Lần đầu tiên nuôi dưỡng thành công bé sinh non tại bệnh viện quận huyện

Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa nuôi dưỡng thành công một bé trai sinh non 32 tuần tuổi.
Lần đầu tiên nuôi dưỡng thành công bé sinh non tại bệnh viện quận huyện - ảnh 1

Bé sinh non 1.500gr đã phát triển bình thường. Ảnh do bệnh viện cung cấp

Trước đó, ngày 3/5, đơn vị Hồi sức nhi Bệnh viện quận Thủ Đức tiếp nhận từ khoa Sản một bé trai sinh non 32 tuần tuổi, chỉ nặng 1.500gr.

Bé là con của chị T.T.T (sinh năm 1982, ngụ tại Dĩ An – Bình Dương). Khi sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ nhưng chưa đến ngày dự sinh, gia đình hết sức lo lắng cho sức khỏe của con. Ngay sau sinh, bé được chuyển vào đơn vị Hồi sức nhi để theo dõi và điều trị.

Tại đây, bé được các bác sĩ, điều dưỡng hỗ trợ nằm lồng ấp, thở áp lực dương liên tục qua đường mũi (NCPAP), để điều trị suy hô hấp, tránh hạ thân nhiệt và để bé có thể phát triển khỏe mạnh.

Lần đầu tiên nuôi dưỡng thành công bé sinh non tại bệnh viện quận huyện - ảnh 2

Bé được nuôi dưỡng trong lồng ấp ngay sau khi sinh

Sau gần một tháng điều trị tích cực, nuôi bé hoàn toàn trong lồng ấp, thở NCPAP, nuôi dưỡng bằng tĩnh mạch, bé từng bước phát triển ổn định như những bé bình thường khác. Đến nay, bé đã có thể bú bình, mỗi lần được 25ml sữa mẹ và hiện chuẩn bị xuất viện.

BS Đặng Thị Ngọc Trương – Trưởng đơn vị Hồi sức nhi cho biết: “Từ ngày thành lập đơn vị Hồi sức Nhi (ngày 1/8/2016) đến nay, trường hợp sinh non và nhẹ cân nhất mà khoa tiếp nhận và nuôi dưỡng là bé 34 tuần và nặng trên 2.000gr. Trường hợp bé sinh non 32 tuần và chỉ nặng 1.500gr là trường hợp đầu tiên mà đơn vị tiếp nhận.

Bé sinh non, nhẹ cân sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ như suy hô hấp, hạ đường huyết, hạ thân nhiệt, vàng da nặng, bệnh tim, viêm ruột,… nên cần được chăm sóc tích cực và đầy đủ phương tiện.

Bé cũng là trường hợp sinh non đầu tiên được đặt catheter tĩnh mạch trung tâm dành cho trẻ sơ sinh bằng phương pháp ít chảy máu, ít gây đau tại Bệnh viện quận Thủ Đức”.

An Nhiên

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !