Loạt đổi mới giúp VietinBank Contact Center nhận giải thưởng quốc tế

Với những đổi mới sáng tạo, đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng, VietinBank đã nhận giải thưởng “Excellence in Innovation - Contact Center Vietnam 2023” do Tạp chí tài chính Global Banking & Finance Review (GBAF - Anh) trao tặng.

Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center) luôn nỗ lực đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác chăm sóc khách hàng. Đây là nền tảng để thực hiện các mục tiêu chiến lược của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) về nâng cao chất lượng dịch vụ.

Năm 2023 đánh dấu sự bứt phá của VietinBank Contact Center khi tiên phong đưa hệ thống tổng đài đa kênh đồng nhất (Omni-channel) với giải pháp CRM (quản lý quan hệ khách hàng) vào tự động hóa quy trình, quản lý toàn bộ hành trình, tối đa hóa trải nghiệm khách hàng.

Bên cạnh đó, VietinBank Contact Center tích cực triển khai hàng loạt sáng kiến đổi mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ thông qua xây dựng cổng thông tin trên nền tảng website (https://contact.vietinbank.vn) tại quầy giao dịch, chi nhánh, ATM, POS, iPay, eFAST… Điều này giúp khách hàng dễ dàng gửi đánh giá, ý kiến phản ánh đến VietinBank, tìm kiếm hướng dẫn những tình huống thường gặp. 

VietinBank Contact Center cũng mở rộng quy mô hoạt động tại cơ sở trực thuộc tại Lưu Xá (Thái Nguyên) và chuẩn bị phát triển cơ sở tại miền Trung, miền Nam để phục vụ khách hàng theo đặc trưng văn hóa, vùng miền. Ngoài ra, trung tâm dịch vụ khách hàng đẩy mạnh đào tạo, nâng cấp chatbot tăng tỷ lệ tự động hóa; xây dựng hệ thống tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng qua email; phát triển hệ thống quản lý chiến dịch gọi ra (LCM) nhằm tăng hiệu quả công tác nhắc nợ, bán chéo, khảo sát khách hàng.

Trên nền tảng hệ thống tổng đài Omni-channel, VietinBank Contact Center nghiên cứu để ứng dụng số hóa, AI vào hoạt động chăm sóc khách hàng như: nhận dạng giọng nói (Voice Biometrics), phân tích giọng nói (Speech Analytics), xác định danh tính khách hàng (eKYC), Voicebot (bao gồm Smart IVR); Chatbot trên nền tảng Knowledge Base Robot cho các nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, phàn nàn... tăng tỷ lệ tự động hóa và các dịch vụ khách hàng tự phục vụ.

Với khách hàng doanh nghiệp, khách hàng ưu tiên của VietinBank, từ ngày 10/5/2023 VietinBank Contact Center đã cung cấp đầu số riêng dành riêng (Khách hàng ưu tiên: 1800 558 866 - Khách hàng doanh nghiệp: 1900 558 886) đem đến trải nghiệm dịch vụ vượt trội.

Theo VietinBank, đến hết tháng 6/2023, trung tâm dịch vụ khách hàng đã phục vụ được hàng triệu lượt khách hàng, tăng 49,3% so với 6 tháng đầu năm 2022. Tỷ lệ cuộc gọi rớt và chỉ số khách hàng hài lòng về chất lượng (CSI) đều đạt và vượt Benchmark quốc tế. Năng suất trung bình /tư vấn viên tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Nhờ những nỗ lực đổi mới và sáng tạo không ngừng, tháng 6/2023, VietinBank Contact Center đã giành được giải thưởng “Excellence in Innovation - Contact Center Vietnam 2023” do Global Banking & Finance Review trao tặng. Giải thưởng ghi nhận việc triển khai hiệu quả các sáng kiến mang tính đột phá đối với công tác chăm sóc khách hàng năm 2023 của ngân hàng Việt, đem đến những trải nghiệm dịch vụ khác biệt.

Global Banking and Finance là tạp chí tài chính uy tín, chuyên cung cấp tin tức, phân tích và đánh giá về các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, kinh doanh, thương mại, tài sản và quản lý tài sản… có trụ sở tại London (Anh quốc). Tạp chí đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính. Đây cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với tiêu chí đánh giá khách quan, độc lập và minh bạch.

Thùy Linh

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.