Kinh doanh vàng mã, doanh nghiệp âm thầm thu tiền tỷ

Ngành nghề kinh doanh vàng mã mang về cho một số doanh nghiệp trên sàn chứng khoán hàng chục tỷ mỗi năm.

Công ty cổ phần (CTCP) Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái (CAP) vừa công bố báo cáo tài chính (BCTC) quý I niên độ 2022-2023 (từ ngày 1/10-31/12/2022). Theo đó, CAP ghi nhận doanh thu đạt hơn 158 tỷ đồng, giảm nhẹ 4% so với cùng kỳ. 

Trong đó, doanh thu sản phẩm giấy vàng mã là 25,146 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh thu sản phẩm tinh bột sắn mang về doanh thu cho doanh nghiệp này là hơn 52 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp cho kỳ kế toán này đạt 20 tỷ đồng, tăng 18.3% so với cùng kỳ.

CTCP Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái tiền thân là Nhà máy giấy Yên Bái, được thành lập năm 1972. Đến năm 1994 được thành lập lại và đổi tên là Công ty Chế biến lâm nông sản thực phẩm Yên Bái. Tháng 10/2004 chuyển đổi thành CTCP Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái.

Đây là một doanh nghiệp có lợi thế vùng nguyên liệu, sản xuất chế biến giấy đế và gia công giấy vàng mã xuất khẩu. Tính trong cả niên độ 2021-2022 (từ 1/10/2021 đến 30/9/2022), CAP ghi nhận 657 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi sau thuế 106 tỷ đồng, tăng lần lượt 27% và 86% so với niên độ trước.

 Doanh thu từ kinh doanh vàng mã. (Ảnh:BCTC)

Có nguồn doanh thu lớn từ bán vàng mã, CAP là doanh nghiệp trả cổ tức cao trên thị trường. Công ty trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt 5.000 đồng/cổ phiếu. 

Phiên 18/1, cổ phiếu CAP giao dịch ở mức 71.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn gần 30% so với thời điểm cách đây một năm.

Trên sàn chứng khoán, một doanh nghiệp đóng tàu nhưng cũng có hướng chuyển sang mảng kinh doanh bán vàng mã là CTCP Cơ khí Đóng tàu Thuỷ sản Việt Nam (FSO).

Theo tờ trình xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, doanh nghiệp này dự kiến thu về 30,5 tỷ đồng từ sản xuất và gia công giấy vàng mã xuất khẩu.

Duy Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.