Thế Giới Di Động: 8 tháng chỉ đạt 50% kế hoạch lợi nhuận cả năm

Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 8 năm 2022 của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), doanh thu đạt 10,4 nghìn tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế đạt 295 tỷ đồng, bằng 50% kế hoạch năm.

Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của MWG lần lượt đạt 92,3 nghìn tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ, và 3,18 nghìn tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành lần lượt 66% và 50% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần qua, giá cổ phiếu MWG còn 64.000 đồng/cp sau khi kết thúc tuần giao dịch không có nổi một phiên tăng giá, giảm 7,78% so với tuần trước. MWG thậm chí đã giảm 13,51% kể từ đầu tháng 9, đồng nghĩa với việc hơn 856 tỷ đồng của tỷ phú Nguyễn Đức Tài (Chủ tịch MWG) đã bị thổi bay theo đà giảm của cổ phiếu này. Ông Tài hiện nắm giữ 5,85% lượng cổ phần tại MWG, tương ứng giá trị 5.481 tỷ đồng.

Cùng thời điểm này năm ngoái, các biện pháp giãn cách xã hội trong quý 3/2021 đã tạo ra mức nền so sánh thấp cho mảng ICT & CE, nhưng lại là mức nền so sánh cao cho mảng Bách hoá Xanh. Do đó, tháng 8/2022, doanh thu mảng ICT & CE tăng trưởng 118% so với cùng kỳ, trong khi doanh thu mảng Bách hoá Xanh giảm 20% so với cùng kỳ. 

Doanh thu bình quân tháng 8 trên mỗi cửa hàng cải thiện lên 1,36 tỷ đồng, tăng 5% so với tháng trước, lần lượt tăng 33% và 24% so với quý 1 và quý 2 năm 2022. 

Lợi nhuận của Bách hoá Xanh đã cải thiện so với tháng trước nhờ doanh thu trên mỗi cửa hàng cao hơn và số lượng cửa hàng phải đóng cửa ít hơn. MWG đã đóng cửa lần lượt 154 cửa hàng và 9 cửa hàng Bách hoá Xanh trong tháng 7 và tháng 8. Công ty kỳ vọng doanh thu trên mỗi cửa hàng Bách hoá Xanh sẽ đạt 1,5-1,6 tỷ đồng trong tháng 11-12/2022, tương đương mức tăng từ 3-5% mỗi tháng.

Cùng với việc cải thiện doanh thu, MWG sẽ tiếp tục thực hiện các chiến lược mới nhằm giảm tỷ lệ hao hụt thực phẩm, tối ưu hóa chi phí, nâng cao năng suất của các cửa hàng và trung tâm phân phối.

Đáng chú ý, MWG đã giảm tốc độ mở mới chuỗi nhà thuốc An Khang sau khi đã đẩy nhanh việc mở mới chuỗi nhà thuốc An Khang kể từ quý 2/2022.

Cần có một khoảng thời gian để đánh giá lại hiệu quả của chuỗi nhà thuốc này, trong bối cảnh Chính phủ đã gia hạn thời hạn áp dụng kê đơn điện tử (theo Thông tư 04/2022/TT-BYT ban hành tháng 7 năm 2022 và có hiệu lực từ ngày 15 tháng 9 năm 2022), làm chậm quá trình chuyển đổi từ hiệu thuốc truyền thống sang hiệu thuốc thương mại hiện đại. Theo Thông tư này, thời hạn bắt đầu thực hiện kê đơn điện tử được lùi từ 30/6/2022 sang 31/12/2022 đối với bệnh viện cấp 1-3 và từ 1/12/2022 sang 30/6/2023 đối với các bệnh viện khác.

Hiền Anh

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.