Lịch trình di chuyển của 5 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Nam

Chiều 30/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã công bố lịch trình di chuyển của 5 bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 vừa được ghi nhận vào chiều cùng ngày.

{keywords}
Một khu cách ly tập trung ở huyện Đại Lộc

BN 460 là nữ, 49 tuổi, ở xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam

- Ngày 18/6 đến 20/7, BN chăm chồng tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng.

- Ngày hôm sau, BN đưa chồng về Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (BV Bắc Quảng Nam) chăm sóc tiếp. Trong quá trình chăm sóc chồng, BN thường xuyên về nhà ăn tối, tắm rửa rồi đi lại.

- Ngày 23/7, BN đau đầu, mệt, đau họng và có mua thuốc Decolgen uống song không khỏi. Hai hôm sau, BN vào quán tạp hóa mua thực phẩm, ngoài ra không đi đâu, chỉ chăm sóc chồng tại khoa. Ngày 28/7, BN cách ly y tế tại BV Bắc Quảng Nam.

BN 461 là nữ, 45 tuổi, ở phường Sơn Phong, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam

- Ngày 13/7, BN đến khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm mẹ bị ốm. Tối cùng ngày, BN về ngủ tại nhà bà con ở đường Phan Khang (phường Hoà An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

- Ngày 14/7, BN tiếp tục đến bệnh viện để chăm mẹ. Qua ngày hôm sau, mẹ của BN mất nên về làm đám tang nhà ở gần chợ Lai Nghi (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và di chuyển bằng xe của bệnh viện.

- Từ ngày 15/7 đến 22/7, BN ở nhà tổ làm đám tang cho mẹ, có qua chợ Lai Nghi mua đồ.

- Ngày 22/7, BN tự đi xe xuống chùa Bảo Thắng (TP Hội An) sau đó về lại nhà. Sau đó, BN đi chợ Lai Nghi mua hàng, trong suốt quá trình đi chợ đều có đeo khẩu trang.

- Ngày 23/7, BN về lại chùa Bảo Thắng, sinh hoạt ở đây cho đến ngày 26/7 thì về nhà và có dấu hiệu mệt mỏi. Hôm sau, BN nhờ người em đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hội An khám và được cách ly tại bệnh viện.

BN 462 là nam, 53 tuổi, ở phường Minh An, TP. Hội An

BN sống cùng vợ và con trai, làm nghề lái thuyền dịch vụ, ít tiếp xúc với hàng xóm xung quanh.

- Trưa 24/7, BN đi xe buýt ra chăm bố là BN 428 tại khoa Nội – Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

- Trưa 25/7, BN đi xe buýt trở về nhà trên đường Ngô Quyền, phường Minh An, có tiếp xúc với 2 người cùng nhà là vợ và con trai út.

- Ngày 26/7, BN sang thăm nhà con trai lớn tại xã Cẩm Kim (TP Hội An). BN có tiếp xúc với 3 người là con trai lớn, con dâu và cháu nội 2 tháng tuổi.

- Chiều 27/7, BN bán nước mía cho chị T. gần nhà.

Từ ngày 25 đến ngày 28/7, BN không lái thuyền, chủ yếu ở nhà, đi thăm con trai và có đi uống cà phê tại quán Bi. Khi đi uống cà phê, BN chỉ ngồi một mình không tiếp xúc ai.

- Ngày 28/7, BN cách ly y tế tại khu cách ly tập trung TP Hội An và được lấy mẫu xét nghiệm.

BN 463 là nữ, 45 tuổi, ở phường Cẩm Nam, TP. Hội An

- Ngày 21/7, BN chăm bố là BN 428 tại Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

- Sáng 22/7, BN về lại nhà nói chuyện với con gái L.T.L. và ở nhà không đi ra ngoài.

- Ngày 23/7, BN đi uống cà phê ở quán Cường, ở khối Thanh Nam, phường Cẩm Nam. Tại đây, BN tiếp xúc với 9 người, sau đó đi chợ Thanh Hà bán cá.

- Từ ngày 24 đến 27/7, BN đi chợ Thanh Hà bán cá. Từ thời gian ở bệnh viện về, BN có lên nhà mẹ, tiếp xúc với anh trai.

- Ngày 28/7, BN được đưa vào Khu cách ly Bệnh viên Đa khoa TP Hội An. Tình trạng hiện tại của BN không sốt, không ho, không đau họng, không khó thở và ăn uống bình thường.

BN 464 là nữ, 69 tuổi, ở phường Minh An, TP Hội An

BN sống cùng con trai. Hàng ngày, BN chủ yếu ở nhà, không đi đâu, buổi sáng có đi ăn sáng ở các quán gần nhà.

- Ngày 18/7, BN đi xe máy cùng con gái ra thăm BN 428 rồi về lại trong ngày.

- Từ ngày 19 đến 27/7, BN đau chân, chỉ ở nhà, ăn sáng ở các quán gần nhà và không đi đâu. BN có con gái mang thức ăn đến hàng ngày.

- Ngày 28/7, BN được cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Hội An. Tình trạng hiện tại sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không đau họng và không khó thở.

Chiều nay (30/7), Bộ Y tế vừa ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19 tại Quảng Nam, là các ca từ số 460 đến 464 ở Việt Nam. Trước đó, hôm 28/7, Quảng Nam cũng ghi nhận 2 ca nhiễm khác là BN số 432 và 433.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, từ 0h ngày 31/7, TP Hội An sẽ thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong khi đó, huyện Đại Lộc và thị xã Điện Bàn sẽ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 19.

Sơn Tùng

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !