Loại quả vàng óng, hội tụ hương thơm từ 4 thứ quả, giá chỉ vài chục nghìn đồng hút người mua

Mua lẻ với giá từ 60.000 – 80.000 đồng/kg, thứ quả nhỏ xinh, có màu vàng óng bắt mắt, vị ngọt thơm gây tò mò khiến nhiều người quyết mua về nếm thử.

{keywords}
Quả thanh trà có màu vàng óng được bán nhiều trên chợ mạng, mức giá từ 60.000 - 80.000 đồng/kg.

Trên các hội nhóm chợ mạng, quả thanh trà đang được các tiểu thương rao bán với nhiều mức giá khác nhau. Thứ quả mà tiểu thương cho rằng ai cũng nên ăn thử, nhất là bà bầu không nên bỏ qua thứ quả này.

Theo đó, giá quả thanh trà được giới thiệu nhập khẩu từ Thái Lan, bán với giá từ 60.000 – 80.000 đồng/kg, tùy nơi và tuỳ loại quả to hay bé.

Đang bán thanh trà với giá 120.000 đồng/2kg, nếu mua 1kg giá 70.000 đồng, chị Phạm Hương ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, thanh trà chị bán là loại thanh trà Thái Lan xịn. Đây là thứ quả ăn vặt rất lạ miệng, thơm ngon được nhiều chị em ưa thích.

“Loại quả này rất tốt cho sức khỏe, giá cũng bình dân không quá đắt như các loại nho, táo nhập khẩu. Thanh trà Thái Lan có hương thơm nhẹ, hội tụ mùi của 4 loại quả như xoài, quýt, cam, đào và ăn có vị ngọt đến 80-90% nên phù hợp với nhiều chị em không ăn được chua”, chị Hương cho hay.

{keywords}
Theo người bán, thanh trà Thái Lan có quả hình bầu dục, vị ngọt nhiều hơn so với thanh trà miền Tây quả tròn.

Tuy nhiên, chị Hương lưu ý, quả thanh trà cũng có cả loại quả trong nước, được trồng ở miền Tây nhưng giá bán rẻ hơn loại nhập khẩu vì loại thanh trà này có vị chua nhiều hơn.

Đặc điểm để có thể phân biệt được giữa hai loại thanh trà Thái Lan và thanh trà miền Tây theo chị Hương, quả thanh trà Thái Lan có hình bầu dục, còn thanh trà miền Tây quả tròn hơn. Khi ăn sẽ thấy thanh trà Thái Lan có vị ngọt thơm hơn thanh trà miền Tây, vỏ mỏng và thịt quả vàng ươm.

Nói về mức giá bán năm nay, chị Hương cho biết, đến thời điểm này thanh trà Thái Lan rẻ hơn năm trước khá nhiều. Nếu như năm trước giá bán lẻ thanh trà Thái Lan là từ 100.000 – 130.000 đồng/kg thì năm nay chỉ từ 60.000 – 70.000 đồng/kg.

“Nhập được rẻ thì bán rẻ, tôi bán nhiều loại hoa quả quanh năm chứ không chỉ bán mỗi thanh trà nên khách quen rất nhiều. Tôi cứ bán lẻ theo combo 2kg một loại giá, nếu khách mua lẻ 1kg cũng bán nhưng chấp nhận giá đắt hơn chút. Có ngày bán lẻ cũng hết hơn tạ”, chị Hương cho biết thêm.

Cũng đang bán thanh trà Thái Lan với giá 75.000 đồng/kg, chị Thu Hà ở Hà Đông (Hà Nội) cho hay, chỉ còn từ nay đến hết tháng là hết mùa thanh trà nên chị em tranh thủ ăn để bổ sung vitamin mùa dịch.

“Trước khi ăn thanh trà nên rửa sạch, rồi nắn cho quả mềm ăn cả vỏ sẽ đậm vị và ngon hơn. Nếu không thích ăn quả có thể đem thanh trà ép nước cùng với dứa sẽ có vị rất ngon. Hoặc có thể làm kem sữa chua thanh trà sẽ có hương vị vô cùng đặc trưng”,  chị Hà hướng dẫn khách.

Tại một số mối bán sỉ cho khách lấy về bán với 17-18kg/thùng hoặc theo giành, mức giá cũng có nhiều loại khác nhau theo loại quả.

Đơn cử, một mối bán sỉ đang bán thanh trà loại 2, khoảng 25 quả/kg có giá 780.000 – 800.000 đồng/thùng. Với thanh trà loại 1, khoảng 15-18 quả/kg, giá bán sỉ là 870.000 đồng/thùng.

Đặc biệt, thanh trà còn có loại 3 là loại cũng có cỡ quả như loại 2 nhưng mã xấu hơn, giá bán sỉ chỉ 630.000 đồng/thùng. Mối đổ sỉ này cũng cho biết, nếu khách lấy số lượng càng nhiều thì giá sẽ càng rẻ hơn và tối nào hàng cũng về để phục vụ khách buôn.

Khôi Nguyên

Trồng giống bưởi 'lạ' giá cao gấp mấy lần bưởi thường, chưa đến Tết nông dân Bắc Giang đã bán hết veo cả vạn quả

Trồng giống bưởi 'lạ' giá cao gấp mấy lần bưởi thường, chưa đến Tết nông dân Bắc Giang đã bán hết veo cả vạn quả

Giống bưởi lạ này được một nông dân ở Bắc Giang trồng bán hiện có giá từ 80-100 nghìn đồng/quả, dù mức giá này cao gấp nhiều lần bưởi thường, nhưng cả vườn bưởi hơn 200 cây đang cho thu hoạch đến thời điểm này đã được khách đặt hết.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.