Kỷ lục 1 triệu khách mua hàng mỗi ngày, Bách Hóa Xanh đang là con gà đẻ trứng vàng của TGDĐ

CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế cùng tăng, trong đó lợi nhuận từ Bách Hóa Xanh tăng vọt 

{keywords}
 

Theo đó, doanh thu thuần 6 tháng đầu năm của MWG là 62.487 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 50% kế hoạch của năm nay.

Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 2.552 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 54% kế hoạch lợi nhuận của năm nay.

Riêng tháng 6/2021, doanh thu thuần đạt hơn 10.650 tỷ đồng và LNST đạt 380 tỷ đồng, tăng lần lượt 31% và 25% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ sự đóng góp của hơn 1.000 cửa hàng tăng thêm so với cuối tháng 6/2020.

Lũy kế 6 tháng, doanh thu online đóng góp gần 5.300 tỷ đồng cho MWG, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu online riêng tháng 6 tăng 30% so với tháng 5 và tăng 67% so với mức trung bình 4 tháng đầu năm do nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trong mùa dịch.

Doanh thu của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) riêng tháng 6 đạt hơn 7.880 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Đây là nỗ lực vượt bậc của hai chuỗi này trong bối cảnh gần 1.000 cửa hàng phải tạm đóng cửa để phòng dịch hoặc hạn chế bán hàng. Doanh thu online tăng 30% so với tháng trước, chiếm 15% tổng doanh thu của TGDĐ/ĐMX trong tháng 6.

 

{keywords}
Tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm của MWG.

MWG ước tính mỗi ngày BHX phục vụ từ 800 nghìn đến 1 triệu lượt khách. Do đó, chuỗi cửa hàng BHX ghi nhận doanh thu hơn 13.360 tỷ đồng cho 6 tháng đầu năm 2021, tăng 42% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 6/2021, BHX vượt mốc doanh thu 2.700 tỷ đồng, tăng 7% so tháng 5 và tăng 69% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng 6 đạt hơn 1,4 tỷ đồng.  

Tính tới 30/06, MWG có 4.610 cửa hàng thuộc hệ thống chuỗi các cửa hàng TGDĐ (936), BHX (1.888), ĐMX (1.731) và chuỗi cửa hàng ĐMX tại Campuchia với tên gọi Bluetronics (55). Trong đó, đóng góp vào cơ cấu doanh thu 6 tháng qua cho MWG như sau: TGDĐ 25% (tăng 7%); ĐMX 53,3% (tăng 5%); BHX 21,4% (tăng 42%); Bluetronics 0,3% (tăng 281%).

Cuối tháng 7, chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh vấp phải phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng vì động thái tăng giá các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là rau xanh, gia vị như hành lá, củ gừng... trong thời điểm TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Một số cửa hàng BHX ở khu vực phía Nam cũng đã bị lực lượng Quản lý thị trường lập biên bản vì hành vi bán hàng không đúng giá niêm yết.

Giải thích cho việc này, lãnh đạo Bách Hóa Xanh nói rằng do áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi. Công ty khắc phục bằng tuyên bố hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, tặng khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.

Tuy nhiên, có thời điểm, sự cố bán hành lá, củ gừng giá chát đã khiến cổ phiếu MWG giảm mạnh do bị bán tháo, khiến Chủ tịch Nguyễn Đức Tài bốc hơi ngay hơn 700 tỷ đồng tính theo lượng cổ phiếu sở hữu.

Trên thị trường chứng khoán, tại phiên giao dịch cuối tuần (30/7), giá cổ phiếu MGW tăng phiên thứ hai liên tiếp sau 4 phiên giảm giá, đạt mức 164.900 đồng/cp. Mức giá này đã tăng 2% so với cuối tuần trước và tăng 8,4% kể từ đầu tháng.

 Tuân Nguyễn

Chủ tịch Bách Hóa Xanh 'bốc hơi' 737 tỷ sau vụ bán hành lá, củ gừng giá 'chát'

Chủ tịch Bách Hóa Xanh 'bốc hơi' 737 tỷ sau vụ bán hành lá, củ gừng giá 'chát'

Sau chuỗi những phiên tăng giá ấn tượng kể từ đầu tháng 7, cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động đã phải chịu áp lực giảm giá mạnh nhất trong vòng 5 tháng gần đây.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.