Loại quả vàng óng, hội tụ hương thơm từ 4 thứ quả, giá chỉ vài chục nghìn đồng hút người mua

Mua lẻ với giá từ 60.000 – 80.000 đồng/kg, thứ quả nhỏ xinh, có màu vàng óng bắt mắt, vị ngọt thơm gây tò mò khiến nhiều người quyết mua về nếm thử.

{keywords}
Quả thanh trà có màu vàng óng được bán nhiều trên chợ mạng, mức giá từ 60.000 - 80.000 đồng/kg.

Trên các hội nhóm chợ mạng, quả thanh trà đang được các tiểu thương rao bán với nhiều mức giá khác nhau. Thứ quả mà tiểu thương cho rằng ai cũng nên ăn thử, nhất là bà bầu không nên bỏ qua thứ quả này.

Theo đó, giá quả thanh trà được giới thiệu nhập khẩu từ Thái Lan, bán với giá từ 60.000 – 80.000 đồng/kg, tùy nơi và tuỳ loại quả to hay bé.

Đang bán thanh trà với giá 120.000 đồng/2kg, nếu mua 1kg giá 70.000 đồng, chị Phạm Hương ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, thanh trà chị bán là loại thanh trà Thái Lan xịn. Đây là thứ quả ăn vặt rất lạ miệng, thơm ngon được nhiều chị em ưa thích.

“Loại quả này rất tốt cho sức khỏe, giá cũng bình dân không quá đắt như các loại nho, táo nhập khẩu. Thanh trà Thái Lan có hương thơm nhẹ, hội tụ mùi của 4 loại quả như xoài, quýt, cam, đào và ăn có vị ngọt đến 80-90% nên phù hợp với nhiều chị em không ăn được chua”, chị Hương cho hay.

{keywords}
Theo người bán, thanh trà Thái Lan có quả hình bầu dục, vị ngọt nhiều hơn so với thanh trà miền Tây quả tròn.

Tuy nhiên, chị Hương lưu ý, quả thanh trà cũng có cả loại quả trong nước, được trồng ở miền Tây nhưng giá bán rẻ hơn loại nhập khẩu vì loại thanh trà này có vị chua nhiều hơn.

Đặc điểm để có thể phân biệt được giữa hai loại thanh trà Thái Lan và thanh trà miền Tây theo chị Hương, quả thanh trà Thái Lan có hình bầu dục, còn thanh trà miền Tây quả tròn hơn. Khi ăn sẽ thấy thanh trà Thái Lan có vị ngọt thơm hơn thanh trà miền Tây, vỏ mỏng và thịt quả vàng ươm.

Nói về mức giá bán năm nay, chị Hương cho biết, đến thời điểm này thanh trà Thái Lan rẻ hơn năm trước khá nhiều. Nếu như năm trước giá bán lẻ thanh trà Thái Lan là từ 100.000 – 130.000 đồng/kg thì năm nay chỉ từ 60.000 – 70.000 đồng/kg.

“Nhập được rẻ thì bán rẻ, tôi bán nhiều loại hoa quả quanh năm chứ không chỉ bán mỗi thanh trà nên khách quen rất nhiều. Tôi cứ bán lẻ theo combo 2kg một loại giá, nếu khách mua lẻ 1kg cũng bán nhưng chấp nhận giá đắt hơn chút. Có ngày bán lẻ cũng hết hơn tạ”, chị Hương cho biết thêm.

Cũng đang bán thanh trà Thái Lan với giá 75.000 đồng/kg, chị Thu Hà ở Hà Đông (Hà Nội) cho hay, chỉ còn từ nay đến hết tháng là hết mùa thanh trà nên chị em tranh thủ ăn để bổ sung vitamin mùa dịch.

“Trước khi ăn thanh trà nên rửa sạch, rồi nắn cho quả mềm ăn cả vỏ sẽ đậm vị và ngon hơn. Nếu không thích ăn quả có thể đem thanh trà ép nước cùng với dứa sẽ có vị rất ngon. Hoặc có thể làm kem sữa chua thanh trà sẽ có hương vị vô cùng đặc trưng”,  chị Hà hướng dẫn khách.

Tại một số mối bán sỉ cho khách lấy về bán với 17-18kg/thùng hoặc theo giành, mức giá cũng có nhiều loại khác nhau theo loại quả.

Đơn cử, một mối bán sỉ đang bán thanh trà loại 2, khoảng 25 quả/kg có giá 780.000 – 800.000 đồng/thùng. Với thanh trà loại 1, khoảng 15-18 quả/kg, giá bán sỉ là 870.000 đồng/thùng.

Đặc biệt, thanh trà còn có loại 3 là loại cũng có cỡ quả như loại 2 nhưng mã xấu hơn, giá bán sỉ chỉ 630.000 đồng/thùng. Mối đổ sỉ này cũng cho biết, nếu khách lấy số lượng càng nhiều thì giá sẽ càng rẻ hơn và tối nào hàng cũng về để phục vụ khách buôn.

Khôi Nguyên

Trồng giống bưởi 'lạ' giá cao gấp mấy lần bưởi thường, chưa đến Tết nông dân Bắc Giang đã bán hết veo cả vạn quả

Trồng giống bưởi 'lạ' giá cao gấp mấy lần bưởi thường, chưa đến Tết nông dân Bắc Giang đã bán hết veo cả vạn quả

Giống bưởi lạ này được một nông dân ở Bắc Giang trồng bán hiện có giá từ 80-100 nghìn đồng/quả, dù mức giá này cao gấp nhiều lần bưởi thường, nhưng cả vườn bưởi hơn 200 cây đang cho thu hoạch đến thời điểm này đã được khách đặt hết.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.