Kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ ngành than

Tối 11/11, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc tổ chức kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ-ngành than (12/11/1936-12/11/2016).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Trương Hòa Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ - Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố và hơn 7.000 cán bộ, công nhân ưu tú ngành than.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân vùng mỏ; ý nghĩa và tầm vóc lịch sử từ thắng lợi của cuộc tổng bãi công của hơn 3 vạn thợ mỏ cách đây 80 năm, đêm 12 rạng sáng ngày 13/11/1936. Từ đó, ngày 12/11 đã trở thành ngày truyền thống thiêng liêng của giai cấp công nhân ngành than và nhân dân vùng mỏ Quảng Ninh.

Phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, suốt 80 năm qua các thế hệ cán bộ, công nhân và nhân dân vùng mỏ đã đoàn kết, anh dũng, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ thi đua lao động sản xuất, lập nhiều thành tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ ngành than - ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng bức ảnh chân dung Bác Hồ cho lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc. Ảnh: Lê Sơn

Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam đã trở thành tập đoàn kinh tế lớn mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển công nghiệp than, khoáng sản, điện, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng vạn lao động. Đến nay, ngành than khoáng sản Việt Nam đã có vị thế là một trong ba trụ cột kinh tế bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, có đóng góp xứng đáng trong việc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ninh và cả nước.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh và các thế hệ cán bộ, công nhân ngành than đã đạt được trong suốt 80 năm qua. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, ngành than là ngành cung cấp năng lượng quan trọng cho nền kinh tế của đất nước được Đảng và Nhà nước luôn quan tâm xây dựng và phát triển. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các thế hệ cán bộ công nhân ngành than đã lao động cần cù sáng tạo, tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức với mục tiêu là sản xuất thật nhiều than cho Tổ quốc.
Đến nay, so với năm 1995 khi mới thành lập Tổng công ty Than Việt Nam, sản lượng than khai thác đã tăng gấp 5 lần, tổng doanh thu tăng gấp 43 lần, thu nhập bình quân của người lao động tăng 13 lần. Tập đoàn đã bảo toàn và phát triển được vốn Nhà nước giao, vốn chủ sở hữu tăng hơn 40 lần, đóng góp vào ngân sách Nhà nước mỗi năm hơn 13 nghìn tỷ đồng. Ngành than đã phối hợp tốt với tỉnh Quảng Ninh trong công tác bảo vệ môi trường vùng mỏ và làm tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm và nâng cao đời sống cho người lao động.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị tỉnh Quảng Ninh và ngành than cần tiếp tục giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc và truyền thống kỷ luật và đồng tâm của công nhân mỏ, coi đây là một tài sản tinh thần vô giá, một động lực của sự phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, giảm giá thành, bảo đảm an toàn lao động, giữ vững vai trò là một trong ba trụ cột bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, tiếp tục nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Quảng Ninh là tỉnh có nhiều tiềm năng thế mạnh rất lớn về tài nguyên, khoáng sản và du lịch, do đó tỉnh cần phối hợp với các bộ, ngành tiếp tục triển khai các quy hoạch và định hướng phát triển các ngành kinh tế có thế mạnh của tỉnh gắn liền với phát triển xã hội, bảo vệ môi trường. Tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với ngành than chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, phát triển hài hòa giữa kinh tế xã hội với bảo vệ môi trường, bảo vệ giữ gìn và tôn tạo Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, giữ vững an ninh chính trị, bảo vệ biên cương biển đảo của Tổ quốc.

Lê Sơn

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.