Kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ ngành than

Tối 11/11, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc tổ chức kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ-ngành than (12/11/1936-12/11/2016).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Trương Hòa Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ - Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố và hơn 7.000 cán bộ, công nhân ưu tú ngành than.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân vùng mỏ; ý nghĩa và tầm vóc lịch sử từ thắng lợi của cuộc tổng bãi công của hơn 3 vạn thợ mỏ cách đây 80 năm, đêm 12 rạng sáng ngày 13/11/1936. Từ đó, ngày 12/11 đã trở thành ngày truyền thống thiêng liêng của giai cấp công nhân ngành than và nhân dân vùng mỏ Quảng Ninh.

Phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, suốt 80 năm qua các thế hệ cán bộ, công nhân và nhân dân vùng mỏ đã đoàn kết, anh dũng, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ thi đua lao động sản xuất, lập nhiều thành tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ ngành than - ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng bức ảnh chân dung Bác Hồ cho lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc. Ảnh: Lê Sơn

Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam đã trở thành tập đoàn kinh tế lớn mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển công nghiệp than, khoáng sản, điện, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng vạn lao động. Đến nay, ngành than khoáng sản Việt Nam đã có vị thế là một trong ba trụ cột kinh tế bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, có đóng góp xứng đáng trong việc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ninh và cả nước.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh và các thế hệ cán bộ, công nhân ngành than đã đạt được trong suốt 80 năm qua. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, ngành than là ngành cung cấp năng lượng quan trọng cho nền kinh tế của đất nước được Đảng và Nhà nước luôn quan tâm xây dựng và phát triển. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các thế hệ cán bộ công nhân ngành than đã lao động cần cù sáng tạo, tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức với mục tiêu là sản xuất thật nhiều than cho Tổ quốc.
Đến nay, so với năm 1995 khi mới thành lập Tổng công ty Than Việt Nam, sản lượng than khai thác đã tăng gấp 5 lần, tổng doanh thu tăng gấp 43 lần, thu nhập bình quân của người lao động tăng 13 lần. Tập đoàn đã bảo toàn và phát triển được vốn Nhà nước giao, vốn chủ sở hữu tăng hơn 40 lần, đóng góp vào ngân sách Nhà nước mỗi năm hơn 13 nghìn tỷ đồng. Ngành than đã phối hợp tốt với tỉnh Quảng Ninh trong công tác bảo vệ môi trường vùng mỏ và làm tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm và nâng cao đời sống cho người lao động.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị tỉnh Quảng Ninh và ngành than cần tiếp tục giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc và truyền thống kỷ luật và đồng tâm của công nhân mỏ, coi đây là một tài sản tinh thần vô giá, một động lực của sự phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, giảm giá thành, bảo đảm an toàn lao động, giữ vững vai trò là một trong ba trụ cột bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, tiếp tục nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Quảng Ninh là tỉnh có nhiều tiềm năng thế mạnh rất lớn về tài nguyên, khoáng sản và du lịch, do đó tỉnh cần phối hợp với các bộ, ngành tiếp tục triển khai các quy hoạch và định hướng phát triển các ngành kinh tế có thế mạnh của tỉnh gắn liền với phát triển xã hội, bảo vệ môi trường. Tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với ngành than chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, phát triển hài hòa giữa kinh tế xã hội với bảo vệ môi trường, bảo vệ giữ gìn và tôn tạo Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, giữ vững an ninh chính trị, bảo vệ biên cương biển đảo của Tổ quốc.

Lê Sơn

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.