Lộ trình giải thể trường THPT Lý Tự Trọng:Học sinh khẩn cầu cứu trường

Hàng loạt các lời khẩn cầu của những học sinh trường Lý Tự Trọng được giãy bày trong buổi tổng kết như “Hãy cứu lấy trường chúng con”, “Xin đừng cướp mất tuổi thơ của chúng con”…

Lộ trình giải thể trường THPT Lý Tự Trọng:Học sinh khẩn cầu cứu trường - ảnh 1

Học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng tha thiết muốn giữ lại ngôi trường này

Lo ngại không có học sinh thi vào trường

Trao đổi với PV Infonet trong buổi tổng kết năm học ngày 27/5, cô Phạm Thị Đức, Tổ trưởng tổ Văn Trường THPT Lý Tự Trọng cho biết, sau gần một tháng “đấu lý” về quyết định giải thể trường giữa Sở GD&ĐT TP.HCM và cán bộ, giáo viên, học sinh của trường, mới đây Sở đã có công văn gửi 24 quận, huyện.

Theo đó, Trường Lý Tự Trọng được phép tiếp tục tuyển sinh lớp 10 năm 2014 – 2015 với chỉ tiêu 540 học sinh và lộ trình giải thể cuốn chiếu bắt đầu từ năm học 2015 – 2016 trường không tuyển sinh lớp 10. Đến năm học 2016 – 2017, Trường chỉ còn 1 khối lớp 12. Như vậy, đến tháng 6 năm 2017, Trường hoàn tất lộ trình giải thể.

Tuy nhiên, theo cô Đức, dù nhận được tin trường được tuyển sinh lại giáo viên nhưng các thầy cô giáo của trường cảm thấy lo lắng nhiều hơn là mừng. Bởi: “Sở vừa cho tuyển sinh nhưng vẫn có lộ trình giải thể thì không phụ huynh nào dám cho con em mình vô trường cả. Với quyết định nửa vời như vậy thì có cũng như không”, cô Đức bức xúc nói.

Cũng theo cô Đức, ngày 24/5 vừa qua là ngày “chốt” cuối cùng việc đăng ký nguyện vọng thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Song hiện Trường Lý Tự Trọng vẫn chưa có danh sách bao nhiêu học sinh dự tuyển vào lớp 10. Thế nên, các giáo viên đều trong tâm trạng lo lắng, bất an.

Thầy Lê Tấn Long, giáo viên dạy môn Sử cho hay, nên có phương án tách trường THPT Lý Tự Trọng khỏi khuôn viên Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng để trường hoạt động độc lập. Chứ năm nay cho tuyển sinh kèm thông báo sẽ giải thể thì giáo viên vẫn lên lớp trong tâm trạng lo lắng.

“Xin đừng cướp mất tuổi thơ của chúng con”

Em Lê Diễm Hằng, học sinh lớp 12A8 cho rằng, quyết định giải thể trường của Sở GD là một việc làm vô tâm: “Thà đừng tạo ra ngôi trường này nhưng nếu đã tạo ra thì phải nuôi dưỡng nó và giúp nó phát triển đến cùng. Cũng như người mẹ một khi đã sinh ra con mình thì dù có nghèo khổ hay vất vả thế nào cũng phải ráng nuôi dưỡng con, lo cho con có miếng ăn miếng mặc. Không có một bà mẹ nào nhẫn tâm, độc ác với con mình cả. Vậy thì sao các bác, các chú lại nỡ xóa đi mầm sống do chính mình tạo ra?”.

Nhiều học sinh cũng lý giải, đây là trường công lập chính vì thế mà phụ huynh đã đỡ phần nào về tiền học phí rất nhiều. Vậy nếu như phụ huynh các em là công nhân hay sinh sống bằng nghề buôn gánh bán bưng thì hỏi rằng họ sẽ phải xoay sở cuộc sống thế nào? Điều đó đồng nghĩa với việc bao nhiêu ước mơ cũng sẽ dang dở…

“Xin hãy vì lũ chúng con và suy nghĩ lại một lần nữa. Hãy giữ lại ngôi trường! Đó chính là điều cần thiết và là một ý định sáng suốt nhất. Đừng giải thế nó vì lí do trực thuộc trường cao đẳng, không đúng điều lệ trường THPT của Bộ GD&ĐT.

Nếu không đúng vậy thì tại sao trường có thể tồn tại được tận mười sáu năm? Bao nhiêu năm nay không ai lên tiếng về điều đó vậy thì tại sao bây giờ lại lên tiếng? Cứ cho là không có trên mặt lý thuyết đi nhưng xin hãy xem xét nó một cách thực tế chút đi ạ”, em Hằng xúc động nói.

Hàng loạt các lời khẩn cầu của những học sinh trường Lý Tự Trọng được giãy bày trong buổi tổng kết như “Hãy cứu lấy trường chúng con”, “Xin đừng cướp mất tuổi thơ của chúng con”… Một học sinh lớp 12 cũng nhắn nhủ đến những học sinh lớp 10, 11 rằng: các anh chị lớp 12 đã cố gắng học tập để giữ gìn ngôi trường này, các em cũng hãy cố gắng học tập để ngôi trường vững bền trong tương lai.

Nếu trong trường hợp, Sở vẫn cứ quyết định giải thể thì tập thể giáo viên, học sinh và cựu học sinh Trường THPT Lý Tự Trong vẫn quyết tâm giữ ngôi trường đến cùng.

Thúy Ngà

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !