Loại quả vàng óng, hội tụ hương thơm từ 4 thứ quả, giá chỉ vài chục nghìn đồng hút người mua

Mua lẻ với giá từ 60.000 – 80.000 đồng/kg, thứ quả nhỏ xinh, có màu vàng óng bắt mắt, vị ngọt thơm gây tò mò khiến nhiều người quyết mua về nếm thử.

{keywords}
Quả thanh trà có màu vàng óng được bán nhiều trên chợ mạng, mức giá từ 60.000 - 80.000 đồng/kg.

Trên các hội nhóm chợ mạng, quả thanh trà đang được các tiểu thương rao bán với nhiều mức giá khác nhau. Thứ quả mà tiểu thương cho rằng ai cũng nên ăn thử, nhất là bà bầu không nên bỏ qua thứ quả này.

Theo đó, giá quả thanh trà được giới thiệu nhập khẩu từ Thái Lan, bán với giá từ 60.000 – 80.000 đồng/kg, tùy nơi và tuỳ loại quả to hay bé.

Đang bán thanh trà với giá 120.000 đồng/2kg, nếu mua 1kg giá 70.000 đồng, chị Phạm Hương ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, thanh trà chị bán là loại thanh trà Thái Lan xịn. Đây là thứ quả ăn vặt rất lạ miệng, thơm ngon được nhiều chị em ưa thích.

“Loại quả này rất tốt cho sức khỏe, giá cũng bình dân không quá đắt như các loại nho, táo nhập khẩu. Thanh trà Thái Lan có hương thơm nhẹ, hội tụ mùi của 4 loại quả như xoài, quýt, cam, đào và ăn có vị ngọt đến 80-90% nên phù hợp với nhiều chị em không ăn được chua”, chị Hương cho hay.

{keywords}
Theo người bán, thanh trà Thái Lan có quả hình bầu dục, vị ngọt nhiều hơn so với thanh trà miền Tây quả tròn.

Tuy nhiên, chị Hương lưu ý, quả thanh trà cũng có cả loại quả trong nước, được trồng ở miền Tây nhưng giá bán rẻ hơn loại nhập khẩu vì loại thanh trà này có vị chua nhiều hơn.

Đặc điểm để có thể phân biệt được giữa hai loại thanh trà Thái Lan và thanh trà miền Tây theo chị Hương, quả thanh trà Thái Lan có hình bầu dục, còn thanh trà miền Tây quả tròn hơn. Khi ăn sẽ thấy thanh trà Thái Lan có vị ngọt thơm hơn thanh trà miền Tây, vỏ mỏng và thịt quả vàng ươm.

Nói về mức giá bán năm nay, chị Hương cho biết, đến thời điểm này thanh trà Thái Lan rẻ hơn năm trước khá nhiều. Nếu như năm trước giá bán lẻ thanh trà Thái Lan là từ 100.000 – 130.000 đồng/kg thì năm nay chỉ từ 60.000 – 70.000 đồng/kg.

“Nhập được rẻ thì bán rẻ, tôi bán nhiều loại hoa quả quanh năm chứ không chỉ bán mỗi thanh trà nên khách quen rất nhiều. Tôi cứ bán lẻ theo combo 2kg một loại giá, nếu khách mua lẻ 1kg cũng bán nhưng chấp nhận giá đắt hơn chút. Có ngày bán lẻ cũng hết hơn tạ”, chị Hương cho biết thêm.

Cũng đang bán thanh trà Thái Lan với giá 75.000 đồng/kg, chị Thu Hà ở Hà Đông (Hà Nội) cho hay, chỉ còn từ nay đến hết tháng là hết mùa thanh trà nên chị em tranh thủ ăn để bổ sung vitamin mùa dịch.

“Trước khi ăn thanh trà nên rửa sạch, rồi nắn cho quả mềm ăn cả vỏ sẽ đậm vị và ngon hơn. Nếu không thích ăn quả có thể đem thanh trà ép nước cùng với dứa sẽ có vị rất ngon. Hoặc có thể làm kem sữa chua thanh trà sẽ có hương vị vô cùng đặc trưng”,  chị Hà hướng dẫn khách.

Tại một số mối bán sỉ cho khách lấy về bán với 17-18kg/thùng hoặc theo giành, mức giá cũng có nhiều loại khác nhau theo loại quả.

Đơn cử, một mối bán sỉ đang bán thanh trà loại 2, khoảng 25 quả/kg có giá 780.000 – 800.000 đồng/thùng. Với thanh trà loại 1, khoảng 15-18 quả/kg, giá bán sỉ là 870.000 đồng/thùng.

Đặc biệt, thanh trà còn có loại 3 là loại cũng có cỡ quả như loại 2 nhưng mã xấu hơn, giá bán sỉ chỉ 630.000 đồng/thùng. Mối đổ sỉ này cũng cho biết, nếu khách lấy số lượng càng nhiều thì giá sẽ càng rẻ hơn và tối nào hàng cũng về để phục vụ khách buôn.

Khôi Nguyên

Trồng giống bưởi 'lạ' giá cao gấp mấy lần bưởi thường, chưa đến Tết nông dân Bắc Giang đã bán hết veo cả vạn quả

Trồng giống bưởi 'lạ' giá cao gấp mấy lần bưởi thường, chưa đến Tết nông dân Bắc Giang đã bán hết veo cả vạn quả

Giống bưởi lạ này được một nông dân ở Bắc Giang trồng bán hiện có giá từ 80-100 nghìn đồng/quả, dù mức giá này cao gấp nhiều lần bưởi thường, nhưng cả vườn bưởi hơn 200 cây đang cho thu hoạch đến thời điểm này đã được khách đặt hết.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.