Loạt đổi mới giúp VietinBank Contact Center nhận giải thưởng quốc tế
Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center) luôn nỗ lực đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác chăm sóc khách hàng. Đây là nền tảng để thực hiện các mục tiêu chiến lược của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) về nâng cao chất lượng dịch vụ.
Năm 2023 đánh dấu sự bứt phá của VietinBank Contact Center khi tiên phong đưa hệ thống tổng đài đa kênh đồng nhất (Omni-channel) với giải pháp CRM (quản lý quan hệ khách hàng) vào tự động hóa quy trình, quản lý toàn bộ hành trình, tối đa hóa trải nghiệm khách hàng.
Bên cạnh đó, VietinBank Contact Center tích cực triển khai hàng loạt sáng kiến đổi mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ thông qua xây dựng cổng thông tin trên nền tảng website (https://contact.vietinbank.vn) tại quầy giao dịch, chi nhánh, ATM, POS, iPay, eFAST… Điều này giúp khách hàng dễ dàng gửi đánh giá, ý kiến phản ánh đến VietinBank, tìm kiếm hướng dẫn những tình huống thường gặp.
VietinBank Contact Center cũng mở rộng quy mô hoạt động tại cơ sở trực thuộc tại Lưu Xá (Thái Nguyên) và chuẩn bị phát triển cơ sở tại miền Trung, miền Nam để phục vụ khách hàng theo đặc trưng văn hóa, vùng miền. Ngoài ra, trung tâm dịch vụ khách hàng đẩy mạnh đào tạo, nâng cấp chatbot tăng tỷ lệ tự động hóa; xây dựng hệ thống tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng qua email; phát triển hệ thống quản lý chiến dịch gọi ra (LCM) nhằm tăng hiệu quả công tác nhắc nợ, bán chéo, khảo sát khách hàng.
Trên nền tảng hệ thống tổng đài Omni-channel, VietinBank Contact Center nghiên cứu để ứng dụng số hóa, AI vào hoạt động chăm sóc khách hàng như: nhận dạng giọng nói (Voice Biometrics), phân tích giọng nói (Speech Analytics), xác định danh tính khách hàng (eKYC), Voicebot (bao gồm Smart IVR); Chatbot trên nền tảng Knowledge Base Robot cho các nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, phàn nàn... tăng tỷ lệ tự động hóa và các dịch vụ khách hàng tự phục vụ.
Với khách hàng doanh nghiệp, khách hàng ưu tiên của VietinBank, từ ngày 10/5/2023 VietinBank Contact Center đã cung cấp đầu số riêng dành riêng (Khách hàng ưu tiên: 1800 558 866 - Khách hàng doanh nghiệp: 1900 558 886) đem đến trải nghiệm dịch vụ vượt trội.
Theo VietinBank, đến hết tháng 6/2023, trung tâm dịch vụ khách hàng đã phục vụ được hàng triệu lượt khách hàng, tăng 49,3% so với 6 tháng đầu năm 2022. Tỷ lệ cuộc gọi rớt và chỉ số khách hàng hài lòng về chất lượng (CSI) đều đạt và vượt Benchmark quốc tế. Năng suất trung bình /tư vấn viên tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
Nhờ những nỗ lực đổi mới và sáng tạo không ngừng, tháng 6/2023, VietinBank Contact Center đã giành được giải thưởng “Excellence in Innovation - Contact Center Vietnam 2023” do Global Banking & Finance Review trao tặng. Giải thưởng ghi nhận việc triển khai hiệu quả các sáng kiến mang tính đột phá đối với công tác chăm sóc khách hàng năm 2023 của ngân hàng Việt, đem đến những trải nghiệm dịch vụ khác biệt.
Global Banking and Finance là tạp chí tài chính uy tín, chuyên cung cấp tin tức, phân tích và đánh giá về các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, kinh doanh, thương mại, tài sản và quản lý tài sản… có trụ sở tại London (Anh quốc). Tạp chí đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính. Đây cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với tiêu chí đánh giá khách quan, độc lập và minh bạch. |
Thùy Linh