Liên doanh của Vinamilk ra mắt sản phẩm tại Philippines, đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần sữa

Ngày 19/10/2021, Công ty liên doanh Del Monte-Vinamilk đã tổ chức họp báo ra mắt thương hiệu và 04 dòng sản phẩm sữa đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng và giới truyền thông của Philippines trong năm nay. 

Đây là liên doanh với giá trị đầu tư ban đầu là 6 triệu đô-la Mỹ giữa Vinamilk và công ty Del Monte Philippines, Inc. (DMPI).

Cuối tháng 8 vừa qua, Vinamilk đã công bố đối tác liên doanh tại Philippines và chính thức ra mắt thương hiệu chung tại thị trường này là Del Monte-Vinamilk. Theo đúng kế hoạch đã công bố, cuối tháng 9, các sản phẩm đầu tiên của liên doanh đã ra mắt thị trường này. Philippines là một đảo quốc đông dân ở Đông Nam Á với dân số đứng thứ 2 khu vực và thứ 8 Châu Á. Với đặc thù của một quốc gia đang phát triển, thu nhập người dân và mức tiêu thụ các sản phẩm sữa bình quân đầu người đang ngày càng tăng.

{keywords}
4 dòng sản phẩm của liên doanh đã chính thức lên kệ các chuỗi siêu thị lớn tại Philippines.

Danh mục sản phẩm gồm 4 loại chính là Sữa tươi Del Monte-Vinamilk, Sữa dinh dưỡng IQ Smart™, Sữa chua uống tiệt trùng YoGurt và Trà sữa Tea Bliss đã bắt đầu được bày bán và thu được những nhận xét tích cực về khẩu vị, sự đa dạng cũng như mẫu mã bao bì từ người tiêu dùng. Các sản phẩm của liên doanh đang bắt đầu được phân phối tại các siêu thị lớn nhất nhì tại quốc gia này như Puregold và SVI Group, các điểm bán lẻ cũng như các cửa hàng chính thức của Del Monte trên Shopee và Lazada.

{keywords}
Các sản phẩm của Del Monte-Vinamilk đã có mặt tại các gian hàng chính thức trên kênh thương mại điện tử như Shopee và Lazada tại Philippines.

Trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm, bà Mai Kiều Liên – Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và cởi mở của đối tác trong thời gian qua và hy vọng chúng ta sẽ phát triển công ty liên doanh thành công tại Philippines trên tinh thần các bên cùng có lợi. Vinamilk tự tin có thể cung cấp cho liên doanh và người tiêu dùng Philippines các sản phẩm sản xuất từ sữa có lợi cho sức khỏe, đem lại cho người tiêu dùng Philippines thêm nhiều lựa chọn dinh dưỡng có chất lượng quốc tế”.

Tại Philippines, cũng như tại nhiều nước trên thế giới, khi trở lại với nhịp sống “bình thường mới”, nhận thức của người dân ngày càng cao về việc một chế dộ dinh dưỡng tốt sẽ giúp họ duy trì sức khỏe, đề kháng cho bản thân và gia đình, giúp tự bảo vệ mình trước những nguy cơ dịch bệnh.

Đại diện liên doanh cho biết, dịch bệnh cũng đã tạo ra nhiều thay đổi trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của các gia đình Philippines như việc làm ở nhà hay học online của trẻ em. Chính vì vậy, các sản phẩm từ Del Monte-Vinamilk sẽ là những giải pháp dinh dưỡng mới, góp phần giải quyết các mối băn khoăn của các bậc cha mẹ về chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tốt cho sức khỏe trong bối cảnh mới. Với định hướng tập trung vào việc cung cấp giải pháp dinh dưỡng phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, liên doanh đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần sữa và sản phẩm từ sữa tại Philippines.

{keywords}
Các sản phẩm sữa của liên doanh thu được phản hồi tích cực của các bà mẹ và trẻ em Philippines

Trong tháng 9 vừa qua, vượt qua nhiều trở ngại do dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh tại Việt Nam, Vinamilk đã hoàn thành sản xuất lô hàng đầu tiên cho liên doanh và xuất khẩu sang Philippines với giá trị lũy kế đạt hơn 1 triệu USD. Tuy bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ năm 2020 nhưng nền kinh tế Philippines cũng đang từng bước phục hồi, dẫn tới nhu cầu tiêu dùng được dự đoán sẽ tăng trưởng trở lại từ nửa cuối năm nay. Với những tín hiệu khả quan này, liên doanh Del Monte-Vinamilk dự kiến doanh thu năm đầu tiên đạt gần 9 triệu USD và tiềm năng tăng trưởng kép đạt khoảng 50%/năm về trung hạn.

{keywords}
{keywords}
Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín tại các nhà máy của Vinamilk.

Liên doanh Del Monte-Vinamilk sở hữu thế mạnh và lợi thế cạnh tranh của hai công ty Vinamilk và DMPI, vì vậy, được kỳ vọng mang đến cơ hội phát triển trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống và đặc biệt là sữa và sản phẩm từ sữa, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng bản địa, đồng thời góp phần phát triển ngành sữa Philippines trong tầm nhìn dài hạn.

{keywords}
{keywords}
Các trang trại của Vinamilk đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế như Global G.A.P và Organic châu Âu.

Khi được hỏi về lý do cho sự hợp tác của liên doanh, ông Luis F. Alejandro – Giám đốc Điều hành hoạt động DMPI chia sẻ tại buổi họp báo: “Chúng tôi tin rằng Vinamilk là đối tác liên doanh lý tưởng nhất vì cả hai tập đoàn chia sẻ những giá trị chung về dinh dưỡng và sức khỏe, về định hướng đầu tư vào ngành sữa, và cùng có mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Philippines những sản phẩm sữa tốt cho sức khỏe, phù hợp thị hiếu với giá cả hợp lý.”

Del Monte Philippines, Inc. là công ty con của Del Monte Pacific Limited và là một doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống hàng đầu đảo quốc này. DMPI đã hoạt động tại Philippines hơn 95 năm và hiện đang sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp Philippines. Hiện tại các sản phẩm của DMPI đang có mặt tại hơn 100.000 điểm bán lẻ tại Philippines.

Tại Việt Nam, Vinamilk, với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững của mình, Vinamilk không chỉ dẫn đầu thị trường sữa trong nước mà còn đang xếp hạng 36 trong danh sách các công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu (*), đồng thời Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt “Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021”. Ngoài ra, Vinamilk cũng là một trong “3 thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới”. Bên cạnh thứ hạng cao ở ngành sữa, trong ngành thực phẩm (Food), Vinamilk cũng phủ sóng 2 bảng xếp hạng “Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu” và top 30 của “100 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất toàn cầu” (vị trí thứ 27, tăng mạnh 9 bậc so với năm 2020) (**)

(*): Theo bình chọn của Plimsoll
(**): Theo báo cáo Thực phẩm và đồ uống của Brand Finance

Phạm Trang

Trúng Jackpot hơn 16 tỷ đồng, một người vừa trở thành tỷ phú Vietlott đầu tiên của tháng

Duy nhất một chiếc vé của người chơi trúng Jackpot trị giá hơn 16 tỷ đồng vừa được Vietlott tìm thấy tại kỳ quay thưởng tối 2/12. Chủ nhân của chiếc vé may mắn trúng thưởng này đã trở thành tỷ phú Vietlott đầu tiên của tháng 12.

Dư luận nêu shark lên tivi để đánh bóng tên: Giám đốc Shark Tank nói gì?

Giám đốc sản xuất chương trình xác nhận ông Nguyễn Ngọc Thủy không còn là shark của chương trình Shark Tank Việt Nam. Bà cũng nêu quan điểm về ý kiến các shark lên truyền hình để đánh bóng.

Đầu tháng 12, gửi tiết kiệm ngân hàng nào lãi suất cao nhất?

Tính đến hôm nay ngày 3/12, có 2 ngân hàng niêm yết lãi suất tiết kiệm cao nhất thị trường với mức trên 10%/năm. Ở mức 9,8-9,9%/năm cũng có nhiều ngân hàng để lựa chọn gửi tiền tiết kiệm

Agribank thu giữ loạt tài sản một công ty thuộc Tân Hoàng Minh

Agribank chi nhánh Tràng An vừa thông báo thu giữ tài sản đảm bảo của Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại THM- Concrete, một công ty con thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, do công ty này có khoản nợ nhóm 5.

Giá xăng dầu giảm mạnh từ 15 giờ chiều nay

Giá xăng E5 RON 92 giảm 1.000 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 1.080 đồng/lít từ 15 giờ chiều nay 1/12.

Cổ phiếu NVL có 2 phiên tăng liên tiếp

Đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của tháng 11, cổ phiếu NVL của Novaland tăng trần phiên thứ hai liên tiếp với mức tăng 1.500 đồng lên 23.350 đồng/cp.

Một cây xăng ở Hải Dương 4 lần bán hàng cao hơn giá niêm yết

Chỉ trong vòng 3 tháng, từ tháng 8 đến tháng 10/2022, một cửa hàng xăng dầu ở huyện Kim Thành (Hải Dương) đã 4 lần bán dầu cho khách cao hơn giá niêm yết...

Dự báo giá xăng dầu ngày mai 1/12 sẽ giảm mạnh?

Giá xăng dầu ở kỳ điều chỉnh ngày mai (1/12) được dự báo có thể giảm mạnh hơn kỳ điều chỉnh trước, giá xăng có thể sẽ giảm khoảng 700-800 đồng/lít…

Fitch Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm đối với VietinBank

Theo kết quả xếp hạng tín nhiệm thường niên năm 2022 của Fitch Ratings công bố ngày 17/11, bậc tín nhiệm của VietinBank được nâng từ mức “BB-” lên “BB” và giữ triển vọng tích cực.

Sun Air – định hình một lối sống thượng lưu

Khi hãng hàng không Sun Air ra đời, rất dễ mô tả họ bằng từ “cao cấp” hay hơn thế nữa, vì họ mong muốn khai thác các chuyến chuyên cơ. Nhưng chuyên cơ còn hơn thế, nó là một lối sống đang hình thành.