Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Nhiều địa phương tổ chức 2 cụm thi

Đến thời điểm này, các địa phương đã hầu như hoàn thành xong phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2016 theo yêu cầu của Bộ GDĐT. Tình hình chung cho thấy, nhiều địa phương chọn phương án 2 cụm thi.
Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Nhiều địa phương tổ chức 2 cụm thi - ảnh 1

Theo Sở GDĐT tỉnh Hà Giang, việc thí sinh thi theo cụm ngay tại địa phương sẽ hạn chế việc di chuyển cũng như giảm bớt khó khăn cho các em. Mỗi huyện, thành phố của Hà Giang sẽ đặt một điểm thi; huyện nào có nhiều trường THPT thì tổ chức 2 điểm và dự kiến cả tỉnh sẽ có khoảng 14 điểm thi.

Sở GDĐT tỉnh Hòa Bình cũng cho hay tỉnh sẽ tổ chức 2 cụm thi. Theo báo cáo ban đầu, 60% học sinh của tỉnh chỉ có nhu cầu xét tốt nghiệp.

Theo Sở GDĐT tỉnh Bạc Liêu, tỉnh cũng định hướng lựa chọn phương án tổ chức 2 cụm thi. Lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh cho biết, là địa phương có tổ chức dạy học môn ngoại ngữ nhưng chất lượng chưa cao nên Bộ GDĐT cho phép học sinh chỉ thi hai môn bắt buộc là Văn - Toán, hai môn còn lại tự chọn. Học sinh được đăng ký môn thi đến hết tháng 3/2016.

Bà Mai Thị Lệ, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Tây Ninh cũng cho biết, trước mắt tỉnh đăng ký tổ chức 2 cụm thi. Tuy nhiên, tỉnh khuyến khích các trường THPT tuyên truyền để thí sinh hiểu việc tham gia cụm thi ĐH nhằm hai mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ sẽ có lợi hơn.

Sở GDĐT tỉnh Vĩnh Phúc cũng lựa chọn phương án tổ chức 2 cụm thi tại địa phương để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GDĐT) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc tổ chức cụm thi, dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia năm 2016 quy định: Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ do trường ĐH chủ trì, phối hợp với sở GD-ĐT và với trường ĐH, CĐ khác (gọi tắt là cụm thi ĐH). 

Ngoài ra, còn một cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT do sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH, CĐ (gọi tắt là cụm thi tốt nghiệp).

Đây được xem là phương án tối ưu, tạo thuận lợi cho thí sinh bớt tốn kém và không phải đi xa. Bộ GDĐT không can thiệp vào quyết định tổ chức cụm thi của các địa phương.

Bộ GDĐT cũng đã dự báo được những khó khăn, thách thức mà các địa phương sẽ phải đối mặt khi mỗi tỉnh, thành đều tổ chức cụm thi cả về đơn vị tổ chức, cán bộ coi thi cũng như kinh phí. 

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều lo ngại về việc các sở GDĐT chủ trì cụm thi tốt nghiệp có đảm bảo tính công bằng, nghiêm túc của kỳ thi hay không, Bộ GDĐT cho biết, công tác thanh kiểm tra sẽ được thực hiện toàn diện và thực chất để đảm bảo kết quả kỳ thi đúng với năng lực học tập của thí sinh.

Bạch Dương

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !