một bức thư xin lỗi rất dài để cầu mong sự tha thứ, mở lòng của chủ cửa hàng cũng như nhân viên nơi mà cậu ta đã gây ra việc xấu. 

Cậu cảm thấy xấu hổ với những gì mình đã gây ra. Cậu ta mong mỏi sự tha thứ của tất cả mọi người để có cơ hội chuộc lại lỗi lầm và sống có ích hơn sau khi thi hành án.

Đọc những dòng thư ấy, tôi thấy cậu ta thực ăn năn khi mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Nét chữ run run, nghuệch ngoạc và đầy ân hận ấy phần nào nói lên được sự chân thành trong lời xin lỗi của cậu ta.

Hai năm trước, cậu thanh niên ấy qua Nhật với tư cách là một thực tập sinh. Bao ước mơ, hoài bão tuổi trẻ được hun đúc từ những năm tháng ở quê nhà.

Bước chân tới một chân trời mới, cậu ta ấp ủ dự định kết thúc ba năm học sẽ về nước, phục vụ quê hương bằng chính bàn tay, khối óc và những kiến thức đã tích lũy qua quá trình học tập tại nước bạn.

Trong khoảng hai năm đó, cậu ta cố gắng hết sức làm việc kiếm tiền để trang trải cuộc sống bên Nhật cũng như có tiền gửi về phụ giúp gia đình. Nhưng cuộc sống nơi xứ người không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, những khó khăn liên tục ập đến khiến chàng thanh niên “sẩy chân”. Chỉ vì những suy nghĩ lầm lạc khiến cậu trở thành kẻ đi ăn cắp đồ về bán, trang trải cuộc sống thường nhật.

Một tháng trước khi bị bắt thực tập sinh này đã bị thất nghiệp. Không tiền sinh sống, cậu ta và nhóm bạn đã liều mình đi ăn cắp.

Những ngày tháng bị giam cầm nơi xứ người đủ để họ thức tỉnh và trả giá cho sự dại dột của mình. Họ còn rất trẻ, hy vọng họ có một lối về sau khi hoàn thành xong án phạt của tòa án Nhật và trở về Việt Nam trong thời gian tới.

"Tôi xin hứa sau khi kết thúc sự việc này và được trở về Việt Nam quê hương tôi sinh sống, tôi sẽ cố gắng sống tốt với xã hội và không làm gì trái với lương tâm"- bức thư kết thúc như vậy.

Nguồn VnExpress

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !