Lãi suất tiết kiệm online tại ngân hàng nào đang cao nhất?

Lãi suất tiết kiệm online được các ngân hàng công bố hiện nay mức cao nhất vẫn thuộc về các ngân hàng TMCP. Trong đó, VietABank đang là ngân hàng có mức lãi suất hấp dẫn nhất.

Theo thống kê tại ngày 29/9, lãi suất huy động online kỳ hạn 1-2 tháng đang ở mức cao nhất là 5%/năm. 

Một số ngân hàng hiện đang áp dụng mức lãi suất này là PVCombank, KienLongBank, LienVietPostBank, VietABank, và VietCapitalBank. 

Các ngân hàng có mức thấp hơn một chút gồm: GPBank (4,8%), SeABank (4,7%), SHB (4,6%), BacABank (4,5%),…

Ở kỳ hạn 3-5 tháng, mức lãi suất cao nhất hiện nay là 5%/năm đối với các ngân hàng: PVComBank, KienLongBank, LienVietPostBank, VPBank, và VietABank,…

Trong khi đó, các ngân hàng có mức xấp xỉ ở kỳ hạn này gồm: SHB (4,9%), GPBank (4,9%), BacABank (4,8%), SeABank (4,7%), SaigonBank (4,5%),…

Đối với kỳ hạn 6 tháng, VietABank đang dẫn đầu thị trường về lãi suất huy động với mức 7,2%/năm. Ngân hàng này cũng đang trả lãi cao nhất tại các kỳ hạn 9 tháng và từ 12 tháng trở lên. Theo đó, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 9 tháng tại VietABank là 7,2%/năm, kỳ hạn 12 tháng là 7,7%/năm, kỳ hạn 13 tháng 7,8%/năm, và kỳ hạn 18 tháng trở lên lãi suất lên đến 7,9%/năm.

Trên thực tế, VietABank đã áp dụng mức lãi suất này kể từ tháng 3/2022 đến nay, nên ngân hàng vẫn đang dẫn đầu về lãi suất tiền gửi dù không tăng trong những ngày gần đây.

Tuy nhiên, VietABank lại trả lãi khá thấp so với mặt bằng chung đối với tiết kiệm kỳ hạn 10-11 tháng, chỉ 6,3%/năm. 

Tổng hợp lãi suất tại một số ngân hàng ngày 29/9/2022.

Trong khi đó, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng cũng ghi nhận một số ngân hàng đang có mức lãi cao so với mặt bằng chung gồm VietCapital Bank 7,1%/năm (chỉ kém VietABank 0,1%), VPBank và BacABank cùng niêm yết mức lãi 6,8%/năm đối với kỳ hạn 6 tháng. Thấp hơn một chút, NCB 6,75%/năm, PVCombank 6,65%/năm và LienVietPostBank 6,60%/năm,…

Ngoài mức lãi suất 7,20%/năm do VietABank công bố, lãi suất cao nhất ở kỳ hạn 9 tháng đang thuộc về BacABank (6,9%), NCB (6,8%), PVCombank (6,75%), LienVietPostBank (6,6%),…

Lãi suất đối với kỳ hạn 10-11 tháng cao nhất là PVCombank và BacABank, từ 6,85%-6,95%/năm. 

Đối với kỳ hạn 12 tháng, như đã nói ở trên, VietABank đang dẫn đầu với mức lãi suất 7,7%/năm. Tiếp theo là các ngân hàng: VietCapital Bank (7,5%/năm), VPBank (7,2%/năm), BacABank và PVCombank cùng niêm yết lãi suất tại mức 7,1%/năm. Ở mức thấp hơn là các ngân hàng: SHB (6,9%), NCB (6,83%), LienVietPostBank và KienLongBank (6,8%), GPBank (6,7%). 

Đáng chú ý, một số ngân hàng nhỏ đang có lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng thấp hơn nhóm “big 4” (6,4%/năm) như SeABank (6,1%) hay SaigonBank (5,65%),…

Đối với lãi suất kỳ hạn 13 -18 tháng, lãi suất dao động từ 6,1-7,9%/năm. Ngoài VietABank, các ngân hàng đang có mức lãi suất huy động cao ở các kỳ hạn này phải kể đến BacABank (7,2%), SHB (7-7,1%), PVComBank (7,1-7,45%), LienVietPostBank (6,9%).

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn từ 24 tháng trở lên đang phổ biến ở mức 6,4% - 7,45%. SHB và KienLongBank đang có cùng mức lãi suất 7,1%/năm, PVCombank là 7,45%/năm, và NCB 7,15%/năm.

Trước đó, NHNN đã tăng lãi suất điều hành kể từ ngày 23/9. Theo đánh giá của Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), mặt bằng lãi suất điều hành của NHNN đã trở về bằng thời điểm đại dịch mới diễn ra là tháng 3/2020. Mức lãi suất như vậy khá an toàn với diễn biến lạm phát tại Việt Nam, hiện lạm phát bình quân kỳ vọng cho cả năm 2022 và 2023 lần lượt là 4 và 4,5%.

Ngân Giang

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.