Kỷ lục 1 triệu khách mua hàng mỗi ngày, Bách Hóa Xanh đang là con gà đẻ trứng vàng của TGDĐ

CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế cùng tăng, trong đó lợi nhuận từ Bách Hóa Xanh tăng vọt 

{keywords}
 

Theo đó, doanh thu thuần 6 tháng đầu năm của MWG là 62.487 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 50% kế hoạch của năm nay.

Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 2.552 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 54% kế hoạch lợi nhuận của năm nay.

Riêng tháng 6/2021, doanh thu thuần đạt hơn 10.650 tỷ đồng và LNST đạt 380 tỷ đồng, tăng lần lượt 31% và 25% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ sự đóng góp của hơn 1.000 cửa hàng tăng thêm so với cuối tháng 6/2020.

Lũy kế 6 tháng, doanh thu online đóng góp gần 5.300 tỷ đồng cho MWG, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu online riêng tháng 6 tăng 30% so với tháng 5 và tăng 67% so với mức trung bình 4 tháng đầu năm do nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trong mùa dịch.

Doanh thu của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) riêng tháng 6 đạt hơn 7.880 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Đây là nỗ lực vượt bậc của hai chuỗi này trong bối cảnh gần 1.000 cửa hàng phải tạm đóng cửa để phòng dịch hoặc hạn chế bán hàng. Doanh thu online tăng 30% so với tháng trước, chiếm 15% tổng doanh thu của TGDĐ/ĐMX trong tháng 6.

 

{keywords}
Tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm của MWG.

MWG ước tính mỗi ngày BHX phục vụ từ 800 nghìn đến 1 triệu lượt khách. Do đó, chuỗi cửa hàng BHX ghi nhận doanh thu hơn 13.360 tỷ đồng cho 6 tháng đầu năm 2021, tăng 42% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 6/2021, BHX vượt mốc doanh thu 2.700 tỷ đồng, tăng 7% so tháng 5 và tăng 69% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng 6 đạt hơn 1,4 tỷ đồng.  

Tính tới 30/06, MWG có 4.610 cửa hàng thuộc hệ thống chuỗi các cửa hàng TGDĐ (936), BHX (1.888), ĐMX (1.731) và chuỗi cửa hàng ĐMX tại Campuchia với tên gọi Bluetronics (55). Trong đó, đóng góp vào cơ cấu doanh thu 6 tháng qua cho MWG như sau: TGDĐ 25% (tăng 7%); ĐMX 53,3% (tăng 5%); BHX 21,4% (tăng 42%); Bluetronics 0,3% (tăng 281%).

Cuối tháng 7, chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh vấp phải phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng vì động thái tăng giá các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là rau xanh, gia vị như hành lá, củ gừng... trong thời điểm TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Một số cửa hàng BHX ở khu vực phía Nam cũng đã bị lực lượng Quản lý thị trường lập biên bản vì hành vi bán hàng không đúng giá niêm yết.

Giải thích cho việc này, lãnh đạo Bách Hóa Xanh nói rằng do áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi. Công ty khắc phục bằng tuyên bố hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, tặng khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.

Tuy nhiên, có thời điểm, sự cố bán hành lá, củ gừng giá chát đã khiến cổ phiếu MWG giảm mạnh do bị bán tháo, khiến Chủ tịch Nguyễn Đức Tài bốc hơi ngay hơn 700 tỷ đồng tính theo lượng cổ phiếu sở hữu.

Trên thị trường chứng khoán, tại phiên giao dịch cuối tuần (30/7), giá cổ phiếu MGW tăng phiên thứ hai liên tiếp sau 4 phiên giảm giá, đạt mức 164.900 đồng/cp. Mức giá này đã tăng 2% so với cuối tuần trước và tăng 8,4% kể từ đầu tháng.

 Tuân Nguyễn

Chủ tịch Bách Hóa Xanh 'bốc hơi' 737 tỷ sau vụ bán hành lá, củ gừng giá 'chát'

Chủ tịch Bách Hóa Xanh 'bốc hơi' 737 tỷ sau vụ bán hành lá, củ gừng giá 'chát'

Sau chuỗi những phiên tăng giá ấn tượng kể từ đầu tháng 7, cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động đã phải chịu áp lực giảm giá mạnh nhất trong vòng 5 tháng gần đây.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.