Thế Giới Di Động: 8 tháng chỉ đạt 50% kế hoạch lợi nhuận cả năm

Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 8 năm 2022 của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), doanh thu đạt 10,4 nghìn tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế đạt 295 tỷ đồng, bằng 50% kế hoạch năm.

Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của MWG lần lượt đạt 92,3 nghìn tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ, và 3,18 nghìn tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành lần lượt 66% và 50% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần qua, giá cổ phiếu MWG còn 64.000 đồng/cp sau khi kết thúc tuần giao dịch không có nổi một phiên tăng giá, giảm 7,78% so với tuần trước. MWG thậm chí đã giảm 13,51% kể từ đầu tháng 9, đồng nghĩa với việc hơn 856 tỷ đồng của tỷ phú Nguyễn Đức Tài (Chủ tịch MWG) đã bị thổi bay theo đà giảm của cổ phiếu này. Ông Tài hiện nắm giữ 5,85% lượng cổ phần tại MWG, tương ứng giá trị 5.481 tỷ đồng.

Cùng thời điểm này năm ngoái, các biện pháp giãn cách xã hội trong quý 3/2021 đã tạo ra mức nền so sánh thấp cho mảng ICT & CE, nhưng lại là mức nền so sánh cao cho mảng Bách hoá Xanh. Do đó, tháng 8/2022, doanh thu mảng ICT & CE tăng trưởng 118% so với cùng kỳ, trong khi doanh thu mảng Bách hoá Xanh giảm 20% so với cùng kỳ. 

Doanh thu bình quân tháng 8 trên mỗi cửa hàng cải thiện lên 1,36 tỷ đồng, tăng 5% so với tháng trước, lần lượt tăng 33% và 24% so với quý 1 và quý 2 năm 2022. 

Lợi nhuận của Bách hoá Xanh đã cải thiện so với tháng trước nhờ doanh thu trên mỗi cửa hàng cao hơn và số lượng cửa hàng phải đóng cửa ít hơn. MWG đã đóng cửa lần lượt 154 cửa hàng và 9 cửa hàng Bách hoá Xanh trong tháng 7 và tháng 8. Công ty kỳ vọng doanh thu trên mỗi cửa hàng Bách hoá Xanh sẽ đạt 1,5-1,6 tỷ đồng trong tháng 11-12/2022, tương đương mức tăng từ 3-5% mỗi tháng.

Cùng với việc cải thiện doanh thu, MWG sẽ tiếp tục thực hiện các chiến lược mới nhằm giảm tỷ lệ hao hụt thực phẩm, tối ưu hóa chi phí, nâng cao năng suất của các cửa hàng và trung tâm phân phối.

Đáng chú ý, MWG đã giảm tốc độ mở mới chuỗi nhà thuốc An Khang sau khi đã đẩy nhanh việc mở mới chuỗi nhà thuốc An Khang kể từ quý 2/2022.

Cần có một khoảng thời gian để đánh giá lại hiệu quả của chuỗi nhà thuốc này, trong bối cảnh Chính phủ đã gia hạn thời hạn áp dụng kê đơn điện tử (theo Thông tư 04/2022/TT-BYT ban hành tháng 7 năm 2022 và có hiệu lực từ ngày 15 tháng 9 năm 2022), làm chậm quá trình chuyển đổi từ hiệu thuốc truyền thống sang hiệu thuốc thương mại hiện đại. Theo Thông tư này, thời hạn bắt đầu thực hiện kê đơn điện tử được lùi từ 30/6/2022 sang 31/12/2022 đối với bệnh viện cấp 1-3 và từ 1/12/2022 sang 30/6/2023 đối với các bệnh viện khác.

Hiền Anh

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.